Home / Doanh nghiệp / Tập đoàn Masan đặt mục tiêu đạt doanh thu 05 tỷ USD vào năm 2022

Tập đoàn Masan đặt mục tiêu đạt doanh thu 05 tỷ USD vào năm 2022

NCTH – sáng ngày 24/04/2019; Cty Cổ phần Tập đoàn Masan – Hose: MSN đã tổ chức họp cổ đông và công bố kết quả kinh doanh quý 01 năm 2019.

Trong quý 04/2018; Cty chi trả 12,5 nghìn tỷ nợ gốc, giúp giảm 34,3% chi phí lãi vay quý 01/2019 góp phần tăng lợi nhuận công ty. Lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông Cty – NPAT post MI, đạt mức 865 tỷ đồng trong quý 01/2019, tăng 6,0% so với quý 01/2018, với biên lợi nhuận thuần sau thuế đạt mức 10,6%, tăng 74 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu quý 01/2019 giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 8.160 tỷ đổng, Ban Điều hành tin rằng sẽ đạt được doanh thu kế hoạch năm 2019. Doanh thu của Masan Consumer Holdings – MCH kỳ vọng tăng đáng kể trong các quý tới, nhờ triển khai các phát kiến mới trong các ngành hàng và hoạt động đầu tư xây dựng thương hiệu bắt đầu gặt hái thành quả. Doanh thu của Masan Nutri-Science – MNS: sản phẩm thịt mát kỳ vọng tăng trưởng đáng kể trong nửa cuối năm 2019 và trở thành động lực tăng trưởng chính trong trung hạn.

Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch kiêm TGĐ Masan cho biết: tôi tin tưởng định hướng chiến lược và ngành hàng thịt đang khẳng định vai trò nhân tố thay đổi cuộc chơi và sẽ mang lại giá trị đột phá cho nhu cầu về thịt hàng ngày của người tiêu dùng. Masan Nutri-Science đã củng cố nền tảng ngành hàng này trong quý 01/2019 và sẽ mở rộng quy mô mạnh mẽ trong các quý tới. Tăng trưởng của Masan Consumer trong năm 2019 sẽ được thúc đẩy bởi sản phẩm mới, sáng tạo và độc đáo, ở tất cả các ngành hàng, nhằm thống lĩnh các xu hướng tiêu dùng mới: sản phẩm giá trị gia tăng, tiện lợi và cao cấp. Đây sẽ là năm Techcombank thực sự chuyển hoá thành một nền tảng cho đời sống tài chính, Masan Resources đột phá trở thành nhà cung cấp vật liệu cho công nghệ cao. Chỉ cần kiên định với phương châm “keep going long” và sứ mệnh ban đầu, chúng ta sẽ biến những mục tiêu từ đây tới năm 2022 thành hiện thực.

Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang phát biểu tai Đai hội cổ đông thường niên năm 2019 cua Masan Group

MEATDeli trong tuần cuối của tháng 03/201, tăng trưởng gấp 02 lần so với giữa tháng 02/2019. Sự bùng phát của ASF thúc đẩy tăng trưởng của thịt có thương hiệu trên thị trường và người tiêu dùng ngày càng chuyển sang các sản phẩm thịt sạch, an toàn và có thể truy xuất nguồn gốc.

Ngày 12/04/2019; MNS đã chủ động đình chỉ hoạt động tại nhà máy chế biến thịt Hà Nam, vì ASF được phát hiện cách nhà máy 02 km. Việc làm này để đảm bảo MNS luôn cam kết thực hiện mục tiêu đặt sức khỏe người tiêu dùng. Cty trong 03 – 05 tuần tới, không có tác động lớn đến kế hoạch tài chính của MNS trong năm 2019, vì phần lớn doanh số bán thịt dự kiến ​​sẽ xảy ra trong 02 quý cuối năm 2019. Trang trại chăn nuôi và tổ hợp chế biến của MNS không bị ảnh hưởng bởi ASF.

Thị trường thức ăn chăn nuôi dự kiến sẽ tăng trưởng một con số vào năm 2019, mặc dù vẫn có những rủi ro. Ban Điều hành dự kiến kinh doanh thức ăn chăn nuôi của MNS sẽ tăng trưởng một con số trong năm 2019, tăng trưởng trong kinh doanh thức ăn thủy sản và gia cầm sẽ bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu thức ăn cho heo. Kỳ vọng thị trường sẽ trở lại bình thường trong nửa cuối năm 2019 và triển khai chiến lược mới để giảm tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh ASF.

Doanh thu thuần giảm 20% – MSR, đạt doanh thu thuần 1.188 tỷ đồng trong quý 01/2019, giảm 20% so với 1.487 tỷ đồng được ghi nhận trong quý 01/2018. Doanh thu bị ảnh hưởng bởi giá điều chỉnh của vonfram, bismuth và đồng thấp hơn, cùng với việc tích lũy hàng tồn kho vonfram và đồng do điều kiện thị trường bất lợi. Điều này đã được bù đắp một phần bởi sự gia tăng doanh thu fluorit nhờ vào giá cả và năng xuất cao hơn.

Doanh thu thuần của MCH dự kiến sẽ tăng từ 21% đến 35%., MNS dự kiến sẽ tăng khoảng 20%,  MSR dự kiến sẽ tăng từ 12 đến 24% nhờ doanh số bán hàng cao hơn. Những yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh bao gồm giá vonfram thấp.

Ban lãnh đạo dự kiến lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông Cty hợp nhất trong năm 2019; từ 5.000 tỷ đồng đến 5.500 tỷ đồng, tăng trưởng từ 44% lên 58%, dẫn đến biên lợi nhuận sau thuế phân bổ cho công đông Cty trên 10%.

Đến năm 2022, Tập đoàn Masan đặt mục tiêu đạt được doanh thu 05 tỷ USD, tăng trưởng gấp đôi tốc độ tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng của người tiêu dùng Việt Nam là 10,2% và đạt biên lợi nhuận thuần là 12-15%.

T.T