Home / Kinh tế / Ngân hàng / Vì sao dịch vụ mua trước trả sau ngày càng phát triển?

Vì sao dịch vụ mua trước trả sau ngày càng phát triển?

Trong năm 2021 vừa qua, người tiêu dùng Việt đã chi gần 700 triệu USD thông qua dịch vụ mua trước trả sau. Con số này được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tới. Vậy đâu là lý do thúc đẩy hình thức thanh toán này tăng mạnh? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Tiềm năng phát triển hấp dẫn thu hút nhiều đơn vị tham gia

Trong năm 2021, thị trường mua trước trả sau phát triển sôi động cả về số lượng người dùng đăng ký lẫn các nhà cung cấp dịch vụ. Theo một báo cáo của trang Worldpay, ước tính người tiêu dùng tại Mỹ đã chi tới hơn 20 tỷ USD thông qua việc sử dụng các dịch vụ mua trước trả sau. Các báo cáo cũng dự đoán chi tiêu trên các nền tảng mua trước trả sau có thể đạt giá trị hơn 1.000 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2025.

Riêng tại Việt Nam, dịch vụ thanh toán này dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng 71,5% mỗi năm. Có thể khẳng định, dịch vụ mua trước trả sau sẽ là một trong những loại hình thanh toán trực tuyến có mức tăng trưởng nhanh nhất trên toàn cầu trong vòng 5 năm tới.

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên ngày càng sôi động

Chính tiềm năng phát triển to lớn của mua trước trả sau mà hàng loạt tên tuổi, từ các Fintech đến những đơn vị tài chính lớn nhỏ đã đồng loạt tham gia lĩnh vực này.

Xu hướng tiêu dùng của giới trẻ

Thay vì cách chi tiêu thắt lưng buộc bụng, tiết kiệm như những thế hệ trước, giới trẻ hiện nay đang có cái nhìn thoáng hơn trong việc chi tiêu. Nhìn vào phong cách sống thoải mái hơn cùng triết lý YOLO (You only live once – chúng ta chỉ sống một lần trong đời thôi), dễ thấy thế hệ trẻ gen Y, gen Z đang có nhu cầu tận hưởng và trải nghiệm cuộc sống hết mức có thể. Họ không thụ động ngồi chờ lương về để hạch toán các khoản cần chi tiêu trong tháng mà bỏ lỡ những mà họ yêu thích.

Mua trước trả sau đang được giới trẻ ngày càng quan tâm và ưa chuộng

Sự góp mặt của hình thức mua trước trả sau đã phần nào giúp thế hệ trẻ linh hoạt hơn trong chi tiêu và phá vỡ những rào cản tài chính. Đồng thời giúp họ đáp ứng nhanh những nhu cầu trong cuộc sống mà không cần chờ đợi để tiết kiệm đủ khoản tiền chi trả. Với những chính sách miễn lãi suất, kỳ hạn thanh toán đa dạng, các nhà cung cấp dịch vụ mua trước trả sau cũng giúp giới trẻ giảm thiểu áp lực tài chính và mang tới trải nghiệm mua sắm linh hoạt hơn.

Ưu điểm vượt trội so với các phương thức trước đây

Với hình thức mua trước trả sau, người tiêu dùng không cần di chuyển đến trụ sở của nhà cung cấp hay quầy giao dịch để đăng ký và nộp hồ sơ. Tất cả thao tác sẽ được thực hiện trực tuyến, thông qua smartphone hoặc máy tính có kết nối Internet. Sau khi hoàn thành các thông tin cơ bản, hệ thống sẽ tự động xét duyệt. Tùy theo nhà cung cấp dịch vụ mà hạn mức được cấp cho người dùng sẽ dao động từ 01 triệu cho đến 10 triệu đồng.

Mua trước trả sau có nhiều ưu điểm so với các hình thức thanh toán truyền thống

Bên cạnh đó, đa số các đơn vị cung cấp hình thức mua trước trả sau không yêu cầu người dùng trả thêm các loại phí duy trì thẻ hay phí tin nhắn thông báo số dư. Điều này giúp người dùng tiết kiệm tối đa các khoản phí khi sử dụng.

Nhiều ứng dụng mua ngay trả sau cũng dần góp mặt tại thị trường Việt nam, trong đó có ứng dụng đến từ Indonesia – Kredivo Việt Nam thuộc Finaccel – Công ty công nghệ tài chính đến từ Indonesia, thuộc top những công ty tài chính hàng đầu Đông Nam Á.

Ứng dụng Kredivo có gói sản phẩm lên đến 25 triệu đồng

Ứng dụng Kredivo hiện có các gói sản phẩm đa dạng lên đến 25 triệu đồng. Người dùng Kredivo có thể dễ dàng mua trước trả sau tại nhiều đối tác uy tín như FPT Shop, CellphoneS, S52, Mytour, FoodMap, Happy Skin, Haravan, Xinhtuoi, Divui, S52, Kolabuy, Uglee, Actgold, Anhkhoikids, Mypham.vip…

Có thể thấy, mua trước trả sau sẽ trở thành một trong những hình thức thanh toán được phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Ngoài những ưu điểm của hình thức này so với những phương thức thanh toán truyền thống, mua trước trả sau còn tạo cơ hội cho người dùng có thu nhập thấp, không ổn định sở hữu dễ dàng các sản phẩm và dịch vụ mà họ mong muốn./.