Home / Tin tức / Thông xe đường Đặng Thúc Vịnh tỉnh lộ 9 Hóc Môn và đường song hành Võ Văn Kiệt

Thông xe đường Đặng Thúc Vịnh tỉnh lộ 9 Hóc Môn và đường song hành Võ Văn Kiệt

Sáng ngày 26/04/2022; TP.HCM chính thức thông xe dự án nâng cấp đường Đặng Thúc Vịnh  – Tỉnh lộ 9, huyện Hóc Môn.

Dự án là công trình dạng tuyến số, có trường hợp bị giải tỏa lớn 1.188 trường hợp, tuyến có nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm và nổi như: hệ thống điện với tổng cộng 434 trụ điện trung thế – hạ thế phải di dời, tái lập, cấp nước, viễn thông.

Đường Tỉnh lộ 9 – Đặng Thúc Vịnh là trục đường kết nối tỉnh Bình Dương với huyện Củ Chi và Hóc Môn, đi tỉnh Long An. Dự án chính thức khởi công vào ngày 10/10/2018; triển khai thi công dự án tại các vị trí đất công và các vị trí có mặt bằng liên tục đã được bàn giao để đẩy nhanh tiến độ công trình. Đây là dự án được thực hiện đầu tư với mục tiêu góp phần kết nối giao thông khu vực theo hướng tỉnh lộ chính, nâng cao năng lực giao thông, góp phần giảm tình trạng ngập nước, cải thiện môi trường, chỉnh trang mỹ quan đô thị, ổn định cuộc sống người dân khu vực và từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế huyện Hóc Môn nói riêng và các khu vực lân cận của TP.HCM nói chung.

Để động viên tinh thần CB – CNV – người lao động đã hoàn thành nhiệm vụ trong việc nâng cấp đường Tỉnh lộ 9 – Đặng Thúc Vịnh, Ban lãnh đạo đã trao bằng hen cho các cá nhân và đơn vị.

ÔngVõ Văn Hoan – Phó chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu tạibuổi lễ thông xe Tỉnh lộ 9 – Đặng Thúc Vịnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – Võ Văn Hoan nhấn mạnh: việc hoàn thành nâng cấp Tỉnh lộ 9 – Đặng Thúc Vịnh là một thắng lợi của chính quyền trong lĩnh vực xã hội – chính trị của TP.HCM. Chúng đã vận động được sự đồng tình của người dân địa phương trong việc giải phóng mặt bằng, di dời các mạng lưới điện…Sở GTVT – Sở KHĐT – huyện Hóc Môn và các bên liên quan cần phải tổ chức giao thông cho thông thoáng an toàn và di tu bảo dưỡng thường xuyên. Đồng thời triển khai nhiều dự án khác trong huyện Hóc Môn như: dự án thị trấn Thới Tam Thôn, nâng cấp Mở Đường Nguyễn Văn Bứa…thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội huyện Hóc Môn và khu vực Tây Bắc TP.HCM. Sớm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông cửa ngõ phía Tây Bắc của TP.HCM, kết nối với Vành đai 3, đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài để phục vụ tốt nhất cho mục tiêu phát triển KT – XH của địa phương và liên kết vùng.

Cùng ngày 26/04, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã tổ chức khánh thành thông xe, đưa vào sử dụng công trình đường song hành đường Võ Văn Kiệt (đoạn kết nối từ đường Nguyễn Thái Học đến đường Pateur – Quận 01, TP.HCM.

Dự án đường song hành đường Võ Văn Kiệt chính thức khởi công từ ngày 21/05/2021 dài chỉ 615m, rộng 07m, với mức đầu tư  54 tỷ đồng nhưng hỗ trợ việc lưu thông, giải quyết tình trạng ùn ứ, mất an toàn tại giao lộ Võ Văn Kiệt – Ký Con…Đây cũng là nút giao có lưu lượng xe lớn rẽ vào trung tâm thành phố, các hướng đi thường xung đột, dễ xảy ra tai nạn. Đường song hành xây xong cho phép xe chạy 40 km/giờ, giúp dòng xe giảm giao cắt tại giao lộ nói trên và di chuyển thuận lợi hơn cũng như tạo thông thoáng cho khu vực./.

Thanh Tú