Porsche AG lập kỷ lục mới về doanh thu trong năm tài chính 2020 với con số 28,7 tỷ euro, tăng 100 triệu euro so với năm trước đó. Kết quả kinh doanh đạt 4,2 tỷ euro so với con số của năm trước đó là 4,4 tỷ euro trước và 3,9 tỷ euro sau khi trừ đi các khoản mục đặc biệt. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu trong năm 2020 đạt 14,6%, đáp ứng mục tiêu chiến lược đề ra bất chấp tình hình kinh tế khó khăn. Porsche đã giao hơn 272.000 xe đến tay khách hàng trên toàn thế giới, chỉ giảm 3% so với cùng kỳ.
“2020 là một năm thành công của Porsche – dù phải đối mặt với nhiều thử thách,” Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG, ông Oliver Blume nhấn mạnh: “Có 04 yếu tố đóng góp vào kết quả này: danh mục sản phẩm hấp dẫn, sự thành công của các mẫu xe thuần điện, thế mạnh về tính sáng tạo và đổi mới của thương hiệu và những nỗ lực vượt qua khủng hoảng. Hơn 20.000 chiếc Porsche Taycan được giao đến khách hàng. Điều này khiến Taycan trở thành mẫu xe thể thao thuần điện thành công nhất trong phân khúc. Hơn 50 giải thưởng quốc tế dành cho dòng xe Taycan đã chứng thực điều này, trong đó, nổi bật nhất là danh hiệu “mẫu xe tân tiến nhất thế giới”. Porsche tượng trưng cho những giá trị kinh doanh cốt lõi, chiến lược phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội và công nghệ tiên tiến”.
Với những chiến lược cụ thể, Porsche triển khai “Chương Trình Sinh Lợi 2025” với nhiều tham vọng. Mục tiêu mới của Porsche là tăng kết quả kinh doanh tích lũy thêm 10 tỷ euro tới năm 2025 và 03 tỷ euro trong mỗi năm sau đó.
Trong giai đoạn kinh tế thị trường khó khăn, Porsche vẫn duy trì số lượng nhân viên ổn định ở con số khoảng 36.000 người. Porsche đã cải thiện hiệu quả kinh doanh và hạ ngưỡng sinh lời. Từ đó, mục tiêu chiến lược của chúng tôi là tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu đạt 15% vào năm 2021, dù tình hình kinh tế khó khăn.
Trước diễn tiến không ngừng của sự biến đổi khí hậu, Porsche AG xác định mục tiêu đầy tham vọng: “Phát triển bền vững là một phần quan trọng trong Chiến lược 2030 của chúng tôi – một cách tổng thể: về kinh tế, sinh thái và xã hội,” ông Oliver Blume phát biểu.
Năm 2030, Porsche hướng tới mục tiêu không tạo ra khí thải CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị. Triển khai việc loại bỏ và cắt giảm lượng khí thải CO2 một cách có hệ thống. Tất cả các nhà máy trọng điểm của Porsche như: Zuffenhausen, Weissach và Leipzig sẽ không phát thải CO2 kể từ năm 2021 đã dự trữ ngân sách hơn một tỷ euro cho quá trình khử cacbon trong 10 năm tới.
Trong năm 2020, một phần ba tổng số xe Porsche được giao ở châu Âu là xe thuần điện hoặc xe lai xăng – điện; tỷ lệ số xe tương tự được giao trên toàn thế giới là 17%. Đến năm 2025, một nửa số xe Porsche mới được bán sẽ được trang bị động cơ điện; đến năm 2030, hơn 80% xe Porsche sẽ là xe điện.
Về số lượng xe được bàn giao, Porsche có lợi thế về định vị thương hiệu trên toàn cầu. Số lượng các dòng xe thể thao được giao đến tay khách hàng vẫn ổn định. Dòng xe Cayenne vẫn dẫn đầu doanh số với 92.860 xe, tăng trưởng 1% so với năm trước.
Tổng số xe Taycan được giao đến khách trong năm 2020 là 20.015 xe – mặc dù dây chuyền sản xuất đã phải tạm dừng 6 tuần, đúng vào thời điểm bùng nổ của dòng xe mới cũng như nhiều thị trường đang triển khai kế hoạch ra mắt sản phẩm. Trung Quốc tiếp tục là thị trường độc lập lớn nhất với 88.968 xe được giao trong năm 2020, tăng 3% so với năm 2019. Thị trường Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông tiếp tục tăng trưởng tích cực với doanh số đạt 121.641 xe, tương đương với mức tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, Porsche đã giao 80.892 xe tại thị trường Châu Âu và 69.629 xe tại Châu Mỹ.