Home / Văn hóa thể thao / Công bố thí sinh đoạt giải: cuộc thi vẽ Đan Mạch trong mắt em 2020

Công bố thí sinh đoạt giải: cuộc thi vẽ Đan Mạch trong mắt em 2020

Ngày 12/11/2020 tại tại Hà Nội; Hội Hữu Nghị Việt Nam Đan Mạch (VIDAFA) đã trao giải cuộc thi vẽ Đan Mạch Trong Mắt Em 2020, cho 21 thí sinh đoạt giải cuộc thi. Thí sinh đoạt giải đặc biệt được tặng 01 máy tính bảng. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao 20 giải cá nhân có 20 thí sinh đoạt giải.

Cuộc thi vẽ Đan Mạch Trong Mắt Em 2020, do Sứ quán Đan Mạch và Hội Hữu Nghị Việt Nam Đan Mạch (VIDAFA) đồng tổ chức với sự trợ giúp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà Xuất Bản Kim Đồng và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng.

Do dịch bệnh COVID 19, cuộc thi năm nay phải chuyển từ hình thức truyền thống thi vẽ tranh sang thi trắc nghiệm online với chủ đề “Tìm hiểu về Đan Mạch và quan hệ ngoại giao Đan Mạch Việt Nam’. Ngoài 20 câu hỏi trắc nghiệm về Đan Mạch và tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam Đan Mạch, các thí sinh còn có dịp đề xuất các ý tưởng về chủ đề cuộc thi Đan Mạch Trong Mắt Em năm sau và slogan kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Đan Mạch và Việt Nam năm 2021.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các em học sinh trên cả nước với tổng số gần 16.000 bài dự thi. Với tư cách là 02 thành viên Ban giám khảo, Chủ tịch VIDAFA – Bộ Trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường và Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, nhận thấy sự quan tâm cũng như hiểu biết sâu sắc về Đan Mạch và tình bạn lâu đời giữa 02 nước Việt Nam Đan Mạch mà các thí sinh đã thể hiện qua phần thi của mình. Giải đặc biệt của cuộc thi đã được trao cho em Nguyễn Đức Vượng, 15 tuổi, học sinh đến từ Hưng Yên. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 20 giải cá nhân khác cho các em học sinh tới từ Hà Nội, Khánh Hòa, Tiền Giang, Đồng Nai, Bình Thuận…

Tại lễ trao giải, Đại sứ Đan Mạch – Kim Højlund Christensen đã phát biểu: Đan Mạch và Việt Nam sẽ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 02 nước vào năm sau. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy rất may mắn và vinh dự khi nhận được rất nhiều các ý tưởng sáng tạo và tràn đầy cảm hứng cho slogan sẽ được sử dụng trong dịp kỷ niệm này. Các ý tưởng này không chỉ phản ảnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu dài giữa Đan Mạch và  Việt Nam mà còn vẽ ra  một cách táo bạo viễn cảnh hợp tác tốt đẹp trong tương lai giữa 02 nước chúng ta. Tất cả các đề xuất này sẽ là tiền đề quan trọng để chúng tôi cân nhắc cho dịp kỷ niệm năm sau.

Nguồn: ĐSQ Đan Mạch VN