Với mục tiêu giúp các doanh nghiệp tiếp cận giải pháp quản lý quy trình kinh doanh toàn diện; tích hợp xuyên suốt tất cả các hoạt động Sales và Marketing, từ quản lý thông tin khách hàng, triển khai dự án…đến cải thiện quy trình hỗ trợ khách hàng và quản lý tồn kho.
Chiều ngày 06/10/2022, tại TPHCM; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI đã phối hợp cùng Zoho Corporation – Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về các giải pháp cloud software, tổ chức chương trình tư vấn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, giáo dục, kinh doanh bất động sản, thương mại điện tử….
Đây là một trong ba nhiệm vụ đột phá chiến lược của VCCI trong nhiệm kỳ 2021 – 2026; hội thảo Giải pháp Số cho Quy trình kinh doanh Thương mại dịch vụ là một trong những chuỗi hoạt động của VCCI, nhằm thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc ngành thương mại dịch vụ.
Bà Lê Thị Thu Thủy – Phó Viện trưởng Viện phát triển Doanh nghiệp nhấn chia sẻ tại hội thảo: trong bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số là quá trình tất yếu với tất cả các doanh nghiệp bất kể quy mô ngành nghề nào. Đại dịch Covid-19 không chỉ mang lại những tác động tiêu cực đến sức khoẻ của người dân và doanh nghiệp, mà còn làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng và phương thức sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đây thực sự là thời điểm để doanh nghiệp nhận ra tính ưu việt của kinh tế số và yêu cầu cấp bách hơn nữa của quá trình chuyển đổi số.
Theo khảo sát của VCCI về chuyển đổi số; cho thấy hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm và mong muốn được thực hiện chuyển đổi số không kể quy mô. Tuy nhiên, câu chuyện triển khai vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tìm kiếm một mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển sau đại dịch.
Có tới 36,1% doanh nghiệp tiêu dùng và 40% doanh nghiệp cung cấp đã nghe qua về chuyển đổi số nhưng không biết bắt đầu thực hiện từ đâu. 23,8% DN tiêu dùng và 24% DN cung cấp đã biết về chuyển đổi số nhưng thiếu nguồn tài chính và nhân lực để thực hiện. Khảo sát cũng chỉ ra thách thức lớn nhất của DN đã và đang gặp phải trong tiêu dùng sản phẩm công nghệ số là chi phí ứng dụng công nghệ cao, thứ 2 là thiếu phương pháp để triển khai, thứ 3 là thiếu nhân lực và thứ 4 là thiếu thông tin về công nghệ số…
Như vậy, hành trình phát triển doanh nghiệp chỉ đầu tư sử dụng một phần mềm, khi quy mô và hoạt động thay đổi, không cần phải đầu tư lại phần mềm vận hành khác.
Để hỗ trợ doanh nghiệp hóa giải vấn đề này, tại hội thảo đại diện Zoho đã chia sẻ phần mềm ưu việt để vận hành toàn bộ doanh nghiệp; với giải pháp quản lý quy trình kinh doanh toàn diện, tích hợp xuyên suốt tất cả các hoạt động bán hàng và marketing, quản lý thông tin khách hàng, triển khai dự án, cải thiện quy trình hỗ trợ khách hàng, quản lý tồn kho…nhưng bảo mật an toàn, chỉ có người quản lý cấp trên mới nắm xuyên suốt các hoạt động phía dưới, còn quan hệ ngang chỉ dành cho người “đồng cấp”.
Gói sản phẩm này hóa giải những vướng mắc và rào cản mà hiện nay các doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình số hóa về tài chính. Đại diện Zoho cho biết: chi phí sử dụng gói phần mềm mà Zoho cung cấp, dựa trên thực tế sử dụng, thay vì doanh nghiệp phải bỏ tiền đầu tư một lúc với chi phí lớn mà chưa chắc đã phù hợp và hữu dụng. Gói phần mềm này đáp ứng mọi hoạt động quản lý quá trình kinh doanh của doanh nghiệp ở các cấp độ quy mô khác nhau, từ nhỏ đến lớn, đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp, dựa vào nhu cầu kinh doanh của đơn vị sẽ lựa chọn phần mềm phù hợp.
Với bề dày hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển và cung cấp các dịch vụ đám mây – Cloud services; Tập đoàn Công nghệ Zoho đang sở hữu hệ sinh thái giải pháp số phong phú, đa dạng với hơn 80 triệu người dùng trên toàn thế giới.
Tuy nhiên; dịch vụ của Zoho chỉ là một ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh thương mại dịch vụ, cung cấp hơn 45 ứng dụng trong hầu hết các danh mục kinh doanh bao gồm: bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng, kế toán, ứng dụng văn phòng…một loạt các công cụ cộng tác và năng suất khác./.