Home / Bất động sản / Thị trường văn phòng Hà Nội quý 03

Thị trường văn phòng Hà Nội quý 03

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 lần thứ 02 vào tháng 07 nhưng giá chào thuê trung bình tại Hà Nội không giảm mà còn ghi nhận mức tăng so với quý trước. Đối với các cao ốc văn phòng hạng A, giá chào thuê trung bình là 32,3 USD / m2 / tháng (tăng 3,8% theo quý) và 22,9 USD / m2 / tháng (tăng 0,4% theo quý) là giá thuê trung bình của hạng B.

Thị trường văn phòng tại Hà Nội được đánh giá là thị trường tiềm năng với sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch. Tỷ lệ lấp đầy cho thấy vẫn giữ nguyên so với quý 2 năm 2020, với tỷ lệ lấp đầy là 93% đối với các tòa nhà Hạng A và 91% đối với các tòa nhà Hạng B.

Thị trường văn phòng Hà Nội sắp chào đón thêm hai tòa tháp hạng sang để giải cơn khát văn phòng hạng A. Trong đó, tòa nhà Century Tower tọa lạc tại phía Đông Nam Hà Nội sẽ cung cấp hơn 33.000m2 văn phòng cho thuê, dự kiến ​​đi vào hoạt động vào quý 3 năm 2020. Tòa nhà thứ hai là tòa tháp đôi Capital Place – biểu tượng mới của Hà Nội hiện đại – tọa lạc tại trung tâm Hà Nội sẽ cung cấp hơn 93.000m2 văn phòng cho thuê, dự kiến ​​đi vào hoạt động vào cuối năm 2020.

Tỷ lệ lấp đầy của quý này không giảm mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tỷ lệ lấp đầy trung bình của thị trường đạt khoảng 92% do Hà Nội được công nhận là địa phương tiên phong trong kinh tế phục hồi sau dịch. Khu vực trung tâm CBD như quận Hoàn Kiếm và Ba Đình là nguồn cung chính của thị trường văn phòng.

Hà Nội tiến tới phê duyệt xây dựng Aeon Mall thứ ba. Foxconn hiện có nhà máy đặt tại Bắc Giang và đã đề xuất với Chính phủ xây dựng 3 dự án nhà ở xã hội ở phía Bắc, cạnh các khu công nghiệp của tập đoàn này với tổng vốn đầu tư hơn 7.400 tỷ đồng.

Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ mới đây cho biết, Tập đoàn Pegatron – đối tác của Apple, Sony, Microsoft … đã lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào 3 dự án sản xuất sản phẩm công cộng. công nghệ cao ở việt nam

Ông Gavin Gross – Giám đốc Văn phòng thị trường Hà Nội Colliers International Vietnam nhận định: Hà Nội tiếp tục thu hút vốn FDI và nằm trong top 5 tỉnh có vốn FDI cao nhất cả nước, kể cả khi chịu tác động của đại dịch COVID-19. Dòng vốn FDI sẽ bắt đầu tăng mạnh sau khi một loạt hiệp định thương mại tự do được ký kết, chẳng hạn như EVFTA có hiệu lực vào ngày 01/08/2020. Văn phòng chất lượng cao có xu hướng thu hút khách thuê nước ngoài, do đó, lượng vốn FDI tăng sẽ tỷ lệ thuận với nhu cầu cho không gian văn phòng hạng A. Dự kiến, văn phòng hạng A vẫn sẽ có sức hút mạnh mẽ trong thời gian tới.”