Home / Thương hiệu / Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức ra mắt EQS

Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức ra mắt EQS

Từ ngày 26-30/10/2022, Mercedes-Benz Việt Nam tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 16 -Vietnam Motor Show 2022 – VMS 2022; tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC. Góp mặt tại VMS năm nay, thương hiệu sẽ mang đến 17 mẫu xe sang đẳng cấp để khách tham quan có thể trải nghiệm dãy sản phẩm đầy đủ và đa dạng.

Tại sự kiện VMS 2022, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức ra mắt EQS – dòng xe sedan thuần điện hạng sang đầu bảng của thương hiệu. Là mẫu xe điện đầu tiên của Mercedes-Benz được phân phối tại Việt Nam, EQS không chỉ góp phần đa dạng hóa danh mục sản phẩm, khẳng định cam kết phát triển bền vững mà còn mở ra kỷ nguyên mới của xe điện hạng sang tại thị trường Việt Nam theo ngôn ngữ và phong cách Mercedes-Benz.

Với tổng diện tích không gian trưng bày lên đến 1.000m2; , “Beyond” là chủ đề tại không gian trình diễn này với sự đột phá thoát khỏi giới hạn, tạo thành thế giới lớn, rất đặc trưng, rất khác lạ, rất phong cách Mercedes-Benz.

Trong không gian rộng lớn này cùng những kết cấu hình ảnh đa màu sắc, Mercedes-Benz Việt Nam mang tới danh mục trưng bày ấn tượng bao gồm 17 dòng xe khác nhau, thuộc các thương hiệu Mercedes-Benz, Mercedes-Benz G-Class, Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG và đặc biệt là thương hiệu xe điện Mercedes-EQ lần đầu có mặt tại Việt Nam.

Với quy mô hoành tráng, hãng xe Đức đã quy tụ hầu như đầy đủ các dòng xe ở từng phân khúc nổi bật của họ, cho thấy sự đa dạng trong danh mục sản phẩm của thương hiệu xe sang này. Từ đẳng cấp Maybach với những tuyệt tác trăm năm mang tính biểu tượng; cho đến bản lĩnh AMG chinh phục mọi giới hạn tốc độ; hay hiện đại, cá tính như Mercedes-Benz; và cấp tiến đầy ấn tượng từ siêu phẩm Mercedes-EQ. Điểm sáng nổi bật nhất tại buổi trình diễn của hãng xe Ngôi sao ba cánh chắc chắn thuộc về EQS – mẫu sedan thuần điện lần đầu được trình làng tại Việt Nam.

Ngoài dàn xe hùng hậu, Mercedes-Benz còn ghi dấu với sự chăm chút trong từng chi tiết ở mỗi khu vực. Bên cạnh khu vực chính đón khách Star Lounge, không gian trưng bày mẫu xe Mercedes-Maybach kết hợp phòng khách VIP cũng là một điểm nhấn đặc biệt khi được trang bị nội thất cao cấp cùng những trải nghiệm đẳng cấp xứng tầm. Ngoài ra, đối với những khách hàng yêu thích thương hiệu, khu trưng bày phụ kiện chính hãng lại là điểm đến hấp dẫn để người dùng có thể sưu tầm những món đồ thời thượng từ thương hiệu Đức.

Với khu vực trưng bày của thương hiệu tại Vietnam Motor Show 2022, khách tham quan sẽ được đắm mình vào một thế giới đa sắc màu và tận hưởng bữa tiệc âm thanh ánh sáng từ “Beyond Performance”. Đặc biệt, vào tối ngày 26/10, hãng xe Đức còn mang tới một buổi biểu diễn âm nhạc độc quyền với sự xuất hiện của 2 giọng ca đầy nội lực đại diện cho 2 thế hệ tài năng của làng giải trí Việt Nam – ca sĩ Mỹ Linh và Mỹ Anh. Buổi trình diễn này được Mercedes-Benz Việt Nam chuẩn bị để dành tặng riêng cho những khách hàng của Mercedes-Maybach – những người đã luôn yêu quý thương hiệu xa xỉ bậc nhất này suốt nhiều năm qua.

Sau thời gian chờ đợi, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu sedan điện EQS tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022. Đây là mẫu xe điện đầu tiên trong dòng xe Mercedes-EQ được trình làng tại Việt Nam với hai phiên bản EQS 450+ và EQS 580 4MATIC.

Mercedes-EQ là thương hiệu con đại diện cho Mercedes-Benz ở dạng thức cao cấp và tối tân nhất. Thương hiệu con này đang định hướng tương lai bằng sự sang trọng cấp tiến của mình. Tên EQ được viết tắt từ “Electric Intelligence”, bắt nguồn từ các giá trị của thương hiệu Mercedes-Benz về cảm xúc và trí tuệ, những nền tảng cốt lõi nhất để chiếm được trái tim và tâm trí của khách hàng.

Mỗi chiếc xe của Mercedes-EQ là sự tổng hòa hoàn hảo của công nghệ, con người và thiên nhiên, mang đến trải nghiệm độc nhất cho khách hàng và khẳng định cam kết với môi trường của Mercedes-Benz. Trong tương lai, Mercedes-EQ sẽ cung cấp một hệ sinh thái xe điện toàn diện bao gồm các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và cải tiến – đảm bảo một trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mọi khách hàng.

Theo định hướng “Electric-only” được công bố vào cuối năm 2021 trong chiến lược “Ambition 2039”, Mercedes-Benz đã đưa ra lộ trình rõ ràng để hiện thực hóa mục tiêu này. Cụ thể, kể từ năm 2025 trở đi, tất cả các dòng xe mới ra mắt sẽ chỉ chạy bằng điện và khách hàng có thể lựa chọn một giải pháp thay thế hoàn toàn bằng điện cho mọi mẫu xe truyền thống của thương hiệu.