Home / Doanh nghiệp / Harvard Business Review: hành trình khai phá tiềm năng lãnh đạo

Harvard Business Review: hành trình khai phá tiềm năng lãnh đạo

NCTH – Harvard Business Review được xuất bản lần đầu cách đây gần 100 năm, trực thuộc Trường Kinh doanh Harvard – Harvard Business School, từ lâu được biết đến như một trong những ấn phẩm uy tín hàng đầu thế giới. Ấn phẩm dựa trên nền tảng nghiên cứu từ những chuyên gia và học giả nổi tiếng như Clayton M. Christensen, Peter F. Drucker, Michael E. Porter, Robert S. Kaplan… Rất nhiều thuật ngữ và khái niệm về quản trị kinh doanh như “Thẻ điểm cân bằng”, “Năng lực cốt lõi”, ”Tái cơ cấu”, “Toàn cầu hóa”… xuất hiện lần đầu tiên là trong các bài viết trên tạp chí danh tiếng này.

Từ tháng 9/2018; Harvard Business Review bắt đầu hành trình mới ra mắt đọc giả Việt Nam,  với loạt ấn phẩm gồm: Chiến lược, Lãnh đạo, Đổi mới sáng tạo, Marketing Chiến lược và Truyền thông giao tiếp – Harvard Business Review – thuộc Trường Kinh doanh Harvard đã nhanh chóng trở thành một trong những ấn phẩm quản trị – kinh doanh được ưa chuộng nhất hiện nay.

Tháng 07/2019 năm nay; Harvard Business Review Vietnam tiếp tục sứ mệnh khai phá tiềm năng và hoàn thiện tuyển tập với 04 đầu sách về các chủ đề như: Quản lý sự thay đổi, Ra quyết định thông minh, Quản lý bản thân và Quản lý đội nhóm.

Độc giả Việt Nam nay có thể tiếp cận trọn bộ loạt ấn phẩm chuyên đề của Harvard Business Review gồm 9 quyển, với 9 đề tài được chọn lựa thận trọng và nghiên cứu công tâm, có thể mang đến giải pháp cho hầu hết các vấn đề mà doanh nhân – doanh nghiệp gặp phải.

Tuyển tập được đánh giá toàn diện về mặt kiến thức, cập nhật những chuyển biến mới nhất trong tư duy kinh doanh của thời đại. Từ đó, Harvard Business Review, hỗ trợ đưa ra những giải pháp triệt để và kiến thức quản trị cho nhà lãnh đạo – quản lý nhằm thích ứng với biến động của nền kinh tế toàn cầu. Độc giả sẽ tiếp cận những kiến thức quản trị chọn lọc, hệ thống bởi chuyên gia đầu ngành, phương pháp quản trị hiện đại từ các tập đoàn đa quốc gia, cũng như định hướng tầm nhìn chiến lược nhằm hỗ trợ tăng trưởng bền vững.

Hiện nay, tổng lượng phát hành hàng năm của Harvard Business Review phiên bản Tiếng Anh là 300.000 cuốn, chưa kể lượng phát hành bằng 13 ngôn ngữ khác như: Trung Quốc, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Do Thái, Nhật Bản…với lượng độc giả chủ yếu là doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp và quản lý cấp cao từ nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới.

Là một trong những độc giả đầu tiên trải nghiệm bộ sách, Shark Nguyễn Thanh Việt –  Chủ tịch HĐQT Intracom nhận định: thế giới luôn không ngừng thay đổi mỗi ngày. Sự đổi thay là cội nguồn của những con người, phát minh vĩ đại. Thật may mắn cho ai thích nghi tốt với sự thay đổi và đáng tiếc cho người nào chối bỏ nó. Harvard Business Review là ấn phẩm cần đọc để thích nghi, ứng phó tích cực với sự thay đổi. ”

Anh Đậu Anh TuấnTrưởng phòng Pháp chế VCCI chia sẻ: người Việt nói chung và doanh nghiệp Việt nói riêng, có lẽ cần phải quên đi cách tiếp cận “tôi quá giỏi, chả cần học ai” hay “đi tắt, đón đầu”. Cần học bài bản và nên học chính từ những người giỏi nhất, ấn phẩm này chắc chắn rất có ích cho những ai suy nghĩ như vậy.

Đỗ Hòa – GĐ Cty tư vấn Tinh hoa Quản trị chia sẻ: bạn sẽ nói gì về bộ ấn phẩm Harvard Business Review, khi được tuyển chọn theo từng chủ đề từ kho tàng hơn 4.000 bài viết của họ? Mỗi chủ đề họ chỉ tuyển có 10 bài viết sâu sắc và quan trọng nhất. Tôi khuyên bạn mua gấp, tặng cho mỗi nhà quản lý trong doanh nghiệp của bạn một bộ và sau đó tất cả cùng thảo luận để thiết kế, xây dựng lên một doanh nghiệp mới mạnh mẽ hơn, tăng trưởng nhanh hơn, bền vững hơn. Tôi tin rằng các doanh nghiệp thiếu rất nhiều các kiến thức, sách và bài viết sâu sắc về Lãnh Đạo, Chiến lược, Đổi mới sáng tạo, Marketing, Truyền thông, Quản lý đội nhóm, Quản lý Bản thân, Quản lý Sự thay đổi và biết cách Ra quyết định khi có nhiều giải pháp khác nhau cho từng tình huống. Bộ tuyển tập của Harvard Business Review nên theo sát từng bước chân của các nhà quản lý. Nó cần được đào sâu, phân tích, ứng dụng, thảo luận với toàn công ty.

Những ấn phẩm tiếp theo từ Harvard Business Review sẽ lần lượt ra mắt độc giả, thông qua chuỗi ấn phẩm này, những tri thức quản trị tinh tuyển và cập nhật được kỳ vọng đóng góp vào tư duy quản trị của các doanh nghiệp Việt Nam, nhằm khai phóng tiềm năng lãnh đạo, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của quốc gia.

Hương Cau

Harvard Business Review – HBR: xuất bản lần đầu vào năm 1922, trực thuộc Trường Kinh doanh Harvard – Harvard Business School, từ lâu được biết như một trong những ấn phẩm uy tín hàng đầu dành cho doanh nhân và các nhà quản trị doanh nghiệp. Rất nhiều thuật ngữ quản trị kinh doanh như: Thẻ điểm cân bằng, Năng lực cốt lõi, Tái cơ cấu, Toàn cầu hóa’… đã xuất hiện lần đầu tiên trên tạp chí Harvard Business Review. Sau hơn 10 năm xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với NXB Kinh doanh Harvard – Harvard Business Publishing và NXB ĐH Harvard – Harvard University Press, Alphabooks đã đưa rất nhiều đầu sách giá trị như: Chiến lược đại dương xanh, Dẫn dắt sự thay đổiđến với độc giả Việt Nam. Thông tin chi tiết về ấn phẩm được cập nhật tại website: https://onpoint.hbr.org.vn/