Sáng ngày 22/12/2022, được sự cho phép của UBND TP.HCM, UBND tỉnh Đồng Nai, Sở GTVT TP.HCM; Sở GTVT tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Công ty CP xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines tổ chức lễ công bố 04 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên địa bàn TP.HCM – Đồng Nai.
Bắt đầu từ ngày 24/12/2002; Công ty Phương Trang sẽ đưa vào khai thác vận hành 04 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên địa bàn TP.HCM – Đồng Nai, thời gian hoạt động trung bình từ 05 giờ sáng đến 18 giờ 30 tối hàng ngày. Trong thời gian cao điểm, 10 đến 15 phút có một chuyến xe, cụ thể 04 tuyến xe như sau: Bến xe miền Tây – Bến xe Biên Hòa: MST 60-1, Bến xe Miền Đông – KCN Nhơn Trạch: MST 60-3, Bến xe An Sương Bến xe Biên Hòa: MST 60-5, Bến xe bến xe Tân Phú – Bến xe Biên Hòa: MST 60-7.
Toàn bộ xe buýt đưa vào hoạt động vận hành – khai thác 04 tuyến trên địa bàn TP.HCM – Đồng Naiố Hồ Chí Minh Đồng Nai của Công ty Phương trang, được đầu tư hệ thống xe buýt mới 100%, là xe đời mới của hãng GAZ Minibus – B24 và Tracomeco – B40. Tất cả xe buýt; ngoài việc tuân thủ tuyệt đối quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam, còn được Cục đăng kiểm Việt Nam cấp phép chứng nhận an toàn tiêu chuẩn khí thải Euro IV, giúp bảo vệ môi trường.
Xe buýt mới được trang bị cửa lên xuống tự động, cùng ứng dụng công nghệ thông tin in vé tự động bằng máy POS nhanh chóng và thuận lợi hơn cho hành khách. Trên xe còn lắp đặt camera thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn GPS, có máy lạnh và wi-fi miễn phí.
Ông Đặng Thanh Măng cho biết: tháng 08/2022, Công ty Phương Trang khai trương tuyến xe 631 đi Tiền Giang và Long An, thành công, tăng 150% lượt khách. Từ đó HĐQT Tập đàon Phương Trang quyết định đưa ra kế hoạch khai thác mới tuyến xe buýt TP.HCM đi các tỉnh, đầu tư xe hoạt động hoàn toàn mới,sản xuất năm 2022, chuẩn xe buýt đô thị, hành khách đi xe không trả tiền mặt mà thanh otán bằng thẻ hoặc tải app. Cuối năm nay, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM và các đầu Bến như miền Tây – không được tăng quá 40%, miền Đông không được tăng quá 60%, xe Phương Trang chuẩn bị 5.000 – 6.000 tài/ngày, để phục vụ 240.000 lượt khách di chuyển tại TP.HCM.
Việc mở tuyến mới; phục hồi tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề có chất lượng cao, hiện đại, ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến góp phần thu hút người dân tham gia hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt…sẽ góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông trên các tuyến đường liên tỉnh.
Bến xe miền Tây – Bến xe Biên Hòa: MST 60-1, điểm đầu là Bến xe Miền Tây, cự ly 62 km, – Quốc lộ 1A – Khu du lịch Suối Tiên – ngã tư Vũng Tàu – xa lộ Hà Nội – đường Đồng Khởi – đường Nguyễn Ái Quốc – BX Biên Hòa. Lượt về: bến xe Biên Hòa – đường Nguyễn Ái Quốc – đường Đồng Khởi – xa lộ Hà Nội – ngã tư Vũng Tàu – Khu du lịch Suối Tiên – Quốc lộ 1A – ngã tư Bình Phước – Vòng xoay An Lạc -đường Kinh Dương Vương – Bến Xe Miền Tây. Số xe cần thiết 20 chiếc, sức chứa 40 chỗ đứng và ngồi, màu sơn đỏ ca, giá vé suốt tuyến 40.000 đồng/khách, giá vé lượt theo chặng 01 là 7.000 đồng/khách, chặng 02 là 20.000 đồng/khách, ch8ạng 03 là 30.000 đồng/khách, giá vé lượt dành cho học sinh – sinh viên 5.000 đồng/khách
Bến xe Miền Đông – KCN Nhơn Trạch: MST 60-3, cự ly 58,5 km, số chuyến là 90 chuyến/ngày, xe 24 chỗ ngồi vàđứng. Lượt đi: Bến xe Miền Đông – đường Đinh Bộ Lĩnh – đường Bạch Đằng – đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – ngã tư Hàng Xanh – đường Điện Biên Phủ – xa lộ Hà Nội – trạm 02 – Quốc lộ 1A – cầu Đồng Nai – Quốc lộ 01 – ngã tư Vũng Tàu – Quốc lộ 51 – Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Lượt về: Khu công nghiệp Nhơn Trạch – Quốc lộ 51 – ngã tư Vũng Tàu – Quốc lộ 01 – cầu Đồng Nai – quốc lộ 01 – Trạm 02 – xa lộ Hà Nội – đường Điện Biên Phủ – ngã tư Hàng Xanh – đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quốc lộ 13 – đường Đinh Bộ Lĩnh – Bến xe Miền Đông. Giá vé tuyến là 45.000 đồng/khách.
Bến xe An Sương Bến xe Biên Hòa: MST 60-5, cự ly 37,4 km, có 90 chuyến/ngày, xe 24 chỗ bao gồm đứng và ngồi, giá vé 30.000 đồng/khách. Lượt đi: Bến xe An Sương – Quốc lộ 22 – Quốc lộ 01 – đường vòng cầu vượt Gò Dưa – cầu vượt Gò Dưa – tỉnh lộ 43 – tỉnh lộ 743 B – đường Lý Thường Kiệt – đường Nguyễn An Ninh – tỉnh lộ 743 B – đường Lê Hồng Phong – đường Nguyễn Thị Minh Khai – đường Phạm Văn Diệu – đường Bùi Hữu Nghĩa – đường Nguyễn Ái Quốc – cầu Hóa An – đường Nguyễn Ái Quốc – Bến xe Biên Hòa. Lượt về: Bến xe Biên Hòa – đường Nguyễn Ái Quốc (quay đầu) – cầu Hóa An – đường Nguyễn Ái Quốc – đường Bùi Hữu Nghĩa – đường Phạm Văn Diệu – đường Nguyễn Thị Minh Khai – đường Lê Hồng Phong – tỉnh lộ 743 B – đường Nguyễn An Ninh – đường Lý Thường Kiệt – tỉnh lộ 743 B – tỉnh lộ 43 – Quốc lộ 01 – Quốc lộ 22 (quay đầu) – Bến xe An Sương.
Bến xe bến xe Tân Phú – Bến xe Biên Hòa: MST 60-7, cự ly 47 km, có 90 chuyến/ngày, giá vé 40.000 đồng suốt tuyến. Lượt đi: Bến xe buýt Tân Phú – đường Trường Trinh – đường Cộng Hòa – đường Hoàng Văn Thụ (quay đầu tại giao lộ) đường Phan Đình Giót – đường Trường Sơn (quay đầu tại nút giao thông khu vực cầu vượt) – đường Hồng Hà – đường Bạch Đằng – đường Trường Sơn – đường Trần Quốc Hoàn – đường Hoàng Văn Thụ – đường Phan Văn Lưu – đường Bạch Đằng – đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – đường Điện Biên Phủ – Quốc lộ 52 – Quốc lộ 1A (quay đầu tại vòng xoay Tam Hiệp – Quốc lộ 1- A đường Vũ Hồng Phô – đường Trần Quốc Toản – đường Phạm Văn Thuận – đường Nguyễn Ái Quốc – Bến xe Biên Hòa. Lượt về: bến xe Biên Hòa – đường Nguyễn Ái Quốc – đường Phạm Văn Thuận – đường Trần Quốc Toản – đường Vũ Hồng Phô – Quốc lộ 1A – Quốc lộ 52 – đường Điện Biên Phủ – đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – đường Bạch Đằng – đường Phan Đăng Lưu – đường Hoàng Văn Thụ – đường Phan Đình Giót – đường Trường Sơn (quay đầu tại nút giao thông khu vực cầu vượt) – đường Hồng Hà – đường Bạch Đằng – đường Trường Sơn – đường Trần Quốc Hoàn – đường Cộng Hòa – đường Trường chiinh (quay đầu tại giao lộ Phạm Văn Bạch Trường Chinh) – Bến xe buýt Tân Phú.