Home / Thương hiệu / Trao giải Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021

Trao giải Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021

Lễ trao Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” lần 2 năm 2021 đã được tổ chức vào ngày 06/01/2022, tại Gem Center- TP.HCM, có 30 doanh nghiệp được vinh danh.

Thương hiệu Vàng TP. HCM 2021 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm gắn với nhận diện về Sài Gòn – TP.HCM. Năm nay có 30 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM, tiêu biểu từ các lĩnh vực, của 04 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ chủ yếu của TP.HCM. Doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn hầu hết đều là những doanh nghiệp dẫn đầu hoặc ở top đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình.

BTC phỏng vấn Công ty Cổ phần Thương mại Cơ khí Tân Thanh, đơn vị đạt giải thưởng Thương hiệu vàng TP.HCM năm 2021.

Giải thưởng năm nay đã thu hút 62 doanh nghiệp từ các lĩnh vực, ngành nghề của 04 ngành công nghiệp trọng yếu và 09 ngành dịch vụ đăng ký tham gia, sau 02 tháng khởi động. Dựa trên 10 nhóm tiêu chí như: tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo, tầm nhìn chuyển giao thế hệ, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.

Hội đồng Bình chọn đã thống nhất chọn khoảng 30 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ cho Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021. Theo đánh giá của Hội đồng Bình chọn, hầu hết thương hiệu sản phẩm -dịch vụ của doanh nghiệp đạt giải đã trải qua quá trình hình thành và phát triển khá dài và xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết và có uy tín cao trong tâm trí khách hàng và những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của TP.HCM.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công Thương chia sẻ: giải thưởng năm 2021 được tổ chức trong một bối cảnh đặc biệt là đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư đã ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống kinh tế – xã hội, hầu hết doanh nghiệp phải đối diện với rất nhiều khó khăn. Vì vậy, Sở Công Thương đã chủ động mời gọi, khuyến khích doanh nghiệp tham gia nhằm tôn vinh những gương mặt xứng đáng sau một năm đối mặt với thử thách lớn chưa từng có.

Một điều đặc biệt của giải thưởng năm 2021 là cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc những ngành nghề sản xuất, dịch vụ tiêu biểu của TP.HCM còn có sự xuất hiện của các bệnh viện. Điều này cũng khá dễ hiểu, bởi trong năm Covid-19 vừa qua đã ghi nhận sự hoạt động mạnh mẽ của các đơn vị này, và các bệnh viện ngày càng quan tâm hơn đến việc đầu tư, quảng bá cho dịch vụ, thương hiệu của chính mình thay vì chỉ tập trung vào chuyên môn như trước đây.

Để chọn được những thương hiệu vàng cho TP.HCM, Hội đồng Bình chọn đã lưu ý đến những yếu tố về cộng đồng và khả năng vượt khó trong tình hình hết sức khó khăn vì dịch bệnh cũng như những yếu tố phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh là giải thưởng do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.

Giải thưởng được UBND TP.HCM giao cho Sở Công Thương TP.HCM cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn trực tiếp thực hiện. Hội đồng Bình chọn Giải thưởng gồm các chuyên gia kinh tế, chuyên gia tư vấn về xây dựng và phát triển thương hiệu có uy tín như: đại diện của Sở Công Thương, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Viện Chiến lược và Cạnh tranh và Hiệp hội Marketing Việt Nam./.