Home / Tin tức / Giãn cách xã hội toàn thành phố Bắc Giang

Giãn cách xã hội toàn thành phố Bắc Giang

Toàn thành phố Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 15 giờ ngày 19/5.

Ngày 19/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có Quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế tại 6 thôn, tổ dân phố của phường Lê Lợi và xã Song Khê; giãn cách xã hội toàn TP Bắc Giang để kịp thời thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, tỉnh Bắc Giang thiết lập cách ly y tế một phần các thôn Yên Khê, Song Khê 1, Liêm Xuyên của xã Song Khê; một phần các tổ: Dân Chủ, Lê Lợi, Nghĩa Long của phường Lê Lợi.

Toàn thành phố Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian thực hiện từ 15 giờ ngày 19/5 đến khi có thông báo mới.

Giãn cách xã hội toàn thành phố Bắc Giang - Ảnh 1.

Người dân Bắc Giang cung cấp nhu yếu phẩm vào khu cách ly Ảnh: Danh Lam-TTXVN.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 thêm huyện Lạng Giang, Lục Nam và Yên Dũng từ 0h ngày 19/5 để phòng, chống dịch.

Các vùng cách ly y tế một phần gồm:

– Một phần thôn Liêm Xuyên, xã Song Khê.

– Thôn Xuân và thôn Trước, xã Tân Tiến.

– Tổ dân phố Thành Ngang, phường Xương Giang, TP Bắc Giang.

– Tổ dân phố số 1, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang.

– Thôn Miễu, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang.

Lực lượng công an tỉnh Bắc Giang đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ triển khai các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại 4 khu công nghiệp và các điểm cách ly xã hội của huyện Việt Yên, Yên Dũng bảo đảm chốt chặt ở những địa bàn giáp ranh và đường ra vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra, lực lượng bảo vệ tại các khu, cụm công nghiệp cũng được huy động để tham gia công tác phòng, chống dịch.

Để chốt chặt các cửa ngõ vào địa bàn huyện Việt Yên và KCN Vân Trung, Đình Trám, Quang Châu, 5 tổ công tác đã được bố trí tại cao tốc Hà Nội – Bắc Giang. Mỗi tổ có 3 cán bộ Công an huyện Việt Yên, Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ phân luồng, chỉ dẫn giao thông.

Nguồn: vtv.vn