Home / Du lịch / Khám phá / Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM: tại Mỹ từ ngày 11 đến ngày 23 tháng 10

Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM: tại Mỹ từ ngày 11 đến ngày 23 tháng 10

Sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17 – 19/10/2023, Đoàn công tác Sở Du lịch TP.HCM đã tham gia và có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra tại Trung Tâm Fort Mason địa danh văn hoá và nghệ thuật San Francisco – California, từ ngày 13/10/2023. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ do Sở Du lịch TP.HCM – Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco, tiểu bang California phối hợp tổ chức.

Đoàn xúc tiến quảng bá do Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM là Trưởng đoàn cùng với hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu TP.HCM, cùng với các doanh nghiệp du lịch tỉnh – thành Việt Nam.

Với gần 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang Califronia, sự kiện được doanh  nghiệp địa phương đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và hiệu quả mang lại. Chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco bao gồm 03 phần: chương trình Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ. Giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP.HCM. B2B – gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 02 quốc gia.

Khách tham dự cũng nhận được ấn phẩm, quà tặng đặc sắc từ các điểm đến du lịch Việt Nam, TP.HCM; trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, thưởng thức cà phê & trà Việt cùng các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sĩ nhà hát ca múa nhạc Bông Sen và các hoạt động tương tác khác như vẽ nón lá, rút thăm trúng thưởng…

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đã phát biểu: chương trình có ý nghĩa đặc biệt, khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra Tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác. Ngành Du lịch TP.HCM tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa Tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới. Với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP.HCM. Hãy lựa chọn TP.HCM là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Ông Hoàng Anh Tuấn – Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP.HCM nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì TP.HCM là điểm đến hấp dẫn – năng động, đặc biệt là ẩm thực phong phú phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Chương trình roadshow cũng vinh dự được đón tiếp các vị khách quý đại diện chính quyền thành phố San Francisco, ông Mark Chandler – Giám đốc Kinh tế đối ngoại thành phố San Francisco và ông George Saxton – Giám đốc điều hành Ủy ban kết nghĩa San Francisco – TP.HCM, Giáo sư Augustine Hà Tôn Vinh – Giám đốc Chương trình Đào tạo lãnh đạo Đại học California Miramar University (Hoa Kỳ). Ông Mark Chandler bày tỏ sự quý mến đặc biệt của mình đối với đất nước Việt Nam nói chung cũng như TP.HCM nói riêng, mong muốn nhiều người Mỹ biết đến và đi du lịch Việt Nam hơn nữa trong tương lai.

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California đã có buổi làm việc với đoàn công tác để trao đổi, cung cấp thông tin về tiềm năng tăng trưởng, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Mỹ. Hai bên đã thống nhất các nội dung phối hợp quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trong thời gian tới.

Gian hàng Du lịch TP.HCM tại IMEX America 2023, có diện tích 600sqft với sự hiện diện của 11 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam (gian hàng F717). Hình ảnh về du lịch TP.HCM được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP.HCM sống động.

Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Trước khi dịch Covid bùng phát, năm 2019 Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ. Riêng TP.HCM, tổng lượng khách từ Mỹ đến TP.HCM đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022. Thị trường Mỹ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.

Thanh Tú