Home / Thương hiệu / Khai mạc tuần lễ thương hiệu quốc gia 2021

Khai mạc tuần lễ thương hiệu quốc gia 2021

Ngày 19/04/2021; tại TP.HCM Cục Xúc tiến Thương mai – Bộ Công Thương phối hợp với MVV Group và các đối tác trong và ngoài nước tổ chức diễn đàn Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam 2021, với chủ đề: Thương hiệu Việt Nam – Vị thế mới, giá trị mới”. Diễn đàn nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2021. Hướng tới kỷ niệm ngày THQG Việt Nam 20/4; tăng cường nhận biết THQG và quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt THQG Việt Nam, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp triển khai Chương trình Tuần lễ THQG 2021 từ ngày 19 đến ngày 25/04/2021.

Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc Tiến thương mại, các Sở Công thương địa phương như: Tuyên Quang, Tây ninh, Lâm Đồng, Hòa Bình, Nghệ An, Đak Nông, Cần thơ, Bến tre…Diễn đàn THQG có 02 phiên thảo luận chính, quy tụ các chuyên gia trong nước và quốc tế. Phiên buổi sáng với bắt đầu với lễ khai mạc Tuần lễ THQG Việt Nam 2021 và phiên hảo luận buổi chiều.

Thứ trưởng Bộ Công thương – Nguyễn Thắng Hải nhận định: những năm gần đây, thứ hạng giá trị hàng hóa của Việt nam liên tục được cải thiện trên bảng xếp hạng của thế giới, nhờ sự nổ lực của Chính phủ  về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, mở rộng các quan hệ song phương. Số lượng doanh nghiệp được công nhận có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 124 doanh nghiệp năm 2020, với 283 sản phẩm được công nhận đạt THQG, trong đó đã có nhiều thương hiệu đã gây được tiếng vang trên thị trưởng khu vực và thế giới. Tôi tin tưởng Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2021 sẽ là nơi chia sẻ kinh nghiệm, đối thoại thẳng thắn giữa các cơ quan hoạch định chính sách, các chuyên gia với các doanh nghiệp liên quan đến chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia, phát triển thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu ngành hàng, thương hiệu địa phương… Tôi cũng mong chúng ta tích cực thảo luận để có thể đưa ra những kiến nghị đề xuất có giá trị, khả thi, giúp tham mưu cho Chính phủ và các cơ quan, đơn vị có những giải pháp định hướng cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong thời kỳ mới.

Theo báo cáo của Bran Finance, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới, tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD. Nhờ đó mà thương hiệu quốc gia Việt nam đã vọt lên 9 bậc, đứng vị trí 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới. Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối Asean được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng.

Tổ chức Brand finance cũng cho biết Việt Nam đã phát huy tương đối tốt mọi khía cạnh của quyền lực mềm, đặc biệt là sự hội nhập  của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm thương hiệu hàng đầu.

Các hoạt động trên được tổ chức nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG, đồng thời giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập.

Bên cạnh đó là hội thảo “Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 22 tháng 4 năm 2021.