Home / Du lịch / Ẩm thực / Hành trình trở về với ẩm thực Pasta

Hành trình trở về với ẩm thực Pasta

Vừa qua, tại khách sạn Caravelle – TP.HCM đã diễn ra sự kiện giới thiệu chương trình “True Italian Taste 2020”; với sự tham gia của Tổng lãnh sự Ý Ngài Dante Brandi, Chủ tịch Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam – ông Michele D’Ercole, Đại sứ Thương hiệu True Italian Taste – Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân…

Hoa hậu Ngọc Hân – Đại sứ ẩm thực Ý

Lịch sử của mì Ý – Pasta; bắt đầu từ khi con người từ bỏ lối sống du mục, tập trung vào nông nghiệp như: hoạt động chế biến lúa mì, xay nhuyễn và trộn với nước…đã cho ra đời một trong những món ăn được ưa thích và tiêu thụ nhiều nhất trong lịch sử.

Với mục đích xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Ý và Việt Nam, Icham được chính phủ Ý bổ nhiệm là đơn vị thực hiện dự án án True Italian Taste 2020 tại Việt Nam.  True Italian Taste là một dự án quảng bá ẩm thực quốc gia được chính phủ Ý thực hiện trên 40 nước và vùng lãnh thổ từ năm 2018 đến nay. Nằm trong chuỗi 04 hoạt động chính của dự án trong năm 2020 tại Việt Nam, sự kiện đầu tiên trong năm True Italian Taste  – Pasta Master được tổ chức nhằm cung cấp tới food – bloggers và người yêu ẩm thực Ý những kiến thức thông tin đầy đủ nhất, chính xác nhất về thế giới mì nổi tiếng của Ý.

Ông Michele D’Ereole – Chủ tịch Icham chia sẻ: những chứng cứ đầu tiên đã cho cho động tiêu thụ Pasta có từ hơn 3.000 năm trước và Pasta được phơi khô lần đầu vào thế kỷ thứ 9. Trong suốt chiều dài lịch sử của nước Ý Pasta vẫn luôn hiện diện và đóng vai trò quan trọng trong đời sống thường nhật cũng như trong các lĩnh vực du lịch, nghệ thuật…đến nay trong thời đại Pop, Pasta cũng có những sự vận động riêng và tầm ảnh hưởng lớn, nhờ có hiện tượng di dân trong thế kỷ thứ 19.

Ngài Đại sứ Ý tại Việt Nam cho biết: thế giới trao cho Pasta danh hiệu nữ hoàng của bàn ăn không phải là điều gì hiếm lạ. Pasta là món ăn đặc trưng của Ý nhưng đã được thưởng thức trên mọi vùng miền của thế giới, trở thành món ăn được yêu thích nhất trên thế giới. Tuy nhiên, thông tin chính thống về món ăn nổi tiếng này lại không phải lúc nào cũng được thực khách biết đến.

Hoa hậu Ngọc Hân – Đại sứ thương hiệu chia sẻ: sự nổi tiếng của mì Ý – Pasta, kéo theo tiềm năng thương mại để các công ty blogers ẩm thực trên mạng xã hội và các công ty tư nhân tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Cùng với đó Pasta luôn là đối tượng mà nghệ sĩ dựa vào để sáng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật, từ đó ta có thể thấy được tính đa dạng của Pasta.

Pop Pata; có tác động mạnh mẽ đến sự hình sự thành lập và mở rộng các doanh nghiệp, nó còn là đề tài trong suốt chiều dài lịch sử nghệ thuật của nước Ý. Đôi lúc có vai trò là đối tượng mà nghệ sĩ dựa vào để sáng tác ra tác phẩm trong mỗi loại hình nghệ thuậ, từ hội họa đến điêu khắc, điện ảnh, thời trang cao cấp…Pasta là một loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng và là đối tượng nghệ thuật.