Home / Du lịch / Khám phá / Malaysia quảng bá điểm đến tại hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM

Malaysia quảng bá điểm đến tại hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tăng cường quảng bá tại Việt Nam, nhằm thu hút thêm nhiều du khách Việt quay trở lại đất nước này, khơi gợi niềm đam mê khám phá những miền đất mới tại Malaysia. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tham gia hội thảo cập nhật sản phẩm du lịch Malaysia và chương trình Kết nối Giao thương B2B với các đối tác thương mại du lịch Việt Nam tại TP.HCM, vào ngày 11/9/2023. Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Malaysia – Việt Nam.

ITE HCMC 2023 là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu các sản phẩm du lịch độc đáo của Malaysia, đồng thời mời gọi khách du lịch tiềm năng cũng như du khách quay trở lại khám phá cảnh sắc và hương vị Malaysia với cảm nhận sâu sắc về di sản văn hóa phong phú và các gói du lịch với mức giá cạnh tranh.

Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng tăng cường quan hệ đối tác với các hiệp hội lữ hành lớn tại TP.HCM, điều chỉnh các gói du lịch hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thị trường Việt Nam.

Năm nay, gian hàng của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia có sự đồng hành của Hãng hàng không Malaysia Airlines, Khách sạn ibis KLCC, Công ty du lịch La Go Travel và Khách sạn The Blanket Hotel từ Malaysia. Trong 03 ngày của Hội chợ, Malaysia sẽ nêu bật các sản phẩm du lịch tuyệt vời, những điểm đến thú vị và danh tiếng toàn cầu là điểm đến an toàn, thân thiện với gia đình. Khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức tiết mục múa đặc biệt bởi các vũ công Malaysia đến từ Đoàn múa Kumpulan Selendang Perak và trải nghiệm nghệ thuật vẽ henna bởi nghệ nhân Henna đến từ Malaysia.

Ngài Dato’ Roslan Tan Sri Abdul Rahman – Tổng thư ký Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia cho biết: chúng tôi mong muốn chào đón hơn 300.000 du khách Việt Nam đến Malaysia trong năm nay. Nửa đầu năm 2023, Malaysia ghi nhận 161.795 lượt khách Việt Nam, phản ánh nhu cầu du lịch bị dồn nén mạnh mẽ sau đại dịch, và Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng với ngành du lịch Malaysia.

This remarkable edifice, built in 1897, was named after the State Ruler and served as the government administration building during the British era. Boasting a Mahometan or Neo-Saracenic style, the building is constructed entirely of brick. It was the largest building of its day and was said to be the finest in the Malay states.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Malaysia-Việt Nam, chúng tôi hi vọng ngành du lịch giữa 02 nước sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ và gắn kết bền chặt. Do đó, sự hiện diện của chúng tôi tại Việt Nam thể hiện cam kết thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác để đảm bảo Malaysia luôn là điểm đến được yêu thích và là ưu tiên hàng đầu tại thị trường này.”

Malaysia đặt mục tiêu thu hút 16,1 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp 49,2 tỷ Ringgit Malaysia (11,1 tỷ Đô-la Mỹ) vào doanh thu du lịch năm 2023. Hiện nay, tổng cộng có 156 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia mỗi tuần, và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng mức tăng trưởng theo cấp số nhân từ thị trường Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á.

Thanh Tú