Home / Kinh tế / Tổng kết chương trình: chợ phiên online Chợ Lớn lần thứ nhất

Tổng kết chương trình: chợ phiên online Chợ Lớn lần thứ nhất

Chiều ngày 12/10/2020; Hội Doanh nghiệp quận 05 đã tổ chức lễ tổng kết Chợ phiên online Chợ Lớn lần thức nhất và dự sẽ tổ chức định kỳ hàng quý.

Tại Chợ phiên online Chợ Lớn lần thức nhất đã thu hút doanh nghiệp, tiểu thương tham gia bán hàng 62/50 đơn vị, vượt chỉ tiêu 24%. Số đơn vị có đơn đặt hàng đạt 43/51 đơn vị tham gia, đạt 84% (chỉ tiêu kế hoạch dự kiến là 60%, vượt chỉ tiêu 24%). Có 08 đơn vị không bán được hàng rơi vào các trường hợp như: sản phẩm giá trị cao như tranh đá quý (trung bình 11 triệu đồng/sản phẩm), sản phẩm khó vận chuyển và cần kiểm tra thực tế như: bàn ghế, cảm biến, xe hơi…01 trường hợp là Công ty Doggyman bán đồ ăn cho thú cưng từ chối bán lẻ, chỉ trưng bày sản phẩm trên web và yêu cầu người mua đặt hàng ở sàn thương mại điện tử Shopee. Số lượng đơn hàng giao dịch thành công qua hệ thống là 522/400 vượt chỉ tiêu 30%. Lượng người truy cập vào website là 232.000 lượt truy cập và 62.000 lượt khách xem, vượt chỉ tiêu 130%. Doanh thu đạt trên 1.020.000.000₫ trong đó, phân chia theo hình thức vận chuyển như sau: sử dụng dịch vụ vận chuyển của website là 160.000.000đ, doanh nghiệp tự vận chuyển để khuyến mãi cho người mua hàng là 960.000.000 đồng.

Thông qua việc xây dựng trang thương mại điện tử “Chợ phiên Online Chợ Lớn” tại địa chỉ www.chophiencholon.vn; Ban tổ chức đã hỗ trợ vận chuyển với chi phí tiết kiệm. Thông qua việc ký hợp đồng cam kết số lượng đơn hàng lớn, các đơn vị tham gia đều sử dụng chung 01 đơn vị giao nhận là Giao hàng nhanh. Quảng bá thương hiệu cho các đơn vị tham gia trên truyền hình, báo chí, sự kiện cộng đồng, truyền thông thương mại điện tử Facebook, Website…Doanh nghiệp, tiểu thương và đội ngũ nhân viên được đào tạo miễn phí các kỹ năng bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Tất cả đơn vị tham gia bán hàng đều phải xuất trình giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Mặt hàng thời trang tự sản xuất phải có đủ các loại giấy về chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn nhập hàng siêu thị. Nông sản thực phẩm trong danh mục quản lý của Sở Nông nghiệp phải đạt chuẩn VietGap hoặc thực phẩm hữu cơ.

Thực hiện chương trình “Siêu Khuyến mãi” để kích cầu tiêu dùng, khuyến kích các doanh nghiệp nên có các sản phẩm giảm giá ít nhất 20%. Một số thương hiệu giảm sâu đến 30% – 50% như Nhà hàng Cát Tường, Bánh ABC(sản phẩm bánh trung thu), Nhựa Phước Thành… Sử dụng sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng để làm sản phẩm kích cầu như bánh trung thu ABC, Vịt quay Bắc Kinh của nhà hàng Cát Tường…Tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp quay số trúng thưởng với giá trị mỗi giải trên 10 triệu đồng do Nhà hàng Cát Tường tài trợ.

Chợ phiên Online Chợ Lớn là mô hình mới, lần đầu tiên do Trung tâm Hỗ trợ Phát triển kinh tế và Cung ứng lao động Quận 05 phối hợp với Hội Doanh nghiệp Quận 05 tổ chức trong thời gian ngắn. Vì thế mà các đơn vị tham gia chưa thể có được doanh số lớn nhưng chương trình đã thu hút rất lớn lượng quan tâm. Phiên chợ chỉ diễn ra trong 10 ngày nhưng có đến 84% đơn vị bán được hàng, các đơn vị tham gia đã được đào tạo và trải nghiệm thực tế và rút ra nhiều kinh nghiệm quý để thích nghi với hình thức thương mại điện tử.

Nguồn: BTC Chợ phiên online Chợ Lớn