Home / Kinh tế / Theo dòng chảy 25 năm của nhãn hàng Việt Nam chất lượng cao

Theo dòng chảy 25 năm của nhãn hàng Việt Nam chất lượng cao

25 năm, tức ¼ thế kỷ; ít doanh nghiệp nào nghĩ rằng qua từng đó năm…người tiêu dùng Việt khi bước vào siêu thị, chọn mua một món hàng mà nhìn thấy logo của hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) là họ không hề suy nghĩ, lấy ngay món hàng cho vào giỏ tính tiền. Để có được một phần tư thế kỷ đó, người kết nối thương hiệu lẫn nhà sản xuất đã phải trải qua bao nhiêu mùa mưa nắng…Đó là câu chuyện đơm hoa kết trái của đêm trao chứng nhận cho 524 doanh nghiệp đạt nhãn hàng HVNCLC năm 2022, do người tiêu dùng bình chọn.

Tối 29/03/2022; tại khách sạn Rex TP.HCM – Hội doanh nghiệp HVNCLC đã tổ chức lễ trao chứng nhận cho 524 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu HVNCLC năm 2022.

Buổi chiều Hội doanh nghiệp HVNCLC đã mở ra không gian cho các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu các sản phẩm có nhãn HVNCLC, nhằm giới thiệu đến khách tham quan tìm hiểu sản phẩm. Cùng thời gian BTC còn mở ra buổi tọa đàm với chủ đế “Doanh nghiệp linh hoạt và thích ứng trong bối cảnh bình thường” và bàn luận sơ qua về vấn đề số hóa – chuẩn hóa và thông tin thị trường.

Vì là câu chuyện của 25 năm quá dài nên Hội doanh nghiệp HVNCLC đã dàn trải khá nhiều câu chuyện như: từ những ngày đầu thành lập doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp như thế nào, giữ vững tâm thế cho doanh nghiệp ra sao trong mùa dịch, trong tương lai doanh nghiệp có nên số hóa hay đế số hóa doanh nghiệp…Hay những câu chuyện và niềm vui của doanh nghiệp khi được bình chọn nhãn HVNCLC. Tất cả sẽ được Hội doanh nghiệp HVNCLC, hóa giải trong lần trao giải thứ 26 và khởi động ngay sau buổi trao giải lần thứ 25.

Bước qua năm thứ 26 của chương trình; cuộc khảo sát HVNCLC 2022 được tiến hành trong điều kiện đại dịch Covid-19 còn dai dẵng, làm thay đổi nhiều mặt của đời sống dân sinh – đời sống kinh tế và đời sống tiêu dùng. Kết quả có 2.830 doanh nghiệp được nhắc tên trong tất cả các nhóm sản phẩm, với gần 30.000 lượt bầu chọn. Có 689 doanh nghiệp đạt đủ tỷ lệ người tiêu dùng bầu chọn thuộc 49 tỉnh – thành, trong đó có 87 doanh nghiệp mới đạt lần đầu, có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp Coop “5 sao”, 95 doanh nghiệp tạm thời rời khỏi danh sách bình chọn năm 2020.

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội HVNCLC chia sẻ: trong 25 năm HVNCLC được người tiêu dùng ủng hộ đã tạo ra năng lực cạnh tranh hữu hiệu cho doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế. Nếu như năm 1997; doanh nghiệp có vốn nước ngoài chiếm ưu thế, người tiêu dùng chỉ bình chọn được 65 doanh nghiệp có HVNCLC thì đến nay đã thay đổi hoàn toàn. Vì vậy mà trong năm thứ 26, Ban chấp hành Hội HVNCLC sẽ có kế hoạch đối với hoạt động của chương trình HVNCLC, với sứ mệnh “Khuếch trương tinh thần hàng Việt”.

Sau một giai đoạn dài và bây giờ là trong tình hình hậu Covid 19, hậu chiến tranh Nga – Ucraina; trong một thế giới khá bất định, bức tranh cạnh tranh đã thay đổi thì chương trình HVNCLC cần đáp ứng tinh thần hàng Việt ở mức cao hơn. Người tiêu dùng bắt đầu khắt khe, hơn đòi hỏi hàng Việt phải tiệm cận về mặt chất lượng với hàng hóa của khu vực và thế giới. Điều này khẳng định tinh thần hàng Việt cần được soi chiếu trong nỗ lực vươn tới đẳng cấp quốc tế./.