Home / Văn hóa thể thao / Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia – Liên hoan phim

Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia – Liên hoan phim

Sáng 29/7, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh tổ chức hội thảo Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim Việt Nam.

Hội thảo Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành ghi nhận thành quả 60 năm xây dựng và phát triển nghệ thuật điện ảnh luôn song hành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng sự phát triển ngành điện ảnh, Bộ VHTTDL tổ chức các kỳ Liên hoan phim định kỳ 2 năm/lần đã góp phần quảng bá rộng rãi các danh thắng, điểm đến, nét đẹp văn hóa, con người của địa phương đăng cai. Cục trưởng Vi Kiến Thành nhấn mạnh, trước nhu cầu và xu hướng phát triển điện ảnh trong thời kỳ hội nhập quốc tế, đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi cần phải có thương hiệu mang tầm quốc gia của Liên hoan phim Việt Nam được xây dựng khoa học, mang tính chuyên nghiệp cao.

Tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ nhiều ý kiến về giải pháp tuyên truyền quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim Việt Nam; gắn kết quảng bá liên hoan phim với du lịch và ngoại giao văn hóa, ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng, quáng bá thương hiệu, tận dụng lợi thế mạng xã hội…; có cơ chế, chính sách về xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…; tổ chức liên hoan phim cố định một địa điểm để nâng cao tính ảnh hưởng của liên hoan phim; tổ chức khán giả bình chọn phim để tận dụng lượng fan của nghệ sĩ lan tỏa liên hoan phim; mời giám khảo quốc tế tham gia chấm liên hoan để thu hút phim và lan tỏa sự ảnh hưởng ra quốc tế; mở rộng giải thưởng thu hút các nhà làm phim trẻ…

Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu phát biểu tại hội thảo

Theo Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu, Du lịch và Điện ảnh là 2 ngành có quan hệ tương hỗ. Việc quảng bá liên hoan phim cần phát huy được giá trị các điểm đến, danh thắng, văn hóa của địa phương đăng cai, từ đó góp phần vào kiến tạo thương hiệu quốc gia. Chọn địa phương đăng cai liên hoan phim phải có tiêu chí rõ ràng, tổ chức chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ nét. Mặt khác cần tổ chức các chương trình khảo sát mời đoàn làm phim tham gia; hợp tác, thu hút các đoàn làm phim quốc tế đến sản xuất phim ở Việt Nam; tổ chức Tuần phim trong Năm Du lịch quốc gia… Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết TCDL sẽ đồng hành cùng Cục Điện ảnh để quảng bá thương hiệu quốc gia thông qua các kỳ liên hoan phim.

Nguồn: baodulich.net.vn