Ngày 17/04/2021; Công ty cổ phần VBĐQ Phú Nhuận – PNJ đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2021. Sự kiện đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp qua một năm nhiều biến động, thông qua đại hội đưa ra định hướng mục tiêu cho năm 2021. Tại sự kiện lần này đã lấy ý kiến cổ đông phát hành 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ, tăng vốn điều lệ.
Năm 2021; PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần hơn 21.000 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, qua đó lợi nhuận gộp và lãi ròng lần lượt đạt hơn 4.047 tỷ đồng và hơn 1.229 tỷ đồng lần lượt 18% và 15% so với 2020.
Năm 2020 thị trường bán lẻ Việt Nam đã chứng kiến một PNJ với đà tiến hóa mạnh mẽ và màn lội ngược dòng ngoạn mục; thể hiện năng lực ứng phó và hóa giải rủi ro xuất sắc, trong khi nhiều doanh nghiệp phải rời thị trường và thu hẹp phạm vi hoạt động. Trong năm 2020 PNJ đã mở mới 29 cửa hàng Gold, đóng 36 cửa hàng đa phần là PNJ siver để tái cơ cấu vị trí của cửa hàng mới và chi phí thuê tốt hơn. Kết quả này đã đưa lợi nhuận gộp đạt trên 3.400 tỷ đồng, tương đương năm 2019. Biên lợi nhuận gộp được hợp nhất cả năm đạt 19,6% và tiếp tục duy trì ở mức cao so với các năm trước. Kết thúc năm 2020; PNJ đạt doanh thu thuần hơn 17.511 tỷ đồng và lãi ròng đạt 1.069 tỷ đồng, lần lượt vượt 21% và 28% so với kế hoạch.
Những hành động kịp thời và hiệu quả trong tiến trình F5-freresh của PNJ đã được được Talentnet đánh giá cao và vinh danh Chính sách nhân sự ứng biến Covid-19 xuất sắc. Không dừng lại ở đó; mùa vàng bội thu của PNJ còn được tiếp nối với giải thưởng Top 100 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, Top 10 trong 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, cùng nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước khác.
Bước sang năm 2021; PNJ đã tiếp tục thắng lớn trong quý 01, với trọng điểm là mùa Thần Tài. Lũy kế tháng 02/2021, doanh thu thuần đạt 5.011 tỷ đồng, tăng 37,4% so với cùng kỳ, qua đó thu được 380 tỷ đồng lãi ròng, vượt 11,2% so với cùng kỳ. So với mùa Thần Tài 2020, mùa Thần Tài 2021 tăng trưởng doanh thu trang sức kênh lẻ đến 39,3%.
Để củng cố và gia tăng nguồn lực tại đại hội cổ đông lần này PNJ; lấy ý kiến cổ đông để thông qua phương án phát hành 15 triệu cổ phiếu riêng lẻ, tăng vốn điều lệ từ 2.276 tỷ đồng lên 2.426 tỷ đồng, tương đương 6,6% lượng cổ phiếu lưu hành, nhằm gia tăng nguồn lực mở rộng mạng lưới bán lẻ nâng cấp và gia tăng năng lực sản xuất cung ứng chuyển đổi số…PNJ đã trình đại hội để thông qua phương án phát hành hơn 3,4 triệu cổ phiếu Esop, với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, dành cho lãnh đạo chủ chốt và công ty con. Hoạt động này nhằm ghi nhận sự nỗ lực của các thành viên PNJ đã đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng của công ty, tạo động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2021. Đồng thời thu hút và giữ chân nhân tài tâm huyết, giàu năng lực kinh nghiệm. Tờ trình phân phối lợi nhuận 2020 đã trích lập quỹ đầu tư phát triển hơn 427 tỷ đồng.
PNJ đã cán đích tầm nhìn; trở thành công ty chế pháp bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á, giữ vị trí số 01 trong phân khúc trung và cao cấp tại Việt Nam. Ban lãnh đạo PNJ đã xác định tầm nhìn mới là trở thành công ty hàng đầu châu Á Về chế tác trang sức và bán lẻ sản phẩm, tôn vinh vẻ đẹp vươn tầm thế giới. Đồng thời doanh nghiệp cũng chọn cho mình sứ mệnh mới: PNJ không ngừng sáng tạo để mang lại những sản phẩm tinh tế với giá trị thật, để tôn vinh vẻ đẹp cho con người và cuộc sống.