Home / Doanh nghiệp / Sawaco công bố nhận diện thương hiệu mới và kỷ niệm 17 năm thành lập

Sawaco công bố nhận diện thương hiệu mới và kỷ niệm 17 năm thành lập

Tối ngày 24/05/2022; Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã tổ chức Lễ công bố Nhận diện Thương hiệu mới và kỷ niệm 17 năm thành lập Sawaco (24/5/2005 – 24/5/2022).

Sawaco kỷ niệm 17 năm thành lập

Trong 140 năm hình thành và phát triển từ tiền thân Sài Gòn thủy cục; sau đó là Công ty Cấp nước TP.HCM giai đoạn từ 24/05/2005 đến 24/05/2022, là 17 năm chuyển đổi thành mô hình Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn – Sawaco. Đây là cột mốc quan trọng; đánh dấu bước phát triển rất nhanh của Sawaco về lượng lẫn về chất, thực hiện sứ mệnh cung cấp nước sạch an toàn cho siêu đô thị TP.HCM. Sawaco không ngừng nỗ lực để đảm bảo sản xuất nước liên tục và ổn định, với tổng công suất cấp nước của toàn hệ thống khoảng 2,4 triệu m3/ngày cho gần 1,51 triệu hộ dân, với 8.200 km đường ống phân phối nước sạch. Từ cuối năm 2016, Sawaco đã hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ dân TP.HCM được cung cấp nước sạch và tiếp tục duy trì cho đến hôm nay.

Biểu tượng 06 viên ngọc quý của Sawaco

Việc thay đổi Nhận diện thương hiệu mới; sau 17 năm chuyển đổi và phát triển theo mô hình Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn, chính là một trong những mục tiêu quan trọng, không chỉ đáp ứng phù hợp với những chiến lược phát triển mới của Sawaco mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp, sự không ngừng nỗ lực, thay đổi nhằm cải thiện nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đồng bộ trên toàn hệ thống Tổng công ty. Đổi mới để quốc tế hóa, đổi mới để khẳng định tập thể Sawaco, giữ vững vị thế cánh chim đầu đàn ngành nước Việt Nam. Đồng thời khẳng định uy tín tại Đông Nam Á và vươn xa khu vực Châu Á. Tất cả vì mục tiêu phát triển bền vững, phát triển vì cộng đồng, theo đúng tinh thần các giá trị cốt lõi: đoàn kết – trách nhiệm – tận tâm – chuyên nghiệp – uy tín – đổi mới – sáng tạo.

Ý nghĩa của logo: được tạo hình từ sự kết hợp của những thành tố như: chữ S, giọt nước hình búp sen, đôi bàn tay, quả địa cầu.

Chữ S là chữ cái đầu tiên của cụm từ “Sawaco” là tên Sài Gòn trong cụm từ đầy đủ tên Tổng công ty SaiGon Water Corporation, chữ S được cách điệu như một dòng chảy vô tận của nước, chữ S là dáng hình đất nước Việt Nam.

Đôi bàn tay ôm trọn chữ S là thể hiện trân trọng sự sống vì “nước là sự sống”, hình ảnh này cũng thể hiện được sự đoàn kết, thống nhất:  Sawaco là một tập thể gắn bó, đoàn kết, thống nhất từ tổ chức đến hạ tầng kỹ thuật trong sản xuất và cung cấp nước sạch. Đôi bàn tay ôm trọn giọt nước thể hiện giá trị cốt lõi của Sawaco đó là “trách nhiệm và sự tận tâm với xã hội”.

Quả địa cầu với khát vọng vươn lên trở thành một trong các Công ty hàng đầu trong ngành nước của khu vực và châu Á, tiếp đến vươn ra tầm quốc tế.

Phần chữ của logo là tên viết tắt Sawaco, mẫu chữ giữ nguyên từ logo trước đây như sự kế thừa những truyền thống tốt đẹp, từ đó điều chỉnh chữ nghiêng thể hiện sự phát triển đi lên cũng như tạo ra sự hòa hợp mềm mại, với cấu trúc logo hiện tại.

Màu xanh nước biển được lựa chọn tạo sự hài hòa , phù hợp với ngành cấp nước, 03 sắc độ từ đậm đến nhạt từ trong lỗi logo đi ra, tạo được hiệu ứng màu sắc cho thị giác như giọt nước óng ánh trong nắng, tạo được giá trị thẩm mỹ và hiệu ứng thị giác cao.

Tại buổi lễ Nhận diện thương hiệu và kỷ niệm 17 năm thành lập; Sawaco đã tri ân 17 vị lãnh đạo Tổng công ty quá các thời kỳ./.