Home / Bất động sản / Thị trường căn hộ thương mại tại khối đế chung cư

Thị trường căn hộ thương mại tại khối đế chung cư

NCTH – trong năm 2018, thị trường bất động sản tại TP.HCM ghi nhận sự sụt giảm lớn về nguồn cung đối với sản phẩm nhà phố,  biệt thự xây sẵn. Các sản phẩm này có thể được bán hoặc cho thuê dài hạn với mục đích để kinh doanh thương mại, hiện nay nhận được sự quan tâm rất lớn từ thị trường. Sự hấp dẫn của loại hình sản phẩm nằm ở tỷ trọng sản phẩm thấp trong toàn bộ rổ hàng của dự án, vị trí đẹp, thuận lợi cho giao thương, khả năng sinh lời tốt do kết hợp được nhiều công năng từ tự doanh đến cho thuê.

Tại khu vực phía Nam của TP.HCM, nơi đã hình thành và tập trung các cộng đồng dân cư lớn bao gồm trong nước và nước ngoài, luôn có nhu cầu mua sắm và ăn uống cao. Qua thời gian dẫn đến sự hình thành của các khu shophouse tại các tiểu khu thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng như: The Crescent, Cảnh Đồi, Nam Viên, Văn Hóa Giải Trí, Kênh Đào. Hiện nay, khu vực quận 07, khu đô thị Phú Mỹ Hưng đang có 471 căn shophouse tại khối đế các dự án chung cư với giá chào thuê bình quân đạt từ 22 đến 30 USD/m2/tháng và giá chào bán các căn hộ dạng này cũng đạt mức từ 4.000 USD/m2. Các loại hình kinh doanh chính tại các shophouse dạng này chủ yếu là dịch vụ, ăn uống, nội thất và các cửa hàng tiện lợi với sự góp mặt của nhiều nhãn hàng quốc tế và trong nước: 7 Eleven, El Gaucho, Thea Clinic, Genshai, Vinmart …

Mặc dù các chủ đầu tư được hưởng những điều kiện thuận lợi từ kênh đầu tư này với tỷ lệ lấp đầy cao và giá cho thuê tăng đều hằng năm, một thách thức không hề nhỏ đối với loại hình này là sự cạnh tranh khốc liệt từ các căn hộ mua để cho thuê lại. Điều này đòi hỏi các chủ đầu tư phải  cung cấp được một dịch vụ quản lý chuyên nghiệp để có thể tạo nên sự khác biệt.

PV