Home / Doanh nghiệp / Lễ công bố hợp tác giữa Alibaba.com và Fado.vn.

Lễ công bố hợp tác giữa Alibaba.com và Fado.vn.

NCTH – sáng ngày 14/03/2019; tại Bộ Công thương – Phía Nam đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Alibaba.com và Fado.vn. Năm 2018. Fado đã kí kết với alibaba.com trở thành đối tác ủy quyền của Alibaba.com tại Việt Nam,  nhằm hỗ trợ đào tạo các doanh nghiệp Việt Nam chào hàng đến thế giới thông qua sàn Alibaba.com. Sự hợp tác giữa hai bên đã giúp cho việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn bao giờ hết. Trong quá trình hoạt động, Fado đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong các lĩnh vực như: da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật…mang lại nhiều giá trị to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp xã hội Việt Nam.

Lễ ký kết mở ra cơ hội kinh doanh trên kênh thương mại điện tử; nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, chưa đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa ấm hiểu thị trường nước ngoài… có thể chủ động chào hàng trên Alibsba.com, thông qua sự hỗ trợ tai địa chỉ: http://alibaba.fado.vn.

Theo xu hướng toàn cầu, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất, khẩu 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến. Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B, giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới. Từ đó mở rộng được cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống như: tham gia hội chợ triển lãm, thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu…

Theo báo cáo của Tổng Cục Hải quan, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2018 của Việt Nam đạt khoảng 482 tỷ USD, thông qua kênh Alibaba.com giá trị hàng xuất khẩu từ doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng thêm nhiều hơn nữa khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội tham gia xuất khẩu trực tiếp.

ông Steven  Zheng – E – CommerceLecturer từ Alibaba.com, được báo chí phỏng vấn

Còn theo Tổng cục Thống kê, 514.900 doanh nghiệp đã đăng ký. chỉ có khoảng 10.100 doanh nghiệp lớn chiếm tỷ lệ khiêm tốn 1,9%. số doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tới 98,1%, đáng chú ý là 66% trong số đó là các doanh nghiệp vừa và nhỏ là có quy mô siêu nhỏ khó có thể xuất khẩu trực tiếp.

Ông Phạm Đạt – Tổng giám đốc fano chia sẻ: Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, nhờ kinh nghiệm dày dặn và kiến thức chuyên sâu về vận hành thương mại điện tử và Marketing Online, cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tâm huyết chắc chắn Fado sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng chào hàng trực tuyến, giúp việc giao thương với thế giới của doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Bà Grace He – Channel Manager of Vietnam từ Alibaba.com và ông Phạm Đạt – TGĐ Fado, ký kết hợp tác

Alibaba.com là sàn giao thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay, qua alibaba.com các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B – Business – to – Business, là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hang. Sau khi đăng ký trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng tìm kiếm bạn hàng đặt hang, ký kết hợp đồng thanh toán qua hệ thống này. Alibaba.com là cầu nối tiện ích giúp cả bên bán và bên mua giao dịch mà không cần gặp nhau, không phải mất nhiều thời gian và công sức mà vẫn đạt được những hợp đồng mua bán dễ dàng.

PV