Home / Bất động sản / Thuduc House Group với chiến lược mới: tập trung vào BĐS -Thương mại – XNK

Thuduc House Group với chiến lược mới: tập trung vào BĐS -Thương mại – XNK

 

NCTH – sáng ngày 03/05/2019; tại Khách sạn New World Saigon, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức – Thuduc House Group đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên tài khóa 2018. Ban Tổng giám đốc Thuduc House, mong muốn xây dựng một nét văn hóa đẹp cho cán bộ – công nhân viên, vừa phát huy hết năng lực làm việc, vừa phải hoàn thiện lối sống, nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Tái cấu trúc tài chính, giảm sự phụ thuộc vào vay nợ để giảm chi phí vốn và tăng nguồn lực cho việc phát triển bền vững. Trong quá trình hoạt động kinh doanh, đã có không ít những khó khăn; Thuduc House luôn nhận được sự tin tưởng và gắn bó của quý cổ đông, đối tác.

Tài khóa năm 2018:

Năm 2018; tổng doanh thu hoàn thành 111,6% kế hoạch và tăng 32,1% so với năm 2017, doanh thu thuần bán hàng đạt 2.102 tỷ đồng, tăng 38% và doanh thu kinh doanh bất động sản đầu tư đạt 38 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với năm 2017. Ngoài ra, doanh thu tài chính và thu nhập khác cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng, so với năm 2017, với mức tăng lần lượt là 15,6 tỷ đồng và 42,4 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn năm 2018 đạt 93 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 115 tỷ đồng, đạt 76,3% kế hoạch và giảm 12% so với năm 2017.

Nguyên nhân chủ yếu do hoạt động kinh doanh kém hiệu quả của công ty con – FDC, từ năm 2017 trở về trước nay mới được phản ánh đầy đủ vào sổ sách kế toán khi hợp nhất vào công ty mẹ.

Kết quả kinh doanh không như mong đợi, do những nguyên nhân khách quan như: thay đổi quy định về việc ghi nhận doanh thu, trích lập dự phòng và các khoản lỗ trong công ty con. Thuduc House đã tiến hành rà soát và có phương án cụ thể để cải thiện tình hình cho những năm tiếp theo.

ông Lê Chí Hiếu – Chủ tịch HĐQT Thuduc House, phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019

Ông Lê Chí Hiếu – Chủ tịch HĐQT Thuduc House Group chia sẻ với cổ đông: hoạt động kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2018; gặp khó khăn do các dự án bất động sản bị rà soát kỹ, ách tắc về thủ tục pháp lý. Tuy nhiên; chúng tôi vẫn tiến hành được việc chia cổ tức cho cổ đông 10%. Doanh thu XNK đạt; nhờ bán linh kiện điện tử mang lại doanh thu lớn,do không bị rủi ro về ngoại hối, có VAT đầu vào để khấu trừ, không như bất động sản không có đầu vào để khấu trừ.

Kế hoạch năm 2019:

Năm 2019, công ty tập trung vào 02 lĩnh vực nòng cốt là bất động sản và thương mại – xuất nhập khẩu. Cụ thể như: bất động sản vẫn phải chiếm tỷ trọng lớn, từ 60% trở lên, trong toàn bộ cơ cấu ngành của Tập đoàn, sản phẩm chủ yếu tập trung phát triển là đất nền, văn phòng và căn hộ dịch vụ trung và cao cấp bán hoặc cho thuê. Hoạt động thương mại – xuất nhập khẩu, đẩy mạnh kinh doanh và xuất khẩu nông sản, khoáng sản (cát biển, đá) sản phẩm phục vụ nông nghiệp dựa trên cơ sở nguồn hàng, khách hàng đã được xây dựng từ trước.

Tìm thêm cơ hội phát triển quỹ đất sang các tỉnh thành lớn, tăng cường nhanh như: Bình Dương, Cần Thơ, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai…Từ nay đến năm 2025; phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng bình quân tối thiểu 25% mỗi năm, tăng cường tích lũy tài sản và nguồn vốn chủ sở hữu, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đa dạng hóa các dòng sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh các lĩnh vực cốt lõi như kinh doanh bất động sản, công ty tiếp tục phát triển song song các ngành phù hợp, phụ trợ như: kinh doanh chợ Nông sản Thủ Đức, xuất khẩu nông sản, xuất khẩu linh kiện điện tử ra nước ngoài, mở rộng đầu tư vào ngành khoáng sản vật liệu xây dựng…Đây là những ngành đang có nhiều tiềm năng phát triển mạnh, góp phần tạo nguồn nguồn thu ổn định.

Tiếp cận cơ hội mới:

Nhu cầu mua nhà của Việt kiều là đối tượng chính nhưng đến năm 2018, đã chuyển dần sang ngoại kiều đến từ các nước như: Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc. Thị trường bán lẻ chào đón sự xuất hiện của các trung tâm thương mại lớn như: Vincom Center Landmark 81, Vạn Hạnh Mall, Estella Place. Sự cải thiện về môi trường đầu tư và kinh doanh một cách thông thoáng, sự phát triển của cơ sở hạ tầng…sẽ tạo cái đà cho thị trường bất động sản Việt Nam đón nhận một luồng vốn đầu tư từ các nước, không chỉ các sản phẩm bất động sản nhà ở, bất động sản du lịch mà cả các sản phẩm bất động sản hỗ trợ sản xuất kinh doanh như: KCN logictics, hạ tầng, văn phòng cũng có cơ hội phát triển tốt.

Dựa trên sự đánh giá đó, Thuduc House Group đã đưa ra những chiến lược “cốt lõi” của đơn vị để tập trung vào khai thác trong năm 2019, chủ yếu là BĐS – Thương mại và Xuất nhập khẩu.

Thanh Tú