Home / Giáo dục / FedEx Delivers Heartbeats: tiếp cận các khu vực khó khăn giúp trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

FedEx Delivers Heartbeats: tiếp cận các khu vực khó khăn giúp trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

Ngày 22/02/2021 FedEx Express – công ty con của FedEx Corp. (NYSE: FDX), là một trong những công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới đã phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) hoàn thành thành công chương trình FedEx Delivers Heartbeats Outreach Clinic thường niên lần thứ chín. Thông qua chương trình, trẻ em ở các vùng nông thôn Việt Nam được tiếp cận chăm sóc sức khỏe chuyên khoa miễn phí và điều trị bệnh tim bẩm sinh.

Với sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa và phẫu thuật tim mạch hàng đầu từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng; các phòng khám lưu động đã đến khắp nơi trên cả nước để chẩn đoán, điều trị cho trẻ em mắc dị tật tim bẩm sinh và các bệnh khác. Các hoạt động tại phòng khám lưu động bao gồm việc đăng ký khám bệnh, chẩn đoán, sắp xếp kế hoạch phẫu thuật và hỗ trợ sau phẫu thuật cho bệnh nhân và gia đình.

Trong thời kỳ đại dịch COVID-19, việc tiếp cận các nơi vùng sâu vùng xa bị hạn chế về khả năng chăm sóc sức khỏe đã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Bất chấp những thách thức, nhóm đã thiết lập các phòng khám lưu động ở các vùng nông thôn để trẻ em ở đây được chăm sóc sức khỏe.

Chương trình ưu tiên nâng cao chất lượng của từng phòng khám và giảm thiểu rủi ro lây nhiễm. Trong thời kỳ đại dịch, các phòng khám di động được trang bị cẩn thận với khẩu trang, nước rửa tay và thiết bị khử trùng. Các biện pháp nghiêm ngặt được thực hiện để đảm bảo việc giãn cách xã hội.

“Bệnh tim bẩm sinh của trẻ em Việt Nam vẫn ở mức cao với từ 10.000 đến 12.000 trẻ sinh ra hàng năm đều mắc căn bệnh này. Với chương trình FedEx Delivers Heartbeats, chúng tôi hy vọng sẽ tăng cường việc phát hiện sớm các dị tật tim ở trẻ em và cung cấp khả năng tiếp cận chẩn đoán và điều trị cho những trẻ em này để các em có thể tiếp tục sống với mọi tiềm năng của mình.” Hardy Diec, Giám đốc điều hành FedEx Express Indochina chia sẻ.

Rad Kivette – Tổng giám đốc của VinaCapital Foundation cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi có một nhà tài trợ tâm huyết như FedEx để có thể tạo ra và thực hiện các chương trình giúp cứu sống mọi người. Trong 9 năm qua, nhờ sự hỗ trợ từ FedEx, chương trình Khám sàng lọc tại nông thôn của VCF đã tiếp cận hàng nghìn trẻ em mắc dị tật tim bẩm sinh được chẩn đoán sớm và can thiệp y tế. Các em nhỏ đó có cơ hội sống lành mạnh, trút bỏ gánh nặng về tinh thần và tài chính đối với gia đình. Với sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ như FedEx, tỷ lệ tử vong ở trẻ em không chỉ giảm mà các gia đình còn thoát khỏi đói nghèo và có một tương lai tốt đẹp hơn.”

Chương trình FedEx Delivers Heartbeats đã giúp đỡ cuộc sống của 5,997 trẻ em kể từ năm 2011 và giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho các gia đình và cộng đồng bằng cách cung cấp cho những người kém may mắn những chẩn đoán và phương pháp điều trị thích hợp. Trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh tim cần phải phẫu thuật đã được đưa vào danh sách chờ phẫu thuật tim của toàn quốc. Việc chăm sóc hậu phẫu cũng được sắp xếp hợp lý để các em không phải đi xa và tốn kém khi đến các bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hoặc Hà Nội.

Năm 2020, chương trình FedEx Delivers Heartbeats đã giúp sàng lọc bệnh tim cho 51,434 trẻ em thông qua 143 phòng khám lưu động tại 14 tỉnh Việt Nam.