Home / Doanh nghiệp / Yeah1 dẫn đầu hệ sinh thái công nghệ truyền thông: với biên lợi nhuận cải thiện từ tái cấu trúc kinh doanh

Yeah1 dẫn đầu hệ sinh thái công nghệ truyền thông: với biên lợi nhuận cải thiện từ tái cấu trúc kinh doanh

Ngày 20/04/2020; Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) đã công bố kết quả kinh doanh Q1/2020 với biên lợi nhuận cải thiện.

Kênh nổi bật của Yeah1 trên YouTube trong Q1/ 2020

Trong Q1/2020; tổng doanh thu của YEG đạt 257,94 tỷ đồng, thấp hơn 130,30 tỷ đồng (~33,56%) so với Q1/2019. Nếu loại trừ yếu tố hợp nhất công ty con ScaleLab và doanh thu liên quan đến MCN (mảng kinh doanh đã dừng hoạt động trong năm 2019 sau sự cố YouTube), doanh thu của YEG trên thực tế đã tăng 11,17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp lại tăng 11,16 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước và tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện mạnh nhờ đẩy mạnh chiến lược phát triển các nội dung nguyên bản (O&O strategy).

Kênh nổi bật của Yeah1 trên YouTube trong Q1/ 2020

YEG đã cơ cấu lại các hoạt động để tối ưu chi phí, điển hình như: ngừng kinh doanh 02 kênh truyền hình hoạt động kém hiệu quả là Yeah1 Family từ cuối tháng 03/2020 và iMovie vào cuối tháng 05/2020. Việc này ước tính tăng lợi nhuận ròng của Yeah1 thêm khoảng 05 tỷ đồng/quý. Chuyển đổi văn phòng hoạt động sang tòa nhà mới có diện tích lớn hơn nhưng chi phí thuê thấp hơn 30 – 40% so với hiện tại. Ngừng đầu tư mảng phim điện ảnh vốn hoạt động không ổn định và đang thua lỗ (Yeah1 CMG) để tinh gọn cơ cấu tổ chức của Tập đoàn. Tăng cường đầu tư sản xuất các nội dung nguyên bản và phát triển các kênh tự sở hữu và vận hành.

Kênh nổi bật của Yeah1 trên YouTube trong Q1/ 2020

Cũng trong Q1/2020, Yeah1 cũng đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tân Hiệp Phát – Tập đoàn giải khát trị giá hàng tỷ USD, giàu kinh nghiệm trong quản lý và vận hành từ hơn 30 năm nay. Hoạt động quảng bá cho Tân Hiệp Phát thông qua Mega1 – ứng dụng được phát triển bởi Tập đoàn Yeah1 – được đánh dấu là khởi đầu thuận lợi cho mối quan hệ đối tác chiến lược này. Mục tiêu của chiến lược là tăng 50% doanh thu cho Tân Hiệp Phát và tạo ra 150 triệu tiếp cận trên mạng xã hội.

Kênh nổi bật của Yeah1 trên YouTube trong Q1/ 2020

Chiến lược đầu tư vào các nền tảng khác với khả năng tiếp cận trực tiếp đến người dùng cũng được đẩy mạnh trong 03 tháng đầu năm 2020, bao gồm: dự án Appfast, nền tảng KOL, AdNetwork, Mega1 và Shopiness.

Năm 2020; Tập đoàn đặt mục tiêu 1.800 tỷ đồng doanh thu và 120 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng mạnh so với năm 2019.

Nguồn: Yeah1