Home / Du lịch / Khám phá / Học cách người Nhật quảng bá du lịch

Học cách người Nhật quảng bá du lịch

NCTH – màn ảnh chiếu clip video, những câu nói được “phiên dịch” từ ảnh như: một người ngồi đeo tai nghe nhạc, Tổng Cục Du lịch Nhật Bản giới thiệu “vừa nghe nhạc vừa đợi Việt Nam đến thăm Nhật Bản”. Và nhiều hình ảnh khác như: em bé tập thể dục đẩy một vật lên cao, ông cũng nói “em bé cũng đợi Việt Nam đến…”. Dẫu biết rằng, đó là câu nói đùa vui nhưng với phần mở màn giới thiệu về du lịch của người Nhật mang tính dí dõm như thế dễ làm cho khách du lịch quý mến cách quảng bá du lịch của họ.

giới thiệu trà đạo

Đến Việt Nam nhân dịp hội chợ du lịch Quốc tế – ITE HCMC 2018, Tổng Cục Du lịch Nhật Bản đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa các Cty Du lịch Nhật Bản và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam; giới thiệu về tuyến đường sắt Tobu ở Tokyo, giới thiệu khách sạn Grand Palace – Nhật Bản, Trung tâm mua sắm BIC Camera, Ooedo Onsen Monogatari – cơ sở tắm nước nóng, giới thiệu du lịch của tỉnh Ibaraki – nơi nổi tiếng về các loài hoa theo mùa…

giới thiệu về chữ Tokyo

Phần giới thiệu về du lịch Nhật Bản, Tổng Cục Du lịch Nhật Bản đã giới thiệu rất chi tiết về giá trị của những chữ viết về Tokyo, biểu tượng hình ảnh của một ngã tư đường. Chữ Tokyo được lập lại 02 lần, chữ viết bằng bút long – kiểu chữ Gothhic, thể hiện nét đặc sắc của Tokyo là văn hóa truyền thống, nối tiếp từ thời đại Edo và nền văn hóa tiên tiến nhất cùng tồn tại của chữ Tokyo màu xanh, Tokyo .Tokyo – Old Meeds New. Dấu “ấn” được giới thiệu chính là giao lộ Scramble của Shibuya, một địa điểm du lịch mới của Tokyo.

giao lộ Scramble của Shibuya

 

biểu tượng du lịch từ ấn giao lộ Scramble của Shibuya

Nhật Bản là đất nước mặt trời mọc, không chỉ nổi tiếng với hoa  Anh Đào, núi Phú Sĩ mà còn là cái nôi của một nền văn hóa đặc sắc, đa dạng với những con người thân thiện, hiếu khách và nền khoa học tiên tiến.

Thùy Khanh