Home / Tin tức / DHL Express trao tặng 50 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Trà Vinh

DHL Express trao tặng 50 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Trà Vinh

DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, đã đồng hành với Tổ chức từ thiện Saigon Children’s Charity (saigonchildren) đã trao tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tiểu Cần – tỉnh Trà Vinh. Dự án này là một phần của chương trình hợp tác ​​dài hạn từ năm 2009 giữa DHL Express và saigonchildren nhằm giúp cho các em học sinh tại Việt Nam có cơ hội tiếp cận giáo dục tốt hơn.

Ông Shoeib Reza Choudhury – Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Quốc gia, DHL Express Việt Nam cho biết: trong suốt 12 năm qua, DHL Express đã đồng hành cùng saigonchildren để trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm tiếp sức các em vượt khó đến trường. Xe đạp là một phương tiện có thể sử dụng được lâu dài và thân thiện với môi trường, phù hợp với nỗ lực của DHL trong việc tạo cơ hội tốt hơn cho các em học sinh cũng như các cam kết của chúng tôi đối với môi trường.

ông Damien Roberts – Giám đốc Điều hành Saigonchildren chia sẻ: mỗi chiếc xe đạp được trao giúp cho các em có thể đến trường đều đặn hơn, cải thiện kết quả học tập, từ đó có được cuộc sống an toàn và thoải mái hơn. Cùng đồng hành với DHL Express, chúng tôi không ngừng nỗ lực để giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xây dựng một tương lai tươi sáng hơn không chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình các em và cộng đồng nói chung.

Đối tượng nhận hỗ trợ từ dự án được lựa chọn trong số những em học sinh thuộc chương trình Học bổng Phát triển Trẻ em của saigonchildren. Cho đến nay, hàng trăm em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự hỗ trợ này từ DHL Express.

Nằm trong bốn chương trình chính của saigonchildren, chương trình Học bổng Phát triển Trẻ em còn hỗ trợ học phí, sách giáo khoa, mắt kính, đồng phục và gạo, tùy theo nhu cầu của từng em và hoàn cảnh của gia đình. Chương trình đánh giá tình hình tài chính, khả năng lao động và hoàn cảnh cá nhân của mỗi gia đình để có hình thức hỗ trợ phù hợp cho từng hoàn cảnh. Saigonchildren cũng khuyến khích phụ huynh và người thân của các em quan tâm tích cực đến việc học của con em mình, giảm thiểu nguy cơ bỏ học sớm của các em.