Home / Du lịch / Ẩm thực / Ngày hội Ẩm thực Hungary

Ngày hội Ẩm thực Hungary

Diễn ra sáng nay – 21/11/2022; tại Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Hungary năm 2022 tại TP.HCM.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 11/12/2022; Saigontourist Group vinh dự đồng hành cùng Tổng Lãnh sự quán Hungary đồng tổ chức chuỗi sự kiện của chương trình Ngày hội Ẩm thực Hungary.

Là một trong những chương trình nổi bật của Lễ hội Văn hóa và Ẩm thực Hungary năm 2022 tại TP.HCM, Ngày hội Ẩm thực Hungary bao gồm các lớp chuyên đề bếp Hungary và Gala Dinner Ngày hội Ẩm thực Hungary. Các lớp chuyên đề bếp Hungary đã được khai giảng vào ngày 21/11 và sẽ kéo dài đến ngày 24/11/2022 tại Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist. Gala Dinner Ngày hội Ẩm thực Hungary sẽ được tổ chức vào chiều tối 01/12/2022 tại khách sạn boutique cổ Continental Sài Gòn. Cả hai địa điểm tổ chức các chương trình này đều thuộc Saigontourist Group.

Ông Võ Anh Tài – Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, kiêm trưởng Ban tổ chức Saigontourist Group – Ngày hội Ẩm thực Hungary cho biết: chuỗi chương trình sự kiện văn hóa – ẩm thực và du lịch do Tổng Lãnh sự quán Hungary khởi xướng tổ chức tại TP.HCM thể hiện nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ song phương Hungary – Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, tăng thêm cơ hội giao lưu văn hóa, hiểu biết lẫn nhau giữa hai quốc gia. Saigontourist Group vinh dự được góp phần vào tiến trình phát triển mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp đó thông qua việc đảm trách vai trò đồng tổ chức chuỗi sự kiện của chương trình.

Với khóa huấn luyện chuyên đề bếp Hungary, Saigontourist Group chủ trì bố trí, hỗ trợ toàn bộ địa điểm, nhân sự, cơ sở vật chất tổ chức lễ khai giảng, bế giảng, hỗ trợ phương tiện hoạt động của các lớp học. Saigontourist Group đề cử 48 đầu bếp chuyên gia và đầu bếp trẻ thuộc hệ thống tập đoàn tham gia các lớp chuyên đề bếp Hungary, cùng chia sẻ, lan tỏa văn hóa ẩm thực Việt Nam – Hungary với các chuyên gia bếp cao cấp của Hungary.

Các lớp chuyên đề bếp Hungary, do Ông Béla Prohászka – chuyên gia bếp cao cấp của Hungary, hiện là Phó Chủ tịch Hiệp hội các giá trị quốc gia Hungary và Hungarikums – trực tiếp giới thiệu và hướng dẫn cách chế biến các món ăn nổi tiếng, đặc trưng nhất của Hungary tới các đầu bếp đến từ các cơ sở dịch vụ thuộc Saigontourist Group ở 02 cấp độ đầu bếp chuyên gia gồm 24 học viên và đầu bếp trẻ, tất cả đều là thành viên Câu lạc bộ F&B Saigontourist Group.

Các học viên sẽ có dịp trải nghiệm và khám phá nét đặc sắc trong ẩm thực Hungary, với các món khai vị lạnh đặc trưng Hungary, tiêu biểu như: terrine gan ngỗng lạnh, ức ngỗng nhồi mận khô; các món súp nổi tiếng của Hungary, tiêu biểu như Gulyas (súp bò kiểu Hungary), súp gà Ujhazi. Các món đặc sắc của Hungary tiêu biểu như thịt cừu hầm kiểu Karcagi, gan ngỗng Makoi, ức vịt nấu mật ong cây keo. Và các món tráng miệng nổi tiếng của Hungary có món bánh táo, bánh hoa cúc kiểu Hungary với sốt vani Aranygaluska, bánh phô mai tươi với nho khô Varga Beles, bánh ngàn lớp kiểu Kalocsai…

Tham gia khóa huấn huyện đặc biệt này, các đầu bếp ưu tú của Saigontourist Group có cơ hội được học hỏi và giao lưu trực tiếp cùng chuyên gia bếp cao cấp của Hungary. Không chỉ được chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, thưởng thức hương vị đặc trưng của nền ẩm thực Hungary, các học viên còn có dịp nghiên cứu, chắt lọc những hương vị ẩm thực Hungary để bổ sung, làm giàu thêm bảng thực đơn của các đơn vị kinh doanh dịch vụ ẩm thực thuộc hệ thống Saigontourist Group. Những kỹ năng, kiến thức từ khóa huấn luyện còn là “tài liệu sống” bổ ích cho thực tế đào tạo chuyên ngành ẩm thực của Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (STHC). STHC hiện là trường quốc gia đào tạo chuyên ngành du lịch & khách sạn hàng đầu tại Việt Nam, với quá trình 33 năm hình thành và phát triển. Đây là cơ sở đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch TP.HCM và cả nước trong suốt thời gian qua.

Cùng vai trò đồng tổ chức, trong chương trình Gala Dinner Ngày hội ẩm thực Hungary tại khách sạn Continental Sài Gòn vào ngày 01/12/2022, Saigontourist Group tài trợ địa điểm tổ chức sự kiện, toàn bộ cơ sở vật chất, thiết bị bếp, đội ngũ nhân sự phục vụ tiệc và nhân sự tham gia công tác tổ chức sự kiện. Khách mời tham dự sự kiện là đại diện các Tổng Lãnh sự quán các nước tại TP.HCM, đại diện lãnh đạo chính quyền thành phố, khách VIP, khách doanh nhân…