Home / Tin tức / Kết quả hoạt động của ngành du lịch TP.HCM năm 2019

Kết quả hoạt động của ngành du lịch TP.HCM năm 2019

Trong năm 2019 vừa qua, tổng lượt khách quốc tế đến TP.HCM đạt 8,619 triệu lượt khách, tăng 13,48% so với cùng kỳ (năm 2018 đạt 7,595 triệu lượt khách). Khách du lịch nội địa đến TP.HCM đạt 32,77 triệu lượt, tăng 13% so với năm 2018 (cùng kỳ đạt 29 triệu lượt khách). Tổng thu ngành Du lịch đạt 140.017 tỷ đồng, tăng 10,15% so với năm 2018 (cùng kỳ đạt 127.111 tỷ đồng).

Theo đó, các con số ấn tượng của ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong năm qua: 8,619 triệu lượt khách quốc tế, tăng 13,48% so với năm 2018. 32,77 triệu lượt khách nội địa, tăng 13% so với năm 2018. 70.000 khách du lịch quốc tế tham gia chương trình kích cầu du lịch. 140.017 tỷ đồng tổng thu ngành Du lịch, tăng 10,15% so với năm 2018. 07 Chương trình du lịch sinh thái, nông nghiệp được công bố.

Lần đầu tiên Lãnh đạo 14 địa phương ký kết thoả thuận và kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. 12 quận, huyện đã xây dựng Kế hoạch và triển khai Đề án khuyến khích, hỗ trợ người dân tham gia làm du lịch trong năm 2019. 12 sự kiện quảng bá du lịch được tổ chức tại TP.HCM; với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực, thể thao, du lịch phong phú, có hiệu ứng lan tỏa, thu hút sự quan tâm của công chúng và du khách tham dự, góp phần kích cầu phát triển du lịch trên địa bàn thành phố. Nổi bật có sự tăng quy mô và hiệu quả truyền thông tốt là Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC), Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank… Lần đầu tiên tổ chức thành công Lễ hội Tết Việt.

08 đoàn tham dự các hội nghị, hội chợ quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm. Lần đầu tiên tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tại Pháp, Anh. 15 cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước tham gia du lịch y tế. 60.000 lượt khách/năm đến với hệ thống các Trạm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch (tăng gần 2,0 lần so với năm 2018). Trạm đã tiếp nhận và phối hợp cùng các cơ quan liên quan nhanh chóng xử lý hơn 90% trên tổng số gần 80 trường hợp liên quan đến vấn đề an ninh, trường hợp mất giấy tờ, tài sản, nhiều trường hợp phản ánh tình trạng thu quá cước taxi, dịch vụ, chèo kéo, đeo bám du khách,… và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách quốc tế.

Nguồn: Sở Du Lịch TP.HCM