Home / Du lịch / Ẩm thực / Lễ hội Hải Sản Australia 2022

Lễ hội Hải Sản Australia 2022

Sẽ diễn ra tại 10 nhà hàng hải sản ở Hà Nội và TP.HCM; từ ngày 20 – 26/06/2022, do Cơ quan Thương Mại và Đầu Tư Chính Phủ Australia (Austrade) hợp tác với các nhà nhập khẩu thủy hải sản của Việt Nam tổ chức.

Chiến dịch quảng bá tháng 06 và tháng 07; nằm trong chương trình Taste of Australia – Hương vị Australia, chương trình được Chính phủ Australia tổ chức hàng năm tại Việt Nam, nhằm tôn vinh thực phẩm và thức uống hàng đầu thế giới của Australia.

Lễ hội Hải Sản Australia 2022 và các quầy hải sản cao cấp sẽ có mặt tại 02 siêu thị lớn vào tháng 07/2022; quảng bá tôm hùm Tây Úc và Nam Úc tươi sống, hàu biển tươi sống, bào ngư viền xanh, viền đen và Ngọc bích tươi sống – đóng hộp – đông lạnh, cua biển, tôm sú và cá hồi –Tasmania cùng vớicác thực đơn và ưu đãi đặc biệt.

Người tiêu dùng tại các khu vực thành thị của Việt Nam tiêu thụ ít nhất 40kg thủy sản mỗi năm (theo Tạp chí Thủy Sản – Vietfish magazine); hải sản được đánh giá là thực phẩm an toàn, bổ dưỡng và tự nhiên nên sẵn sàng chi trả cao cho các sản phẩm hải sản chất lượng cao. Với sản phẩm hải sản cao cấp và nổi bật trên thị trường thế giới, Australia đã trở thành một trong những nguồn cung hải sản tin cậy của người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2021; Australia xuất khẩu 86.9 triệu đô la Úc hải sản đến Việt Nam, tăng gần 60% so với năm 2020 (Global Trade Atlas). Australia xuất khẩu chủ yếu là các loài giáp xác (52.9 triệu đô la Úc), cá đông lạnh (8.6 triệu đô la Úc), nhuyễn thể (1.5 triệu đô la Úc), phi-lê cá (226.807 đô la Úc), và cá khô- cá muối (25.359 đô la Úc).

Trong những năm qua, các nhà xuất khẩu thủy hải sản Australia đã xây dựng mối quan hệ bền chặt với các nhà nhập khẩu thủy hải sản Việt Nam để quảng bá các sản phẩm từ Australia. Hải sản Australia được thị trường Việt Nam đón nhận với mức tăng trưởng 60% tổng giá trị xuất khẩu của Australia (2020-2021).

Bà Rebecca Ball – Tham Tán Thương Mại Cấp Cao của Austrade chia sẻ trong chuỗi video Taste of Australia – Hợp tác với Vietcetera rằng: thủy hải sản là một ngành công nghiệp quan trọng của Australia. Ngành thủy hải sản của Australia được quản lý tốt và có các tiêu chí bền vững nghiêm ngặt đối với việc nuôi trồng và khai thác hải sản để thúc đẩy tỷ lệ thả nuôi ổn định, cũng như cung cấp đủ nguồn cung đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế. Quan trọng nhất, chúng tôi có khung chỉ số đo lường tính bền vững và đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt nhất thế giới trong lĩnh vực này.

Australia có rất nhiều loại bào ngư quý giá được đại dương ban tặng, ví như “thần dược” biển sâu. Mỗi loại bào ngư đều mang rất nhiều giá trị dinh dưỡng, nổi tiếng với vị ngọt đậm đà hòa quyện cùng vị mặn của đại dương.

Được đánh giá là một trong những loại tôm hùm ngon nhất thế giới, tôm Hùm Australia được ưa chuộng nhờ kết cấu thịt chắc, ngọt và giàu dinh dưỡng. Chỉ chứa hàm lượng nhỏ chất béo và carbohydrate, tôm Hùm Australia phù hợp với nhiều chế độ ăn khác nhau. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm vì Tôm Hùm Australia đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và khai thác bền vững.

Cá hồi Australia đến từ đảo Tasmania – vùng đảo hoang sơ tuyệt đẹp với gió biển mạnh, chính là môi trường sống lý tưởng tạo nên hương vị và dinh dưỡng cho cá hồi ở vùng biển này.Được đánh bắt tại vùng biển sạch phía Nam Australia – vùng biển có khí hậu và điều kiện hoàn hảo để cung cấp Hàu Australia chất lượng tốt nhất trên thế giới. Hàu Australia giàu Omega-3, selen và i-ốt tôt cho sức khỏe.

Cua biển Australia nổi tiếng vì kích cỡ to, thịt ngọt, kích cỡ to, chắc và giàu dưỡng chất. Cua biển Australia được tìm thấy dọc theo bờ biển Australia, từ phía bắc New South Wales đến Vịnh Shark (Tây Úc); phần lớn sản lượng khai thác thương mại đến từ Queensland, Lãnh thổ Bắc Úc và một ít từ New South Wales.

Địa chỉ chương trình ưu đãi:

Tại TP.HCM: Royal Sushi – 954 – 956 Nguyễn Văn Linh – Q.07, Hải sản Giang Ghẹ – 680 Trường Chinh, quận Tân Bình, Ngoc Suong Seafood & Bar – 08 Nguyễn Siêu – quận 01, Hải sản Australia – Hẻm 225/9 Nguyễn Đình Chiểu – quận 03, Phố 79- 79 Sương Nguyệt Ánh – quận 01.

Hà Nội: Nhà hàng Vua Biển – 12 Trần Vũ – quận Ba Đình, Nhà hàng MasterChef – 404 Xã Đàn – quận Đống Đa, Hải Sản Biển Đông – 67 Ngô Thì Nhậm – quận Hai Bà Trưng, Thế Giới Hải Sản – 75A Trần Hưng Đạo và Góc ngã 04 Mễ Trì – Đồng Me, Tháp C Golden Palace – 99 Mễ Trì

Nguồn: Austrade