Home / Kinh tế / Đầu tư / Startup Day 2022: 9 năm làm cầu nối cho các Tập đoàn đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp VN

Startup Day 2022: 9 năm làm cầu nối cho các Tập đoàn đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp VN

Sáng ngày 25/08/2022; tại Trung tâm hội nghị Riverside Palace TP.HCM, chính thức khai mạc Vietnam Startup Day 2022, sẽ diễn ra trong hai ngày 25 & 26/08/2022, ngày đấu tiên có 50 startups Việt Nam – Startup Wheel 2022 và 30 startups Việt Nam & Quốc tế tiêu biểutrình bày về dự án “khởi nghiệp” của họ.

Năm nay; chương trình có sự đồng hành chiến lược của Tập đoàn Kido, những doanh nghiệp lớn của Việt Nam và quốc tế như: Qualcomm, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo HBIC, D.Camp – Hàn Quốc, Caocao – Mỹ, Quest Ventures – Singapore, VNPT, Bizzi,Haravan, VIHAT, OCB, Coolmate, Hector, CocaCola…Cùng quỹ đầu tư ThinkZone Ventures và Zone Startup Việt Nam.

Sau 02 năm bị gián đoạn, phải tổ chức dưới hình thức trực tuyến vì đại dịch Covid-19; năm 2022 sự kiện Vietnam Startup Day chính thức được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) khởi động lại để tạo sân chơi và hệ sinh thái phát triển cho các nhà khởi nghiệp trong và ngoài nước. Hơn 100 startup sẽ tranh tài vòng Bán kết và chung kết Cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Đặc biệt, cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022 trong khuôn khổ Vietnam Startup Day năm nay đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 dự án đến từ 33 quốc gia trên thế giới với đa dạng lĩnh vực như AI, Big Data, SaaS, IoT, fintech, edutech, agritech…. Cuộc thi đã được thiết kế đặc biệt như một chương trình tăng tốc khởi nghiệp kéo dài 06 tháng, gồm chuỗi hơn 60 hội thảo chuyên đề nhằm hỗ trợ và nâng cao năng lực cho các dự án, công ty startup tham dự.

Bà Trương Lý Hoàng Phi – Chủ tịch, CEO IBP và Sáng lập BSSC chia sẻ:  Startup Wheel giúp tạo giá trị lớn nhất và trực tiếp cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, có định vị thương hiệu. Khởi động lại sau thời gian chuyển tiếp lên online vì đại dịch; để các doanh nghiệp có thể tìm kiếm sự cộng tác của nhân tài đặc biệt trong công nghệ cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực mới, tạo thêm lợi thế cạnh tranh mới bằng động cơ của sự đổi mới các doanh nghiệp. Có thể xem đây là nơi mà đội ngũ nhân sự chủ chốt của doanh nghiệp có thể tham gia quan sát và nhận thêm nhiều xu hướng, hình thức đổi mới và đột phá trong hoạt động kinh doanh.

Lấy cảm hứng từ “The Tipping Point – Điểm Bùng Phát” – cuốn sách nổi bật của Malcolm Gladwell giải thích một khoảnh khắc khi một ý tưởng, một xu thế, một hành vi xã hội vượt qua một ngưỡng nhất định sẽ lan ra nhanh như một “ngọn lửa hoang”, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC), IBP và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA)  tổ chức Vietnam Startup Day 2022 nhằm hội tụ các nhân tố then chốt nhằm giúp startup tìm ra “điểm bùng phát” quan trọng này thông qua mạng lưới hơn 300 đối tác Quỹ đầu tư mạo hiểm, Vườn ươm, Nhà đầu tư, Cơ quan truyền thông, các tập đoàn kinh tế lớn, hệ thống các trường Đại học…tại Việt Nam và thế giới.

Đánh dấu năm thứ 9 tổ chức và là một trong những sự kiện lớn nhất trong cộng đồng startup Đông Nam Á, Vietnam Startup Day 2022 tiếp tục sứ mệnh là cầu nối giúp các tập đoàn, quỹ đầu tư, nhà chiến lược tìm kiếm nhân sự công nghệ chất lượng cao và cơ hội đầu tư vào các công ty đổi mới sáng tạo đang phát triển tốt nhất tại Việt Nam thông qua cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022, nơi đã thu hút sự tham gia của hơn 20.000 dự án đến từ 37 quốc gia trên thế giới trong suốt nhiều năm qua./.