Home / Tin tức / Quan tâm nhiều hơn đến hiệu quả công trình sau xây dựng, nghiệm thu

Quan tâm nhiều hơn đến hiệu quả công trình sau xây dựng, nghiệm thu

Chiều 8/10, tại Đắk Nông, Đoàn công tác của Tổng cục Thủy lợi do ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Nguồn nước và Nước sạch (Bộ Nông nghiệp- PTNT) đã làm việc với UBND tỉnh Đắk Nông về việc thực hiện Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thanh Tùng cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương làm việc với đoàn.

Vụ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị Đắk Nông rốt ráo giải quyết những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh thi công công trình cấp nước.

Chương trình này được triển khai trên địa bàn Đắk Nông từ năm 2016, với 7 chỉ số, hợp phần về vệ sinh và nước sạch. Đến nay, Chương trình đã đạt được những kết quả khả quan như: 15/15 xã đạt tiêu chuẩn vệ sinh toàn xã; 1.917 hộ dân được đấu nối sử dụng nước từ 24 công trình cấp nước tập trung xây dựng từ vốn của Chương trình…

Tuy nhiên, chủ đầu tư  các dự án của Chương trình còn chậm hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh, phê duyệt dự án, thi công và nghiệm thu công trình, dẫn dến tỷ lệ giải ngân vốn đạt thấp. Một số vướng mắc về mặt bằng, vị trí xây dựng công trình chưa được giải quyết…

Tại buổi làm việc, Vụ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị tỉnh Đắk Nông có sự vào cuộc quyết liệt hơn trong thực hiện các hợp phần, nhất là hoạt động kiểm đếm ngoài hiện trường đối với các công trình, hộ đầu nối dùng nước. Đây là Chương trình mang tính an sinh xã hội cao, cải thiện, nâng cao điều kiện vệ sinh, nước sạch cho người dân, học sinh nông thôn. Do đó, các cấp, ngành, đơn vị địa phương cần quyết tâm cao trong giải quyết các vướng mắc để đẩy mạnh hoàn thành các công trình cấp nước.

 

 

 

Điều phối Chương trình của Ngân hàng Thế giới khen ngợi tỉnh đạt kết quả cao trong hợp phần vệ sinh.

Phát biểu qua hình thức trực tuyến, bà Lilian Penna Pereira Ưeiss, Chủ nhiệm Chương trình của Ngân hàng Thế giới đã ghi nhận những nỗ lực của tỉnh Đắk Nông trong việc triển khai chương trình, nhất là đối với hợp phần về vệ sinh.

Tuy nhiên, bà Lilian cho rằng, hợp phần về đấu nối nước sạch còn xa mục tiêu, nên tỉnh cần có sự cố gắng, nỗ lực hơn. Tỉnh nên quan tâm nhiều hơn đến việc lấy ý kiến người dân sau khi sử dụng công trình về các vấn đề đấu nối sử dụng nước, trả tiền nước… để bảo đảm mục tiêu chương trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đề nghị các địa phương đôn đốc nhà thầu hoàn thành công trình đúng tiến độ, chất lượng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trưởng Thanh Tùng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp thu ý kiến của Vụ trưởng Hoàng Tuần Anh và bà Lilian. Các cơ quan, đơn vị cũng cần nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xử lý các vướng mắc để sớm hoàn thành các công trình thuộc dự án.

Nguồn: baodaknong.org.vn