Home / Văn hóa thể thao / Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Mùa thứ 05 với thông điệp: bước chạy vì một Việt Nam vượt trội

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Mùa thứ 05 với thông điệp: bước chạy vì một Việt Nam vượt trội

Sáng nay 10/11/2022; Sở Du lịch phối hợp cùng với Sở VH&TT, Liên đoàn Điền kinh TP.HCM, Công ty Sunrise Events Việt Nam, công bố thông tin mùa giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank lần thứ V-2022. Ban tổ chức sẽ mở cửa Làng Marathon từ 08 giờ sáng ngày 9/12 tới 14 giờ ngày 11/12/2022, nhằm phục vụ công chúng và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Sự kiện Marathon Quốc tế quy mô nhất Việt Nam – Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa thứ 05 sẽ diễn ra từ ngày 09 – 11/12/2022, với nhiều hoạt động đặc sắc đánh dấu kỷ niệm 05 năm của Giải. Sự kiện dự kiến ​​sẽ thu hút hơn 10.000 vận động viên hàng đầu trong nước và quốc tế, là một trong số những giải đấu có số lượng vận động viên nước ngoài tham gia đông nhất.

Ngành du lịch TP.HCM và cả nước đang phục hồi mạnh mẽ; 10 tháng đầu năm Ngành du lịch TP.HCM đã đón 2.656.707 lượt Khách du lịch quốc tế và  24.894.562 lượt Khách du lịch nội địa, với Tổng doanh thu thu đạt 105.578 tỷ đồng.

Định vị của du lịch TP.HCM trên bản đồ thế giới ngày càng được khẳng định với nhiều giải thưởng uy tín liên tiếp được trao trong năm 2022 như: Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á, Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á và Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á của Tổ chức Du lịch thế giới – WTA, Điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất theo báo cáo của Agoda, Điểm đến hấp dẫn nhất khu vực trong mùa du lịch cao điểm hè…

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du TP.HCM, phát biểu tại buổi họp báo.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du  cho biết: chúng tôi trân trọng cảm ơn sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng yêu thể thao Việt Nam và các vận động viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Các bạn đã tạo nên nguồn cảm hứng và động lực cho chúng tôi tiếp tục tổ chức tốt các chương trình kết nối cộng đồng và các sự kiện du lịch thể thao mang tầm quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh – một thành phố trẻ trung, sống động với những giá trị văn hóa đặc sắc, con người hào sảng, nghĩa tình và ẩm thực phong phú, hấp dẫn. Đến với TP.HCM vào mùa giải thứ 05, các bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn những cảm xúc đó với những trải nghiệm khác biệt thông qua chuỗi hoạt động du lịch – thể thao – âm nhạc trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần 02”.

Trên đà khôi phục du lịch Ngành du lịch TP.HCM phối hợp với các ngành liên quan tổ chức chuỗi các sự kiện chào đón năm mới như: Tuần lễ Du lịch, Tôn vinh Di tích Cột cờ Thủ Ngữ; Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 – Hò dô 2022, Ngày hội Khinh Khí cầu Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 và Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa  05, trong đó:

Tiếp tục được ghi nhận trong hệ thống thi đấu Quốc gia và là thành viên của Hiệp hội Marathon Quốc tế – AIMS, đạt chứng nhận IAAF năm thứ tư, đạt tiêu chuẩn để các vận động viên ở nhóm tuổi từ 40 trở lên được cộng điểm trên Hệ Thống Xếp Hạng Quốc Tế theo nhóm tuổi Wanda Abbott Marathon Major.

Ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể Thao TP.HCM chia sẻ: chúng tôi rất vui mừng khi ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp, câu lạc bộ quan tâm tới quá trình tập luyện và tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe cộng đồng, đặc biệt tham gia vào giải chạy Marathon Quốc tế TP.HCM Mùa thứ 05. Đây có thể được coi là biểu tượng thể thao của thành phố khi luôn là một trong số những hoạt động cộng đồng gây chú ý và tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực nhất tới cộng đồng người dân. Để thực hiện điều đó, chúng tôi rất tin tưởng làm việc cùng Công ty Sunrise Events Việt Nam, một trong số những doanh nghiệp hàng đầu trong nước về tổ chức các sự kiện thể thao.

Tiếp tục đồng hành cùng Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Mùa thứ 05; Techcombank đã tiếp sức cho hàng nghìn người yêu thể thao theo đuổi phong cách sống năng động, tích cực, luôn bứt phá để thành công, tiếp nối với những thành tựu vượt trội. Với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, tiếp tục được thể hiện xuyên suốt trong sự kiện, từ cung đường chạy qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của TP.HCM, tới các hoạt động thú vị tại Làng Marathon…Tất cả đều góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, nâng tầm chất lượng cuộc sống đồng thời cùng trải nghiệm, chiêm ngưỡng và quảng bá vẻ đẹp của TP.HCM – một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.

Ông Nguyễn Trung Hinh – Tổng Thư ký – Phó chủ tịch Liên đoàn Điền Kinh TP.HCM khẳng định: Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 là một trong những giải Marathon quy tụ được nhiều vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước với số lượng tham dự thuộc hàng đông nhất hiện nay. Ngoài việc là một trong những hoạt động thể thao thu hút nhiều người tham dự, giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa thứ 05 là sự lựa chọn hàng đầu của các vận động viên chuyên nghiệp. Giải tập trung cao về chuyên môn và được sự hỗ trợ của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, đáp ứng được những tiêu chuẩn quy định của Quốc tế về đường đua. Liên đoàn Điền kinh TP.HCM là đơn vị đồng tổ chức của giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa 05, sẽ hỗ trợ tạo ra một sự kiện với chất lượng chuyên môn cao.

Giải chạy có đa dạng các cự ly cho người tham gia lựa chọn, bao gồm Marathon (42.195km), Half Marathon (21.0975km), cự ly 10km, 5km và Giải KIDS RUN dành riêng cho trẻ em.

Với mong muốn quảng bá vẻ đẹp và sự năng động của TP.HCM, lộ trình giải đấu sẽ bắt đầu từ con đường tuyệt đẹp tại trung tâm thành phố. Vạch xuất phát từ trục đường Lê Duẩn, ngay khu vực trước Thảo Cầm Viên, đưa vận động viên trải nghiệm cung đường chạy ấn tượng qua 05 quận và về đích tại Thành phố Thủ Đức. Các danh thắng nổi tiếng cũng như các địa danh lịch sử của TP.HCM như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP.HCM, UBND TP>HCM, Nhà Hát TP.HCM, Bến cảng Nhà rồng, Cầu Thủ Thiêm 02 – Biểu tượng mới kết nối thành phố Thủ Đức và trung tâm TP.HCM, tiếp tục băng theo trục đường Võ Văn Kiệt, quay đầu tại Cao Văn Lầu, vòng qua khu Sala, dọc theo trục đường Mai Chí Thọ, tới điểm quay đầu khu vực Đảo Kim Cương và về đích tại khu đô thị mới Empire City Thủ Thiêm.

Các cự ly 10km và 05 km cũng sẽ bắt đầu tại cùng điểm xuất phát Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chạy qua Cầu Thủ Thiêm 02, qua các lộ trình khác nhau nhưng sẽ cùng cổng về đích tại Empire City tương tự như cự ly Marathon.

Ông Onslo Carrington – Tổng giám đốc Sunrise Events Việt Nam phát biểu: sau 04 năm tổ chức thành công rực rỡ, thu hút được sự chú ý của cộng đồng yêu thể thao Việt Nam ngay cả trong thời điểm bị ảnh hưởng rất nhiều bởi Dịch Covid-19, chúng tôi mong rằng giải chạy Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa thứ 05, tiếp tục mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho các vận động viên, khuyến khích cộng đồng hướng tới lối sống khoẻ mạnh và năng động hơn trong thời điểm thành phố chuyển mình.

Chiếc Huy chương về đích với điểm nhấn là số 05 xoay được – Kỷ niệm cột mốc đáng nhớ trọn vẹn hành trình 05 năm sẽ là một phần thưởng xứng đáng cho các vận động viên về đích và góp phần làm nên giá trị của bộ vật phẩm được đánh giá cao ở Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank. Mỗi hình ảnh trên chiếc huy chương còn khắc hoạ các biểu tượng du lịch quen thuộc và nổi tiếng của Thành phố mang tên Bác: Chợ Bến Thành, Tòa nhà Bitexco, Cầu Thủ Thiêm 02 – Biểu tượng mới của TP.HCM. Tất cả các địa danh này đều có những ý nghĩa đặc biệt đại diện cho những bản sắc của TP.HCM. Huy chương được bao bọc bởi dải lụa của người chiến thắng, như một lời cổ vũ dành cho tinh thần kiên định vượt trội của những chiến binh trong cuộc sống hiện đại.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank Mùa thứ 05 vẫn còn mở cổng đăng ký tại www.marathonhcmc.com và sẽ kết thúc cổng đăng ký vào ngày 25/11/2022./.