Home / Giáo dục / Lễ ký kết hợp tác giữa trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Trung tâm khoa học sức khỏe ĐH Texas Tech, El Paso – Mỹ

Lễ ký kết hợp tác giữa trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Trung tâm khoa học sức khỏe ĐH Texas Tech, El Paso – Mỹ

Ngày 21/12, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã ký kết hợp tác Bản ghi nhớ lần 02 với Trung tâm Khoa học sức khỏe Trường Đại học Texas Tech, El Pas – Mỹ; với hình thức trực tuyến.

Tham dự buổi lễ ký kết, về phía trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có sự tham dự của: PGS. TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp – Hiệu trưởng trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TS. BS. Phan Nguyễn Thanh Vân – Phó Hiệu trưởng, TS. BS. Nguyễn Ngọc Phương Thư – Trưởng trung tâm năng lực Xây dựng và Đổi mới trong Mô phỏng lâm sàng…Cùng toàn thể quý thầy cô là cán bộ quản lý của nhà trường.

Về phía đối tác có: Giáo sư Richard A. Lange – Chủ tịch Trung tâm Khoa học Y tế ĐH Công nghệ Texas El Paso, Giáo sư Jose Manuel delaRosa – Phó Chủ tịch Phụ trách Tiếp cận và kết nối Cộng đồng…

PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hiệp – Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết: việc ký kết bản ghi nhớ lần thứ hai này sẽ là cơ sở để triển khai các hoạt động tiếp theo, tiếp tục thực hiện chương trình phát triển giảng viên và chương trình mô phỏng lâm sàng, hai bên sẽ hoàn thành các mục tiêu và tiêu chí được nêu trong Kế hoạch chiến lược 05 năm PNTU – CECICS, sẵn sàng đăng ký Chứng nhận SSH trong nghiên cứu năm 2023 và tích hợp Hệ thống vào năm 2024. Chương trình của trường đã nộp đơn đăng ký Chứng nhận Hiệp hội Mô phỏng trong Chăm sóc Sức khỏe (SSH), thời gian 02 năm các lĩnh vực như: Cốt lõi, Giảng dạy và Đánh giá. Chúng tôi đã được chấp thuận từ SSH; đó là kết quả của sự hợp tác hiệu quả giữa 02 trường đại học.

Theo đó hai bên đã ký kết các nội dung hợp tác sau:

TTUHSC EP sẽ cung cấp như sau:

1.Hướng dẫn về phát triển chuyên môn liên tục (“CPD”) tại chỗ và/hoặc từ xa trong 9 tháng cho chương trình phát triển giảng viên tiên tiến (“AFDP”) tại PNTU.

2.Thiết lập chương trình giảng dạy cho AFDP để thúc đẩy giáo dục dựa trên năng lực và lấy người học làm trung tâm và cung cấp các công cụ để phân tích và kết hợp phản hồi từ các đồng nghiệp và người học để cải thiện việc giảng dạy, đánh giá hiệu suất và phát triển nghề nghiệp.

3.Cung cấp tài liệu chứng minh việc hoàn thành AFDP cho từng giảng viên PNTU hoàn thành tốt chương trình.

4.Cung cấp thiết bị giảng dạy không chuyển nhượng để sử dụng độc quyền cho (các) giảng viên TTUSHC EP: hệ thống phản hồi tương tác với khán giả (AIRS), máy tính xách tay, ổ cứng NAS, bộ định tuyến, iPad, máy ảnh kỹ thuật số.

5.Cung cấp thiết bị mô phỏng lâm sàng không chuyển nhượng để sử dụng độc quyền cho (các) giảng viên TTUHSC EP bao gồm nhưng không giới hạn ở các mô-đun học tập dựa trên web Vscan, CardioSim do khoa TTUHSC EP phát triển.

6.Đào tạo tại chỗ và/hoặc từ xa cho AFDP và mô phỏng lâm sàng, bao gồm bốn học phần hai tuần mỗi năm (tháng 2, 5, 8 và 11), bao gồm các bài thuyết trình, trình diễn và hội thảo về giảng dạy hiệu quả và các phương pháp và công cụ đánh giá năng lực, để nâng cao kết quả giáo dục y tế cũng như phát triển chuyên môn về lãnh đạo, cố vấn và viết kỹ thuật. Địa điểm đào tạo sẽ xen kẽ giữa PNTU và Đại học Y Dược TP.HCM.

7.Đào tạo về mô phỏng lâm sàng tại TTUHSC EP TECHS cho các giảng viên hoặc chuyên gia mô phỏng lâm sàng của PNTU được lựa chọn.

8.Bổ nhiệm theo dõi không lương và không theo nhiệm kỳ của TTUHSC EP cho các giảng viên của PNTU, là những người sẽ tham gia trao đổi sinh viên và hoàn thành tốt AFDP, tùy thuộc vào mỗi giảng viên đáp ứng đầy đủ tất cả các yêu cầu của TTUHSC EP cho việc bổ nhiệm như vậy và Ủy ban TTUHSC EP PLFSOM về việc bổ nhiệm khoa, đề xuất thúc đẩy nhiệm kỳ (CFAPTA) cho việc bổ nhiệm như vậy.

9.Hướng dẫn cho việc tiêu chuẩn hóa của PNTU-CECICS.

10.Hỗ trợ chuẩn bị chứng nhận SSH cho PNTU – CECICS cho các tiêu chuẩn sau: Cốt lõi, Giảng dạy và Giáo dục, Đánh giá, Nghiên cứu và Tích hợp Hệ thống.

PNTU sẽ cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ sau:

1.Duy trì môi trường học tập tích cực, tôn trọng và có nguồn lực đầy đủ để tạo ra những trải nghiệm giáo dục lành mạnh.

2.Giữ toàn quyền và trách nhiệm đối với việc chăm sóc bệnh nhân và các tiêu chuẩn chất lượng. Giảng viên TTUHSC EP sẽ không thực hiện chăm sóc bệnh nhân tại PNTU theo thỏa thuận này.

3.Cung cấp bằng chứng rằng PNTU duy trì bảo đảm trách nhiệm với một ngân khoản hợp lý về mặt thương mại để chi trả cho các hoạt động, cơ sở vật chất, nhân viên, sinh viên, khách thăm hợp pháp, bao gồm nhưng không giới hạn ở những người đến thăm khoa có thể là một phần của thỏa thuận này. Bằng chứng về việc bảo đảm đó sẽ được cung cấp cho TTUHSC EP khi được yêu cầu.

4.Cung cấp các quyền lợi lâm sàng tại các bệnh viện giảng dạy PNTU cho (các) giảng viên TTUHSC EP, là người giảng dạy và đào tạo tại giường bệnh về AFDP và chương trình mô phỏng lâm sàng. Các quyền lợi lâm sàng sẽ bị hạn chế đối với việc giao tiếp với bệnh nhân và trình diễn phương pháp tiếp cận giường bệnh cho người học. (Các) giảng viên TTUHSC EP sẽ không tham gia vào việc thiết lập mối quan hệ bệnh nhân – bác sĩ và/hoặc việc điều trị.

5.Chọn 15-20 giảng viên đủ tiêu chuẩn của PNTU hàng năm để tham gia AFDP.

6.Cung cấp phạm vi dịch vụ và thời gian được bảo vệ để các giảng viên tham gia trong AFDP tại chỗ và/hoặc từ xa.

7.Hỗ trợ văn phòng đơn vị phát triển giảng viên tại PNTU để văn phòng có thể duy trì chương trình phát triển giảng viên hiệu quả và tự bền vững.

8.Thành lập văn phòng giáo trình giảng dạy và văn phòng đánh giá hiệu quả chương trình để giám sát liên tục việc thực hiện của học viên, giảng viên, chương trình và giáo trình.

9.Hỗ trợ giám đốc PNT-CECICS, là người sẽ có thể đạt được các mục tiêu và tiêu chí của kế hoạch chiến lược 5 năm để hỗ trợ chương trình giảng dạy PNTU và thúc đẩy sự phát triển của trung tâm. Giám đốc CECICS sẽ nộp đơn xin công nhận đầy đủ SSH (Cốt lõi, Giảng dạy và Giáo dục./.