Home / Thương hiệu / Hấp dẫn Rượu San Lùng

Hấp dẫn Rượu San Lùng

Nhờ nguồn nước và khí hậu rượu San Lùng có một hương vị đặc biệt. Rượu màu trong vắt (tuyệt đối không có màu), hương thơm tinh khiết, nhẹ nhàng vị ngọt dịu và hơi ngậy. Theo truyền thuyết dân tộc Dao bản địa thì rượu San Lùng nấu để cúng thần tiên, trời đất, vì vậy rượu được nấu hết sức công phu, không chỉ mang ý nghĩa ẩm thực, mà còn mang ý nghĩa tâm linh và văn hóa. San Lùng có nghĩa là “Tam Long”, tức 3 con rồng. Địa thế bản San Lùng ở trên đỉnh núi 3 ngọn giữa núi rừng Tây Bắc.

Rượu San Lùng hương thơm, vị đậm đà, sau tiệc rượu, ta có cảm giác lâng lâng sảng khoái, không u mê đau đầu. Mới nhấm một giọt đã mềm môi, làm ta muốn nhấm thêm giọt nữa. Uống rượu San Lùng buổi sáng, sẽ như có vị thần sức mạnh hỗ trợ ở hai vai, nên làm lụng cả ngày không hề mệt mỏi. Nếu vào buổi tối uống cùng bạn, sẽ như có sợi dây vô hình ràng buộc tình yêu thương khăng khít, trong lòng mỗi người.

Men của rượu san Lùng.

Rượu San Lùng được chế biến rất công phu. Nguyên liệu tuyển chọn kỹ từ thóc nương vào sữa ở độ dẻo. Trước khi nấu , người ta ngâm thóc thành mộng và chưng ủ cùng cao lương thảo dược. Men đủ vị thảo dược của núi rừng, có vị phòng chống lạnh, trừ cảm, có vị làm cho lưu thông khí huyết, giảm đau nhức khớp, có vị làm cho không đau đầu. Rượu được chưng cách thuỷ hai lần: Lần thứ nhất là khử tap và lọc cốt; Lần thứ hai làm lạnh bằng những lá thơm của núi rừng với nước suối Pò Sèn, thế mới ra được rượu và chỉ có người San Lùng mới làm ra rượu San Lùng thơm, ngon, êm, dịu.

Nguồn: baolaocai.vn