Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) vừa ra mắt Câu lạc bộ Ẩm thực Saigontourist Group, góp phần tạo nên sức bật mới cho lĩnh vực kinh doanh ẩm thực được xem là một trong những thế mạnh của hệ thống Saigontourist Group.
Saigontourist Group có trường đào tạo đầu bếp
Trong giai đoạn ngành du lịch bị ảnh hưởng lớn do dịch Covid-19 khi nguồn khách lưu trú giảm sút nghiêm trọng, lĩnh vực ẩm thực trở thành một loại hình kinh doanh đặc biệt quan trọng đối với các đơn vị thuộc Saigontourist Group. Linh hoạt trong kinh doanh thông qua việc đẩy mạnh kinh doanh ẩm thực cũng là một trong những giải pháp của Saigontourist Group.
Ông Trương Đức Hùng – Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành kiêm Chủ nhiệm CLB Ẩm thực Saigontourist Group nhận định: ẩm thực có biên độ rộng mở, bao gồm các yếu tố sản phẩm, dịch vụ, con người và cả văn hóa ẩm thực từ phạm vi vùng miền đến quốc gia, lãnh thổ và mang tính toàn cầu. Đây là một mắc xích quan trọng trong chuỗi hoạt động kinh doanh đa dạng của ngành du lịch, là yếu tố hấp dẫn đặc biệt, quyết định hành vi của du khách khi lựa chọn các điểm đến du lịch. Chúng tôi hướng đến mục tiêu tiếp tục phát huy thế mạnh kinh doanh ẩm thực, đưa các sản phẩm ẩm thực của Saigontourist Group trở thành thương hiệu nổi bật, quảng bá sâu rộng sức hấp dẫn của ẩm thực Việt đến với thế giới. Việc hình thành CLB Ẩm thực còn có vai trò tạo môi trường giao lưu, gắn kết giữa các đơn vị thành viên trong việc chia sẻ kinh nghiệm, sáng tạo thêm các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và cao của thực khách trong nước và quốc tế.
Câu lạc bộ Ẩm thực Saigontourist Group quy tụ các tổng giám đốc, các nhà quản lý, phụ trách bộ phận ẩm thực, bếp trưởng…đại diện các khách sạn, khu du lịch, nhà hàng, cùng các giảng viên, chuyên gia ẩm thực của trường đào tạo thuộc tập đoàn.
Các thành viên của CLB sẽ góp phần tập trung đẩy mạnh, đổi mới hoạt động kinh doanh ẩm thực nhằm tăng nguồn doanh thu của bộ phận ẩm thực của các đơn vị trong hệ thống; xây dựng và phát triển các hình thức sự kiện, lễ hội, cuộc thi, biểu diễn, trình diễn món ăn mới, các buổi talkshow, các buổi học nghiệp vụ, thực hiện mô hình “bếp đám mây”, tiếp tục đẩy mạnh hình thức kinh doanh ẩm thực online nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Câu lạc bộ cũng là nơi tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nguồn nhân lực giữa các đơn vị trong hoạt động kinh doanh ẩm thực. Dự kiến trong năm 2022 trở đi định kỳ tối thiểu một tháng chúng tôi sẽ giới thiệu một sự kiện ẩm thực, đặc biệt chú trọng ẩm thực và văn hóa ẩm thực Việt Nam./.