Hành khách xếp hàng vào quầy làm thủ tục của hãng hàng không Bamboo Airways. (Ảnh: TTXVN)
Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết), lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao kỷ lục.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 704 chuyến bay với hơn 97,7 nghìn khách. Trước đó, trong ngày 3/2, sân bay này chỉ khai thác 528 chuyến với 83,6 nghìn khách.
Đáng chú ý, nếu như lượng khách bay từ sân bay Tân Sơn Nhất ngày 4/2 không tăng quá nhiều (tăng gần 4 nghìn khách) thì lượng khách từ các chuyến bay đến tăng đột biến từ hơn 42 nghìn khách lên hơn 60 nghìn khách.
Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết thêm, ga quốc nội đi trong ngày 4/2 đông nhất trong khung giờ từ 6 – 8 giờ. Trong khi đó, ga quốc nội đến dự kiến đông nhất trong khung giờ từ 15 – 16 giờ với 24 chuyến bay, hơn 4,3 nghìn khách.
Lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến đã gây ra tình trạng thiếu xe taxi trầm trọng từ chiều tối ngày 3/2. Để giải quyết tình trạng này, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã trực tiếp làm việc với Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội vận tải taxi cũng như yêu cầu các đơn vị tại sân bay Tân Sơn Nhất căn cứ kế hoạch phục vụ Tết có phương án phối hợp tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ nhằm giải phóng khách đến nhanh nhất, tránh gây ùn tắc.
Đồng thời, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai lực lượng an ninh hàng không tăng cường điều tiết xe trước ga quốc nội đến; thu gom xe đẩy hành lý phục vụ hành khách tại khu vực các băng chuyền…
Cảng vụ Hàng không miền Nam thừa nhận, thực tế lượng xe taxi thiếu hụt trầm trọng. Nhiều hành khách sau khi ra khỏi nhà ga đã phải chờ xe khá lâu. Do đó, những ngày này hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất nên chủ động xe cá nhân hoặc đặt xe từ trước để tránh phải chờ đợi.