Home / Doanh nghiệp / TP.HCM: hội thảo trực tuyến chương trình tăng tốc khởi nghiệp NINJA

TP.HCM: hội thảo trực tuyến chương trình tăng tốc khởi nghiệp NINJA

Ngày 25/08/2020; tại TP.HCM đã diễn ra thảo trực tuyến chương trình tăng tốc khởi nghiệp NINJA, với sự tham giả giữa 03 nước Việt Nam, Nhật Bản, Singapore, do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) khởi động, hạn nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển là ngày 16/10/2020.

Phát biểu khai mạc Hội thảo trực tuyến của Bà Brenda Ng., Trợ lý Điều hành, Phụ trách mảng Phát triển Doanh nghiệp, Công ty Innovation Enterprise (NTUitive).

Từ tháng 01/2020, thông qua Chương trình hỗ trợ Doanh nhân khởi nghiệp “Project NINJA(Next INnovation with Japan)”, JICA đã triển khai các hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết về khởi nghiệp, xác định các vấn đề mà các doanh nhân khởi nghiệp gặp phải, đề xuất chính sách, tổ chức các hoạt động kết nối giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản với các doanh nhân khởi nghiệp nhằm hướng tới giải quyết các vấn đề xã hội ở các nước đang phát triển. Việt Nam là quốc gia ASEAN đầu tiên triển khai chương trình này.

Chương trình này sẽ tuyển chọn 30 nhóm khởi nghiệp có khả năng giải quyết một cách sáng tạo các vấn đề xã hội nhằm đóng góp cho việc thực hiện 06 mục tiêu trong số các “Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG)” đã được chọn ra dựa trên nhu cầu của Việt Nam. Trong vòng 03 tháng từ trung tuần tháng 01/2021, các nhóm khởi nghiệp được chọn sẽ có cơ hội được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn, kết nối với các nhà đầu tư và quỹ đầu tư mạo hiểm, hình thành ý tưởng kinh doanh và kiểm chứng các ý tưởng đó. Tại sự kiện DemoDay (sự kiện kêu gọi đầu tư), chương trình sẽ kêu gọi các đơn vị hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp, các nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam, Nhật Bản, Singapore góp vốn đầu tư nhằm mở rộng kinh doanh và triển khai sang các nước lân cận.

Thông qua chương trình này, JICA sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam bằng cách hỗ trợ các doanh nhân khởi nghiệp tạo ra giá trị gia tăng mới trong bối cảnh kinh tế – xã hội thay đổi do ảnh hưởng của COVID-19.

Bài Phát biểu của Ông YAMADA Tomoyuki, Vụ trưởng Vụ Phát triển Kinh tế, JICA

Rất mong nhận được sự hợp tác của các anh chị trong việc tiếp nhận và truyền tải thông tin này rộng rãi đến công chúng.

Nhà tài trợ Chương trình: JICA là cơ quan thực hiện hỗ trợ song phương lớn nhất thế giới. JICA đặt mục tiêu phát triển toàn diện kinh tế – xã hội Nhật Bản và Quốc tế, thúc đẩy hợp tác quốc tế thông qua hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội, tái thiết và ổn định kinh tế ở các nước đang phát triển.

Đơn vị điều phối Chương trình: TUitive Pte Ltd là Công ty Innovation Enterprise (Công ty Doanh nghiệp Đổi mới) thuộc Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore. Công ty NTUitive đặt mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới năng động ở Châu Á.

Đối tác Chương trình: Saigon Innovation Hub (SIHUB), được thành lập theo sáng kiến ​​của Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM (DOST), được sự hỗ trợcủa Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Sáng kiến ​​kinh doanh Mê Công (MBI). SIHUB hỗ trợ TP HCM xây dựng và điều phối hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cũng như hội nhập với cộng đồng toàn cầu.

Information Technology Park (ITP):là đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, ITP đã hỗ trợ hơn 100 startup, tạo ra hơn 2.000 việc làm toàn thời gian và thực tập mỗi năm. ITP cũng cung cấp các chương trình liên quan đến khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho hơn 20 tỉnh thành trên cả nước.

SHTP Incubation Center (SHTP-IC): là đơn vị trực thuộc Khu Công nghệ cao Sài Gòn – vườn ươm dành cho các startup công nghệ cao. Trung tâm có trên 15 năm kinh nghiệm triển khai các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp.

Tham khảo trang Web riêng của chương trình (tiếng Anh) để biết thêm chi tiết tại: https://www.jicaninjaasia.com/.