Home / Kinh tế / Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19

Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19

Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM triển khai chương trình “Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19 tại TP.HCM năm 2021” (HCMC Innovative Solution – Covid-19, sau đây chương trình được gọi tắt là HIS – Covid 2021). HIS- Covid 2021 được xem như “Quỹ vaccine về giải pháp đổi mới sáng tạo” giúp TP.HCM nâng cao “kháng thể” đối phó Covid-19.

HIS – Covid 2021 – “Quỹ vaccine về giải pháp đổi mới sáng tạo” chào đón sự đóng góp và đăng ký tham gia của các cá nhân, nhóm, tổ chức, doanh nghiệp có các giải pháp đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số… trong nhiều lĩnh vực của đời sống và đã có sản phẩm hoàn thiện, có khả năng hỗ trợ TP.HCM ứng phó đại dịch Covid-19.

Sở KH&CN sẽ hỗ trợ truyền thông và giới thiệu các giải pháp đổi mới sáng tạo đã có sản phẩm hoàn thiện và sẵn sàng chuyển giao cho Chính quyền TP.HCM, Sở ban ngành và các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Một trong những giá trị lớn nhất của chương trình HIS – Covid 2021 là TP.HCM sẽ là địa phương tập hợp, triển khai thí điểm các giải pháp đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ từ sự tham gia và đóng góp của cộng đồng, từ đó đánh giá hiệu quả, tác động triển khai, rút kinh nghiệm, đóng gói và chuyển giao sáng kiến không chỉ cho cộng đồng tại TP.HCM và còn cho các tỉnh thành khác trên cả nước.

Sở KH&CN TP.HCM khuyến khích những sáng tạo dù rất nhỏ nhưng có thể ứng dụng được trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, kiểm soát, truy vết, điều tiết nguồn lực xã hội, tạo ra giá trị cho cộng đồng hay cung cấp các giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp để duy trì và phát triển trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp…tất cả đều có thể tham gia, hiến kế và đóng góp.

ên cạnh đó, với tầm nhìn dài hạn hơn, Sở KH&CN TP.HCM sẽ tiếp tục thu thập, tổng hợp tất cả các giải pháp trên như một nguồn dữ liệu công nghệ và giải pháp đổi mới sáng tạo quý giá từ tâm huyết của cộng đồng để chung tay cùng TP.HCM ứng phó với dịch bệnh và truyền thông đến cộng đồng xã hội.

Đăng ký tham gia HIS-COVID 2021 nếu cá nhân, nhóm, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố có: giải pháp có tính sáng tạo. Công nghệ, giải pháp, sản phẩm đã sẵn sàng áp dụng, có tính khả thi nhằm ứng phó tình hình dịch Covid-19. Dự án mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội giúp ứng phó với diễn biến phức tạp dịch bệnh.

Sở KH&CN TP. HCM sẽ chọn ra 20 giải pháp, công nghệ tốt nhất được tham gia huấn luyện và tư vấn hoàn thiện kỹ năng trình bày trước hội đồng tuyển chọn. Sau đó, sẽ chọn ra 10 giải pháp xuất sắc được vinh danh trong Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2021 – WHISE 2021 và có cơ hội nhận được các ưu tiên sau:

Các giải pháp đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo hoặc đang trong giai đoạn dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có nhu cầu được hỗ trợ tiếp sẽ được tạo điều kiện đăng ký tham Chương trình Speedup của Sở KH&CN TP.HCM và được kết nối để có cơ hội nhận được các gói đầu tư cho giai đoạn tiếp theo.

Các giải pháp đổi mới sáng tạo đăng ký tham gia hoặc đóng góp cho Chương trình đã được thẩm định bởi hội đồng chuyên gia sẽ được truyền thông trên website và fanpage Chương trình HIS-Covid 2021 và trên website Techport.vn của Sở KH&CN. Các giải pháp sẽ được chia sẻ trên Nền tảng chia sẻ các giải pháp sáng tạo để tìm kiếm đối tác và khách hàng có nhu cầu trong việc ứng phó tình hình Covid-19.

Đăng ký tham gia Chương trình HIS-COVID 2021 tại: https://his-covid.doimoisangtao.vn/dang-ky/. Thời hạn nộp hồ sơ: từ 26/7/2021 đến hết ngày 15/08/2021./.