Home / Doanh nhân / Những bất ngờ từ thương hiệu cà phê Soul

Những bất ngờ từ thương hiệu cà phê Soul

NCTH – ngay ngày khai mạc triển lãm Cafe Show 2019; nhiều người đi ngang qua gian hàng cà phê “Soul”, ai cũng ngỡ là thương hiệu Hàn Quốc nên dừng chân xem cà phê này có khác với cà phê của Việt Nam? Tiếp khách tham quan là một cô gái khá trẻ, trả lời khẳng khái: nguyên liệu cà phê là vùng Buôn Ma Thuột. Và chúng tôi, bắt đầu câu chuyện với Hứa Tiểu Linh – GĐ Công ty Song Linh về việc khởi nghiệp thương hiệu Soul.

Vì sao Tiểu Linh chọn tên thương hiệu cho cà phê là Soul?

Hứa Tiểu Linh: thương hiệu cà phê Soul – chữ  “Soul” nghĩa là tâm hồn, Công ty Song Linh bắt đầu với 02 chị em đều tên Linh – Hứa Nhật Linh và Hứa Tiểu Linh, sinh ra và lớn lên tại quê hương là thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, nên ít nhiều đều có “tâm hồn” cà phê!

Với tuổi đời khá trẻ, động lực nào thúc đẩy Tiểu Linh khởi nghiệp bằng con đường kinh doanh cà phê?

Hứa Tiiểu Linh: Linh sinh ra và lớn lên tại Buôn Ma Thuột, du học sang Úc; tại Úc Linh cũng đã từng trải nghiệm với công việc bán cà phê và bắt đầu nghiên cứu về cà phê. Càng tìm hiểu sâu về cà phê càng thấy rất thú vị; vì gia đình Linh cũng có vườn cà phê, sản xuất ra hạt cà phê. Khi trở về Việt Nam, Linh đã cùng chị gái – người trợ thủ đắc lực giúp Linh đi tiếp trên con đường đam mê cà phê. Mục đích đến với triển lãm lần này là muốn mang hình ảnh cà phê Buôn Ma Thuột giới thiệu với bạn bè trong và ngoài nước, trước và tại triển lãm. Thương hiệu Soul đã gặp được các đối tác từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…và mong muốn được mang sản phẩm chất lượng Fine Robusta đi xa trên thị trường quốc tế.

giới thiệu làn sóng uống cà phê thứ ba

Như vậy là thương hiệu cà phê Soul của Tiểu Linh đã đạt tiêu chuẩn Quốc tế?

Hứa Tiêu Linh: thương hiệu cà phê Soul đã xuất khẩu đi Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Linh đang tiếp tục tìm kiếm thêm thị trường trong và ngoài nước, với mong muốn khách hàng ngày càng biết đến cà phê của Việt Nam nhiều hơn.

Một cô gái trẻ – một giám đốc “thanh xuân” nhưng có ước mơ đưa thương hiệu cà phê Soul – một thương hiệu cà phê Việt Nam mang phong cách hiên đại vươn ra thế giới. Quả là một điều thú vị và hấp dẫn, sẽ là tiêu điểm thu hút khách tham quan triển lãm Cafe Show 2019 trong 03 ngày diễn ra triển lãm; từ ngày 02 đến ngày 04/05/2019, tại Trung tâm Hội chợ & triển lãm Sài Gòn.

Thanh Tú (thực hiện)

Công ty TNHH TM DV Song Linh

Soul Roastery: 87 Nguyễn Khuyến, TP.Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk.

Soul Specialty Coffee: 386/11 Lê Văn Sỹ, P14, Q3, TP.HCM