Home / Tin tức / Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage – Propack 2022

Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage – Propack 2022

Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 26 & Triển lãm Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 26 – Vietfood & Beverage – Propack 2022, sẽ  diễn ra từ ngày 11 – 13/08/2022, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây là triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm có tầm ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam được tổ chức từ năm 1996, tổ chức 02 lần trong năm, tại TP.HCM và  Hà Nội. Sự kiện sẽ giới thiệu hơn 5.000 nhãn hiệu của 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vũng lãnh thổ trưng bày sản phẩm, dịch vụ, công nghệ chuyên ngành.

Vietfood & Beverage – Propack là triển lãm trực tiếp đầu tiên trong năm 2022 của ngành thực phẩm – đồ uống nhận được sự ủng hộ của Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, tổ chức bởi Công ty Vinexad (trực thuộc Bộ Công thương) cùng phối hợp với Hội Lương thực – Thực phẩm TP.HCM (FFA) và Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA).

Nối tiếp thành công ở những kỳ triển lãm được tổ chức 25 năm qua, cũng như sự mong đợi của các nhà trưng bày, các nhà mua hàng và đối tác trong ngành, Ban tổ chức tin tưởng Vietfood & Beverage – Propack 2022 với khâu chuẩn bị chu đáo đã sẵn sàng giới thiệu tới quan khách sự hiện diện của 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 400 gian hàng trưng bày.

Vietfood & Beverage – Propack lần thứ 26 kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ từ góc nhìn đầu tiên bởi các khu trưng bày được đầu tư và dàn dựng công phu. Đó là khu trưng bày quốc gia (International Pavilions) đến từ các thị trường như Ấn Độ, Ba Lan, Hy Lạp, Hàn Quốc, LB Nga, Singapore, Nhật Bản; Indonesia. Khu trưng bày ngành thiết bị công nghệ chế biến, bao bì đóng gói (ProPack) với sự góp mặt hầu hết các doanh nghiệp (DN) gạo cội trong ngành. Khu thương hiệu Việt Nam với những nhãn hàng thân quen với người tiêu dùng Việt như Vissan, Richy, Doveco, Minh Dương, DH Food, …. Đáng chú ý, khu trưng bày đặc biệt từ các nhà tài trợ là những thương hiệu lớn trong ngành là Habeco, Sabeco, Cocacola, Pepsi, Dr.Thanh.

Thực phẩm và đồ uống (F&B) – thị trường đầy tiềm năng: theo đánh giá từ Collier vào tháng 3 vừa qua, Việt Nam là điểm đến đầu tư sáng giá cho ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) khi so với các nước láng giềng Đông Nam Á. Các nghiên cứu thị trường của Colliers cũng chỉ ra rằng, hiện nhiều nhà đầu tư lớn đang cân nhắc đến ngành F&B vì đây là một trong những mảng bán lẻ thành công nhất ở Việt Nam. Tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Mordor Intelligence Inc cho biết, ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hằng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021-2026. Theo khảo sát của Vietnam Report, sau 2 năm chật vật vì Covid-19, quý I/2022, doanh nghiệp F&B mới thực sự hồi phục trở lại. Ngành F&B được đánh giá đang phục hồi nhanh và có tốc độ tăng trưởng cao hơn kể từ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Thiết bị công nghệ chế biến, đóng gói bao bì trong ngành F&B lên ngôi: các chỉ số đánh giá và dự báo tăng trưởng khả quan của ngành F&B là mở bài cho một chuỗi cung ứng song song cùng với đó như nguồn nguyên liệu, máy móc sản xuất, đóng gói bảo quản, thanh toán, công nghệ số và hậu cần (logictics)…Triển lãm Propack song hành cùng với VIETFOOD & BEVERAGE giải bài toán triển lãm “2 trong 1” đóng vai trò như mắt xích giữa Nhà sản xuất và Nhà mua hàng. Năm 2022, mặc dù trải qua 02 năm xáo trộn bởi dịch bệnh, nhưng lượng doanh nghiệp tham gia ngành máy móc thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói (Propack) vẫn đạt số lượng tương đương năm 2019 (chiếm 45% trên tổng quy mô) với phần lớn là doanh nghiệp sản xuất trong nước và nhập khẩu. Sự góp mặt của một số thương hiệu máy móc lớn tới từ Hàn Quốc, Đài Loan, tuy chưa nhiều nhưng nhìn vào bối cảnh chung thì việc các nhà trưng bày (exhibitors) chọn lựa Việt Nam để giới thiệu công nghệ mới là một tín hiệu tích cực cho thị trường.

Vietfood Beverage – Propack 2022: có quy mô trưng bày 400 gian hàng với hơn 5.000 nhãn hiệu của 350 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vũng lãnh thổ tham gia. Điều này cho thấy sức hút của triển lãm được tổ chức gần 3 thập kỷ cũng như tiềm năng rất lớn của thị trường F&B với gần 100 triệu dân ở Việt Nam, cùng với nhiều cơ hội xuất khẩu với thuế suất ưu đãi nhờ Việt Nam hội nhập sâu rộng với nhiều nước và khu vực thông qua các Hiệp định FTA đã có hiệu lực. Khách tham quan là một trong những thành tố quan trọng quyết định chất lượng uy tín của triển lãm và thành công của doanh nghiệp tham gia. Hai kỳ triển lãm gần đây thu hút xấp xỉ 10,500 lượt khách tham quan với khoảng 70% trong tổng số là những chuyên gia trong ngành, những doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, thương mại trong ngành F&B, ngành Horeca, các hệ thống đại lý, phân phối và bán lẻ toàn hệ thống. Theo số liệu thống kê từ hệ thống đăng ký trước, ban tổ chức kỳ vọng triển lãm năm nay sẽ đón tiếp khoảng 10,000 lượt khách tham quan và làm việc.

Các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ triển lãm: hội nghị giao thương & B2B – Triển lãm sản phẩm LB Nga, chuỗi hoạt động được tổ chức từ Trung tâm Liên bang về Phát triển các Sản phẩm Nông nghiệp Xuất khẩu (AGROEXPORT) (Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga) sẽ diễn ra trong 03 ngày triển lãm. Bao gồm các hình thức hội thảo, hội nghị bàn tròn song song chương trình giao thương giữa doanh nghiệp hai nước cùng khu trưng bày triển lãm các sản phẩm đến từ LB Nga. Ngoài ra còn có các hoạt động khácnhư: ngày 11|08|2022 là phiên họp toàn thể: “Nga – Việt: Triển vọng phát triển mậu dịch sản phẩm nông nghiệp”. Hội thảo “Nông sản Nga tiếp cận thị trường Việt”, hội nghị bàn tròn: phát triển thương mại sản phẩm ngũ cốc Nga tại thị trường Việt Nam. Ngày 12|08|2022: hội nghị bàn tròn: ngành bán lẻ của Việt Nam và chiến lược xúc tiến sản phẩm nông sản Nga tại thị trường Việt Nam. Hội nghị bàn tròn: tiềm năng phát triển của các nhà cung cấp Nga về sản phẩm thịt tại thị trường Việt Nam. Hội nghị bàn tròn: ngành HORECA tại Việt Nam: nguyên tắc hợp tác trong khu vực.

Vòng quay may mắn: Thử vận may với nhiều phần quà tặng ý nghĩa dành cho khách tham quan. Tạo thêm không gian chụp hình lưu niệm và check-in tại triển lãm. Trải nghiệm thực tế “Thung lũng rượu vang châu Âu” trong khu gian hàng Quốc gia Hy Lạp và thưởng thức phong cách ẩm thực tại khu trưng bày Phố ẩm thực Hàn Quốc”.

Các hoạt động trải nghiệm luôn là nét đặc trưng trong các kỳ triển lãm, Sự mới lạ từ hương vị đến phong cách thưởng vị đến từ mỗi quốc gia tham dự là nét thu hút và đặc sắc chỉ có tại triển lãm. Những trải nghiệm này chính là thước đo đánh giá sản phẩm tới trực tiếp người tiêu dùng, sẽ giúp cho nhãn hàng đặt một bước đệm khởi đầu ấn tượng tới thực khách trong tương lai./.

Nguồn: Vinexad