Home / Giáo dục / ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch: dự kiến tăng học phí theo Nghị quyết số 81/NQ-CP

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch: dự kiến tăng học phí theo Nghị quyết số 81/NQ-CP

Trong đề án tuyển sinh năm 2022; Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch dự kiến áp dụng mức thu học phí năm học 2022 – 2023, theo lộ trình điều chỉnh của Nghị quyết số 81/NQ-CP Chính phủ: phê duyệt kết quả pháp điển hệ thống quy phạm pháp luật đối với các chủ đề: bổ trợ tư pháp, hình sự, kế toán – kiểm toán, thống kê và 24 đề mục.

Năm học 2022 – 2023; Trường tuyển sinh theo 10 Mã ngành, với chỉ tiêu 1.310 sinh viên, chia đều cho 02 đối tượng: 50% dành cho sinh viên có hộ khẩu tại TP.HCM và 50% sinh viên các tỉnh – thành khác.

Sinh viên ngành y tình nguyện chống dịch xuyên Tết - Ảnh 1.

PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hiệp – Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Nói về học phí cao nhất của Trường; Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch – PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp cho biết: học phí cao nhất của Trường là Ngành Y Đa khoa – Dược – Răng, hàm, mặt. Do Trường có chương trình hợp tác với ĐH Main – Liên bang Đức. Để đào tạo sinh viên theo chương trình học của Khoa Y Việt – Đức, sau khi sinh viên trúng tuyển vào Trường, Trường sẽ tổ chức Hội đồng xét tuyển cho các em vào học Khoa Y Việt – Đức. Số lượng dành cho lớp từ 30 – 50 sinh viên nhưng các em phải trúng tuyển vào ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Sau đó trải qua kỳ thi với Hội đồng tuyển sinh trực tiếp của ĐH Main, với kỹ năng liên quan đến ngoại ngữ để được đào tạo tiếp tại Liêng bang Đức. Lượng thí sinh khát khao vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch ngày càng nhiều, điểm đầu vào cao thuộc Top đầu các Trường có tuyển sinh Ngành Y, đây cũng là khó khăn của Nhà Trường, buộc phải điều chỉnh từng bước theo NQ 81.

Hiện tại Trường thu mức học phí là 14.300.000 đồng, trong đó Khối cao nhất là Ngành Y. Dự kiến lộ trình điều chỉnh học phí theo NQ 81 cho phù hợp, nhằm đầu tư thiên về cơ sở vật chất, đầu tư hệ thông EMS – đây là hệ thống hỗ trợ đầu vào trực tiếp, tăng chất lượng, thích ứng với tình hình mới. Nhà Trường sẽ đưa vào sử dụng mô hình hệ thống lâm sàng, sinh viên sẽ được thao tác trên mô hình giả lập, trước khi thực tập lâm sàng, điều này giúp sinh viên học tốt hơn, tạo điều kiện – niềm tin và động lực để các sinh viên yên tâm học kiến thức chuyên ngành, trước khi tiếp xúc với bệnh nhân “thật” tại bệnh viện, tăng trình độ tay nghề và an toàn cho bệnh nhân hơn.

Ngoài ra; Nhà trường còn có Quỹ học bổng Dương Quang Trung để hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về học phí thông những suất học bổng mang tên Giáo sư Bác sĩ Dương Trung. Các sinh viên đã đậu vào TrườngY khoa Phạm Ngọc Thạch như là một viên ngọc quý của Ngành Y; vì vậy mà Nhà trường quyết tâm tạo mọi điều kiện cho các sinh viên vượt qua khó khăn trong học tập, tinh thần và vật chất, với sự giúp đỡ từ nhiều phía./.