Home / Doanh nhân / BĐS An Dương Thảo Điền: mở hướng phát triển xà bông Cô Ba

BĐS An Dương Thảo Điền: mở hướng phát triển xà bông Cô Ba

ông Nguyễn Nhân Bảo – TGĐ BĐS An Dương Thảo Điền

NCTH – tại cuộc họp cổ đông thường niên của Cty Cổ phần Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền –  BĐS An Dương Thảo Điền diễn ra ngày 29/04/2019, một số cổ đông đã đặt vấn đề về việc thoái vốn của công ty, có đưa vốn ra bên ngoài không? Chúng tôi có dịp trao đổi với ông Nguyễn Nhân Bảo – TGĐ BĐS An Dương Thảo Điền một số vấn đề liên quan đến thương hiệu xà bông Cô Ba.

*Thưa ông việc thoái vốn của HAR, có phải là đưa vốn của BĐS An Dương Thảo Điền ra ngoài không?

Ông Nguyễn Nhân Bảo: như Chủ tọa Đoàn đã trình bày, thoái vốn vì tài sản đó để lại không sinh lời, chứ không đưa “tài sản” ra ngoài như cổ đông đã đặt vấn đề tại cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông ngày 29/04/2019 vừa qua. Trong năm 2018, công ty có cơ cấu lại nguồn vốn kinh doanh và đã thoái vốn của HAR tại một số công ty con và  liên doanh liên kết.

*Trong báo thường niên, ông đã đề cập đến vấn đề giữ lại thương hiệu xà bông Cô Ba. Vậy ông có thể nói rõ về quá trình khôi phục thương hiệu xà bông Cô Ba?

Ông Nguyễn Nhân Bảo: quý III/2017, BĐS An Dương Thảo Điền – HAR đã  công bố mua 35% cổ phần chào bán và quyền mua thêm 20% số cổ phần tại Cty Phương Đông. Công ty này sở hữu thương hiệu xà bông Cô Ba và khu đất 7.000 m2, Cty Phương Đông trước đây là Cty Trương Văn Bền và các con của ông, trong đó có thương hiệu xà bông Cô Ba, được thành lập từ năm 1932. Từ giữa năm 2018, dây chuyền sản xuất xà bông Cô Ba đã hoạt động trở lại sau một thời gian dài ngưng sản xuất. Sản lượng ước tính khoảng vài chục tấn/năm nhưng địa bàn phân phối chủ yếu ở khu vực miền Tây, do nước ở vùng đất đó có phèn nên dùng loại xà bông Cô Ba rất thích hợp. Hiện tại thì đã ngưng sản xuất, HAR không có “sở trường” trong sản xuất hàng tiêu dùng nên đã giao lại thương hiệu xà bông Cô Ba cho 02 đối tác nghiên cứu sản xuất, họ báo cáo thương hiệu có tiềm năng mang lại doanh thu.

Như vậy, khi tái xuất lại thị trường tiêu dùng thì xà bông Cô Ba có gì thay đổi?

*Ông Nguyễn Nhân bảo: xà bông Cô Ba là một thương hiệu lâu đời, nổi tiếng với câu chuyện về ông Trương Văn Bền, thì chắc chắn rằng 02 đối tác của HAR sẽ phải biết làm gì để giữ lại hình ảnh và huyền thoại “Cô Ba” trên cục xà bông. Tuy nhiên; để phù hợp với xu thế thời đại, 02 đối tác của HAR cho là sẽ nghiên cứu tạo ra nhiều dòng sản phẩm phù hợp với vùng đất và vùng nước của nhiều địa phương. Có thể là khi trở lại thị trường, xà bông Cô Ba sẽ có thêm sữa tắm, xà bông dạng nước…Dự kiến trong quý II năm 2019, xà bông Cô Ba sẽ trở lại thị trường, với một diện mạo hoàn toàn mới và hấp dẫn nhưng vẫn giữ lại giá trị cũ.

Xin chân thành cám ơn ông về cuộc trao đổi này!

Cửu Miêu (thực hiện)