Home / Tin tức / Vietnam Sillicon Valley góp vốn vào Okiva tại Việt Nam

Vietnam Sillicon Valley góp vốn vào Okiva tại Việt Nam

Ngày 21/12/2019 tại TP.HCM; Okiva đã tổ chức công bố lễ ký kết đầu tư của Vietnam Sillicon Valley – VSV vào Okiva với định giá trên 01 triệu USD cũng như giới thiệu nền tảng Live Commerce – Một giải pháp cách mạng cho thương mại điện tử. Buổi ký kết đã trở thành à một sự kiện thu hút sự quan tâm của giải pháp thương mại điện tử.

Việc đầu tư góp vốn của Việt Nam silicon Valley vào Okiiva tại Việt Nam, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững thông qua việc đầu tư vào các startup, với nguồn vốn đầu tư đó sẽ giúp cho có được nền tảng phát triển vững chắc. Ngược lại; Okivađã giới thiệu được giá trị cùa sàn thương mại điện tử livestream video đầu tiên tại Việt Nam, giải pháp bán hàng livestream hiệu quả, kết quả, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu thao tác khi giới thiệu sản phẩm, chốt đơn hàng và thu nhập thông tin của người mua.

VSV đánh giá Okiva là sàn thương mại điện tử livestream tiềm năng, VSV sẽ hỗ trợ mở rộng danh mục tạo lợi thế cạnh tranh bền vững thông qua việc đầu tư vào các startup. Với nguồn vốn đầu tư 40.000 USD sẽ giúp cho Okiva có được nền tảng phát triển vững chắc.

Ông Gibs Song – đối tác đầu tư của Vietnam Sillicon Valley Accelerator chia sẻ: Okiva sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng, sáng tạo, tiếp cận được công nghệ thông tin nẹ dễ dàng trong cung cấp  dịch vụ mang thông qua bán hàng livestream trên sàn thương mại điện tử cho các shop.

Okiva là dự án khởi nghiệp được phát triển bởi hai Founder là Hàng Minh Lợi – sinh sống và làm việc 10 năm tại Úc cùng nhà đồng sáng lập – Nguyễn Quỳnh Yến Phượng từng làm Product Lead Designer cho các công ty trong và ngoài nước, với hơn 7 năm kinh nghiệm trong mảng UX/UI design. Sau thời gian gọi vốn từ nhiều nhà đầu tư trong nước và Hàn Quốc, định giá công ty hiện tại là 01 triệu USD.

Founder Hàng Minh Lợi chia sẻ thông tin về ứng dụng Okiva

Founder Hàng Minh Lợi cho biết: tính năng livestream của Facebook được ra mắt, tôi  đã thấy được tiềm năng của tính năng video trực tuyến này, nó sẽ giúp người mua thấy được món hàng ngay trước mắt và quan trọng hơn là có thể tương tác trực tiếp với người bán mà không cần phải ra cửa hàng. Khi trở về Việt Nam, tôi nhận thấy hầu hết các sàn thương mại điện tử chỉ là nơi để buôn bán chứ chưa có nền tảng livestream giúp khách hàng có thể chốt đơn hàng trực tiếp. Nếu sử dụng livestream ở Facebook thì khá mất thời gian khi khách hàng phải comment số điện thoại, địa chỉ để chốt đơn. Sau khi livestream kết thúc thì khách hàng lại phải chụp ảnh màn hình gửi qua cho Shop, rồi người chủ shop lại phải lên đơn, xin thông tin khách hàng… rất mất thời gian. Do đó, khi sáng lập ra Okiva tôi đã nghĩ đến phương án phải giải quyết được tất cả những vấn đề đó.

Dự án khởi nghiệp của Okiva tuy mới nhưng việc livestream trên Facebook với nhiều người thích mua hàng online thì không mới, có khi người dùng còn thành thao. Mấuchốt còn là sự nhanh gọn để khách hàng chốt nhanh đơn hàng. Đó ới là thành công của Okiva.