Home / Tin tức / Lãnh đạo TP.HCM làm công tác ngoại giao nhân dân trong Ngày lễ Phật đản

Lãnh đạo TP.HCM làm công tác ngoại giao nhân dân trong Ngày lễ Phật đản

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến viếng chùa Vĩnh Nghiêm.

TP.HCM đã trải qua một trận “đại dịch” làm cho đời sống xã hội và  tinh thần của nhân dân vô cùng “hoảng loạn” nhưng tất cả đã được bình an trở lại, không thể không nhắc đến vai trò trấn an tinh thần của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam đối với nhân cùng với Lãnh đạo địa phương. Để đáp lại sự tri ân đó, mùa Lễ Phật đản năm 2022 – Phật lịch 2.566; Ban lãnh đạo TP.HCM – từ các Ban – Ngành – Đoàn thể đã có nhiều buổi đến thăm hỏi chúc mừng các Hòa thương – Đại đức – Chư tăng của 17 ngôi Chùa và Tịnh xá trên địa bàn TP.HCM.

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến viếng chùa Phổ Minh, quận Gò Vấp.

Chiều 12/05,tức ngày thứ ba viếng thăm các Chùa và Tinh xá;  ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã dẫn đầu đoàn tới thăm Chùa Vĩnh Nghiêm, quận 03 – TPHCM và có  đôi lời thăm hỏi và tặng quà đến Hòa thượng Thích Đức Nghiệp , Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Hòa thượng Thích Thiện Tâm chùa Phổ Minh.

Ông Lê Tiến Châu và Trụ trì chùa Phổ Minh – Thích Thiện Tâm

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đã bày tỏ: qua 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã luôn vận động bà con có đạo hay không có đạo, cùng nhau chấp hành chủ trương của Đảng – Nhà nước, kết quả mang lại niền tin lớn trong nhân dân đó là Đại biểu Quốc hội là Hòa thượng Thích Thiện Tâm- Trụ trì chùa Phổ Minh. Nhiệm vụ đang đặt ra nặng nề cho hệ thống chính trị cũng như công tác Tôn giáo của các vị Chức sắc Tăng – Ni ở TP.HCM. Lãnh đạo TP.HCM  tin tưởng năm 2022; Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tổ chức thành công Đại hội Phật giáo Việt Nam lần thứ 9 với phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”, tiếp tục có đóng góp to lớn cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Bà Nguyễn Thị Lệ – Phó Bí thứ Thành ủy TP.HCM làm Trưởng, cùng với bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam – TP.HCM, thăm chùa Xá Lợi.

Bà Nguyễn Thị Lệ – Phó Bí thứ Thành ủy TP.HCM, cùng với bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam – TP.HCM đến thăm chùa Phước Hải.

Cùng ngày, đoàn lãnh đạo TP.HCM do bà Nguyễn Thị Lệ – Phó Bí thứ Thành ủy TP.HCM làm Trưởng, cùng với bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam – TP.HCM đã đến thăm, tặng quà và gửi lời chúc sức khỏe an khang đến Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện – Ủy viên Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Phước Hải – quận 10,TP.HCM. Ngoài ra còn đến thăm Chùa Vĩnh nghiêm, chùa Xá Lợi…

Tại chùa Xá Lợi; Đoàn lãnh đạo TP.HCM đã thăm hỏi, vấn an sức khỏe Hòa thượng Thích Hiển Tu – Phó pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Viện chủ chùa Chúa Lợi. Với sự trân trọng, ghi nhận và tri ân sâu sắc những đóng góp của hòa thượng trong suốt thời gian vừa qua. Hòa thượng đã có nhiều dẫn dắt vận động định hướng cho tăng ni phật tử tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là các phong trào do ủy ban MTTQ Việt Nam phát động. Nhân đại lễ Phật Đản, kinh chúc hòa thượng vô lượng, an lạc, an khang là nguồn sáng, nguồn tư bi dẫn dắt chúng sinh tu tập.

Đậy là những hoạt động ngoại giao nhân dân của Lãnh đạo Ban – Ngành TP.HCM trong mùa Lễ Phật đản – tức Pật lịch 2.566, nhằm tri ân các Hòa thượng – Đại đức – Chư tăng…các chùa tọa lạc trên địa bàn TP.HCM đã đồng hành cùng lãnh đạo TP.HCM trong những năm tháng xây dựng và phát triển chính quyền địa phương./.