Nhân chiến dịch Tết Autralia tại siêu thị MM Mega Market, Hiệp hội Thị và Gia súc Úc đã tổ chức buổi trình diễn cắt xẻ và thưởng thức thị bò Úc, cùng với màn trình diễn nấu ăn của đầu bếp Culinary Frank – một đầu bếp tứ Úc trở về làm việc tại Việt Nam.
Đầu bếp Culinary Frank, hướng dẫn làm món thịt bò Úc sốt tàu xì
Twe Assie beef là thương hiệu toàn cầu đại diện cho tất cả thịt bò – cừu – dê Úc, truyền tải về thịt bò đỏ chất lượng cao và được sản xuất bền vững của Úc. Twe Assie beef làm nền tảng cho tất cả các sáng kiến tiếp thị quốc gia MLA.
Theo ý kiến của Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc cho biết: đây là Hiệp hội trực thuộc ngành Xuất khẩu của Australia, chuyên nghiên cứu phát triển sản phẩm và nghiên cứu thị trường, đại diện cho nông dân Úc và hỗ trợ nông dân Úc quảng bá sản phẩm ra nước ngoài. Việt Nam là thị trường thứ ba ở ĐNÁ của Úc, đối với Việt Nam sẽ là đất nước nằm trong chiến lược phát triển trong thời gian sắp tới của Úc.
Thịt bò nhập khẩu từ Úc ngày càng trở nên phổ biến và quen thuộc hơn với người tiêu dùng, theo đánh giá thì bò Úc có chất lượng tốt nhất, do nguồn nuôi từ cỏ hay ngủ cốc nhưng giá thịt chênh lệch không là mấy so với giá thịt trong nước.
Cánh đồng nuôi bò ở Úc
Nước Úc có điều kiện thuận lợi để phát triển ngành chăn nuôi bò, nhờ có những trang trại trồng cỏ nuôi bò rộng đến hàng trăm hécta, trải dài hàng chục km. Từ thập kỷ 1980, mô hình trại vỗ béo bò đã phát triển rất phổ biến ở nước Úc. Trong giai đoạn này, bò được nuôi với chế độ ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao trong khoảng từ 60 đến 300 ngày để đạt đến các mức trọng lượng theo yêu cầu của từng loại thị trường. Bò được nuôi theo quy trình vỗ béo dài ngày là để cung cấp thịt chất lượng cao cho các thị trường cao cấp như: Nhật Bản, Mỹ…Bò vỗ béo ngắn ngày là để cung ứng cho thị trường nội địa.
Bà Julianne Cowley – Tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM chia sẻ: tôi mới đến TP.HCM hơn 10 tháng nhưng tôi thấy ẩm thực của Việt Nam đa dạng, cần có sự kết nối với sản phẩm – thực phẩm đến từ Úc, nhằm tạo ra phong cách ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới, để ẩm thực Việt Nam nổi tiếng hơn, thông qua chiến dịch Tết Úc tại MM Mega Market lần này. Năm 2023, là năm kỷ niệm 50 hợp tác giữa Úc và Việt Nam, tôi hy vọng chiến dịch tại đây sẽ tổ chức lớn hơn.
Chuẩn bị xẻ thịt bò Úc tại sự kiện
Bò nuôi ở Úc theo bất kỳ hình thức nào: chăn thả, nuôi ăn cỏ, nuôi ăn ngũ cốc, vỗ béo trong trại…đều được quản lý bằng công nghệ đeo thẻ điện tử trên tai của mỗi con bò. Hệ thống này cho phép theo dõi và ghi nhận mọi dữ liệu về hoạt động, tình trạng phát triển của mỗi con bò từ vùng nuôi, đến nơi giết mổ, cung cấp thông tin đầy đủ chứng minh được về độ an toàn và chất lượng cao của thịt bò Úc.- Các sản phẩm chăn nuôi của Úc gồm có: thị trường bê – trao đổi bê 9 tháng tuổi, thị trường yearling – 12 tháng tuổi, thị trường vỗ béo – 18 tháng, thị trường bò grass-fed – ăn cỏ 100%…
Đại diện MM Mega Maket cho biết: MM Mega Maket có thế mạnh về nhập khẩu, chúng tôi đã kết hợp với MLA nhập khẩu bò, dê, cừu tại Việt Nam và là một trong những siêu thị đại diện tại Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất, có đến 70 – 80% là sản phẩm nhập trực tiếp. MM Mega Maket, là đơn vị phân phối chủ lực cho khối nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam, với hơn 600.000 khách hàng trên toàn quốc./.