Porsche Panamera phiên bản nâng cấp là sự giao thoa hoàn hảo giữa hiệu suất thể thao đặc trưng và sự tiện nghi của mẫu xe saloon sang trọng. Với phiên bản Panamera Turbo S sản sinh công suất lên đến 463 kW (630 PS), Porsche đã thành công trong việc sản xuất mẫu xe thiết lập nên tiêu chuẩn mới chưa từng có trong cùng phân khúc. Phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Panamera mang nhiều cải tiến về mặt hiệu suất so với mẫu xe tiền nhiệm. Sự tiện nghi và tính thể thao được tăng cường nhờ vào việc tinh chỉnh toàn diện về khung gầm, hệ thống điều khiển kết hợp với hệ thống lái và lốp xe thế hệ mới.
Với công suất 463 kW (630 PS) và mô-men xoắn đạt 820 Nm, Panamera Turbo S có công suất mạnh hơn 59 kW (80 PS) và mô-men xoắn tăng thêm 50 Nm so với phiên bản cao cấp Turbo tiền nhiệm. Việc cải tiến mang tới hiệu suất vượt trội: ở chế độ lái Sport Plus, mẫu xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/ giờ chỉ trong 3,1 giây. Được phát triển tại Weissach và sản xuất tại Zuffenhausen, động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép đặc trưng được tinh chỉnh toàn diện cho phép xe đạt vận tốc tối đa 315 km/h. Nhằm kiểm soát công suất mạnh mẽ cũng như hiệu suất chính xác tại từng góc cua, hệ thống treo khí nén ba buồng, Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) và Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche, hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus) đã được tinh chỉnh và tối ưu hóa để phù hợp với từng phiên bản.
Panamera Turbo S phiên bản nâng cấp đã chứng minh khả năng vận hành ấn tượng trên đường đua Nürburgring Nordschleife huyền thoại: tay đua Lars Kern đã hoàn thành vòng đua dài 20,832 km khắc nghiệt nhất thế giới trong 7 phút 29 giây 81– thiết lập kỷ lục mới trong phân khúc xe saloon sang trọng.
Động cơ V8 tăng áp kép trên Panamera GTS được tối ưu hóa với trọng tâm là sự tăng cường khả năng sinh công. Với công suất 353 kW (480 PS) và mô-men xoắn đạt 620 Nm, Panamera GTS tăng thêm 15 kW (20 PS) so với phiên bản tiền nhiệm. Công suất liên tục tăng dần cho đến gần giới hạn vòng tua máy. Nhờ vậy, công suất sản sinh của Panamera GTS tương đương với một chiếc xe thể thao thực thụ trang bị động cơ hút khí tự nhiên. Âm thanh đặc trưng của động cơ V8 thậm chí còn phấn khích hơn nhờ hệ thống ống xả thể thao mới được trang bị tiêu chuẩn kết hợp với bộ tiêu âm có cấu tạo bất đối xứng ở phía sau.
Hai phiên bản nâng cấp Panamera và Panamera 04 trang bị động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép cho tất cả thị trường trên toàn thế giới. Động cơ này sản sinh công suất 243 kW (330 PS) và mô-men xoắn đạt 450 Nm, hiệu suất không thay đổi.
Hệ thống khung gầm và hệ thống điều khiển trên tất cả các phiên bản của dòng xe Panamera đã được nâng cấp để vừa đáp ứng cung cấp tính thể thao, vừa mang lại sự tiện nghi. Một số hệ thống được tái thiết kế. Điển hình là Hệ thống Treo Chủ động của Porsche (PASM) cải tiến giúp nâng cao đáng kể sự êm ái, trong khi đó, hệ thống cân bằng chống lật điện tử thuộc Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động Thể Thao Của Porsche (PDCC Sport) giúp tăng cường độ ổn định của thân xe. Nhiều trang thiết bị mới cho hệ thống lái và bánh xe cũng được trang bị thêm cho dòng xe.
Tại Việt Nam, giá bán tiêu chuẩn cho phiên bản Panamera dẫn động cầu sau là 5.310.000.000 đồng Việt Nam*. Các phiên bản dẫn động bốn bánh toàn phần có giá bán tiêu chuẩn lần lượt như sau: Panamera 4: 5.500.000.000 đồng Việt Nam, Panamera 4 Executive: 6.000.000.000 đồng Việt Nam, Panamera 4 Sport Turismo: 5.660.000.000 đồng Việt Nam, Panamera GTS: 10.060.000.000 đồng Việt Nam, Panamera GTS Sport Turismo: 10.260.000.000 đồng Việt Nam, Panamera Turbo S: 11.770.000.000 đồng Việt Nam.
Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương./.