Kilala Awards là giải thưởng đầu tiên tại Việt Nam vinh danh những sản phẩm và dịch vụ Nhật Bản được yêu thích nhất do người tiêu dùng Việt bình chọn. Đây là giải thưởng do Kilala Communication tổ chức, bắt đầu vào năm 2018 với 9 hạng mục cùng sự tham gia của gần 100 thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc, thu hút hơn 5.000 lượt bình chọn từ người tiêu dùng Việt. Tiếp nối thành công của kỳ tổ chức năm 2018, Kilala Communication chính thức khởi động giải thưởng Kilala Awards 2019 trong tháng 12/2019.
Kilala Awards 2019, phối hợp cùng Access – ấn phẩm dành cho doanh nghiệp Nhật đang hoạt động tại Việt Nam – vinh danh những thương hiệu có hoạt động vì môi trường trong năm 2019.
Các sản phẩm Nhật Bản được đề cử sẽ được Ban tổ chức đánh giá sơ bộ dựa trên các tiêu chí về chất lượng, mẫu mã, mức độ hài lòng qua trải nghiệm của đông đảo khách hàng trực tiếp sử dụng. Sau đó, Hội đồng cố vấn cùng với người tiêu dùng Việt sẽ tham gia bình chọn cho sản phẩm yêu thích nhất. Ở kỳ tổ chức năm nay, Kilala Awards vinh dự nhận được sự thẩm định và đánh giá từ Hội đồng cố vấn gồm các chuyên gia người Nhật và người Việt thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Bà Huỳnh Ngọc Vân – Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu Nghị Việt Nhật TP.HCM, Ông Masashi Takahashi – TBT tạp chí Access, Bà Nguyệt Ánh – Diễn viên và Bà Helly Tống – Doanh nhân, nhà sáng lập thương hiệu The Yên Concept kiêm đồng sáng lập thương hiệu Lại Đây Refill Station…Ngoài ra còn có sự tham gia chia sẻ ý kiến về các vấn đề môi trường của Ông Hiroshi Izaki – Trưởng đại diện văn phòng JICA Việt Nam – chi nhánh TP.HCM;
Đối với người tham gia bình chọn, mỗi tuần sẽ có phần quà đặc biệt dành cho những người may mắn nhất; một giải chung cuộc và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác dành cho người tham gia bình luận về sản phẩm. Website bình chọn: https://awards.kilala.vn/
Thời gian bình chọn, từ 12/12/2019 – 09/01/2020, các hạng mục bình chọn: dưỡng da, trang điểm, chăm sóc sức khoẻ, sản phẩm cho bé, thực phẩm & Đồ uống, nhà hàng, sản phẩm gia đình, dịch vụ (du lịch, trung tâm Nhật ngữ, chăm sóc sắc đẹp, cửa hàng tiện lợi…), điểm đến. Hạng mục đặc biệt: Eco Honor – Vinh danh các thương hiệu vì cộng đồng.