Home / Doanh nghiệp / Malaysia cửa ngõ vào thị trường Asean

Malaysia cửa ngõ vào thị trường Asean

ông Yang Berhomat Dato Teng Chang Khim – Hội đồng thành viên Điều hành Bang Selangor, giới thiệu về Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Quốc tế Selangor 2019

NCTH – sáng ngày 22/05/2019; tại khách sạn Sheraton Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư TP.HCM – ITPC và cơ quan Invest Selangor Berhad phối hợp tổ chức hội thảo giới thiệu cơ hội đưa hàng vào thị trường Malaysia thông qua Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Quốc tế Selangor 2019, hội thảo thu hút hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Quốc tế Selangor lần thứ ba – 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 13/10/2019, tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Malaysia, bao gồm 04 sự kiện chính như: triển lãm quốc tế Selangor 2019 lần 05, hội nghị kinh doanh Selangor Asean lần 03, hội nghị kinh tế kỹ thuật số và thành phố thông minh lần thứ nhất. Hội nghị sẽ có 850 gian hàng đến từ 40 quốc gia và đón nhận 30.000 khách tham quan thương mại.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Quốc tế Selangor 2019; không chỉ là cửa ngõ vào thị trường Malaysia mà quan trọng hơn là tiếp cận thị trường Asean rộng lớn, nơi có hơn 600 triệu người tiêu dùng và hơn 200 doanh nghiệp lớn trên thế giới.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Malaysia; trong 04 tháng đầu năm 2019, kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 3,6 triệu USD. Trong tháng 04/2019 kim ngạch trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Malaysia đạt 1.006,8 triệu USD, tăng nhẹ 3,3% so với cùng kỳ năm 2018. Xuất khẩu của Việt Nam sang Malaysia trong tháng 04/2019, đạt 33 7,6 triệu USD giảm 3,8% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu trong tháng 04/2019, đạt 1.125,2 triệu USD, giảm 4,56% so với cùng kỳ năm trước.

Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là: máy móc thiết bị và phụ tùng, máy vi tính, điện tử và linh kiện, điện thoại và linh kiện. Nhập khẩu trong tháng 04/2019, đạt 669,2 triệu USD tăng 7,3% so với cùng kỳ. Một số sản phẩm nhập khẩu tăng mạnh gồm: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, chất dẻo nguyên liệu, sản phẩm hóa chất, hàng điện gia dụng và linh kiện.

Một trong những tiêu chuẩn quan trọng, giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp nước ngoài vào được thị trường của các nước Hồi giáo, chính la chứng nhận Halal. Hội thảo cũng chính là cơ hội giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Malaysia, tăng giá trị xuất khẩu vào thị trường Malaysia.

Huy Cường